Khóa luận Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Mạnh Tú
MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN i LỜI CẢM ƠN ii NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP .iii NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN iv MỤC LỤC v DANH MỤC CÁC BẢNG, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ vi LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 3 1.1 Một số khái niệm 3 1.1.1. Khái niệm về việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. 3 1.1.2. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh 4 1.2. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh 5 1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh 7 1.3.1. Môi trường bên ngoài 7 1.3.1.1. Các yếu tố kinh tế 7 1.3.1.2. Yếu tố chính trị xã hội và luật pháp 7 1.3.1.3. Yếu tố thị trường 8 1.3.1.4 Yếu tố tự nhiên 8 1.3.2 . Môi trường bên trong 8 1.3.2.1. Văn hóa doanh nghiệp 8 1.3.2.2. Nguồn nhân lực 9 1.3.2.3. Công nghệ 9 1.3.2.4 Yếu tố marketing 9 1.3.2.5 Hệ thống thông tin 9 1.4 . Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh 9 1.4.1 Cơ sở phân tích 9 1.4.2 Hệ thống chỉ tiêu 10 1.4.2.1 Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn 13 1.4.2.2 Nhóm chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận 13 1.4.2.3 Nhóm chỉ tiêu về mặt hiệu quả kinh tế xã hội 15 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH MẠNH TÚ 17 2.1. Giới thiệu tổng quát về công ty 17 2.1.1. Lịch sử hình thành công ty TNHH Mạnh Tú 17 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 18 2.1.2.1 Chức năng 18 2.1.2.2 Nhiệm vụ 19 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp 19 2.1.3.1 Sơ đồ bộ máy của doanh nghiệp 19 2.1.3.2 Chức năng của từng bộ phận 20 2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm qua.( 2008-2009-2010) 21 2.1.5 Những thuận lợi và khó khăn của công ty hiện nay 23 2.1.5.1 Thuận lợi 23 2.1.5.2 Khó khăn 23 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 24 2.2.1 Kênh phân phối 24 2.2.1.1 Hệ thống trung gian phân phối 24 2.2.1.2 Hệ thống cửa hàng bán lẻ trực thuộc công ty 24 2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh 24 2.3.1 Môi trường bên ngoài 24 2.3.1.1 Các yếu tố kinh tế 24 2.3.1.2 Yếu tố chính trị và luật pháp 25 2.3.1.3 Yếu tố thị trường 25 2.3.2 Môi trường bên trong 26 2.3.2.1 Văn hóa doanh nghiệp 26 2.3.2.2 Nguồn nhân lực 26 2.3.2.3 Công nghệ 27 2.3.2.4 Yếu tố marketing 28 2.3.2.5 Hệ thống thông tin 28 2.4 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh 28 2.4.1 Phân tích biến động của cơ cấu tài sản 28 2.4.2 Phân tích tình hình sử dụng vốn 31 2.4.3 Phân tích tình hình thực hiện doanh thu 33 2.4.3.1 Tổng doanh thu 33 2.4.3.2 Doanh thu thuần 34 2.4.4 Phân tích chi phí 35 2.4.5 Phân tích lợi nhuận 36 2.4.5.1 Lợi nhuận gộp 36 2.4.5.2 Lợi nhuận thuần 36 2.4.5.3 Lợi nhuận trước thuế 37 2.4.5.4 Lợi nhuận sau thuế 38 2.4.6 Phân tích các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sinh lời 38 2.4.6.1 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 38 2.4.6.2 Hệ số quay vòng vốn 39 2.4.6.3 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn 40 2.4.7 Phân tích các chỉ tiêu về công tác thị trường và chất lượng sản phẩm của công ty 41 2.4.7.1 Về công tác thị trường 41 2.4.7.2 Đặc điểm về các dòng sản phẩm của công ty trên thị trường 43 2.5 Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh tại công ty trong thời gian qua CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH MẠNH TÚ 46 3.1 Định hướng phát triển của công ty 46 3.2 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.46 3.2.1 Biện pháp 1 47 3.2.2 Biện pháp 2 47 3.2.3 Biện pháp 3 48 3.2.4 Biện pháp 4 49 3.2.5 Biện pháp 5 52 3.2.6 Biện pháp 6 53 3.3 Kiến nghị 54 3.3.1 Đối với nhà nước 54 3.3.2 Đối với công ty 55 PHẦN KẾT LUẬN 56 CÁC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57 PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Luanvantotnghiep.doc
- muclucvadanhmuc.doc
- trangbialuanvan.doc