Khóa luận Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm du lịch và dịch vụ thuộc Công ty khách sạn – du lịch công đoàn Hà Nội
Mục Lục Lời cảm ơn 2 Mục lục 3 Lời mở đầu 8 Chương I: Cơ sở lý luận của hoạt động kinh doanh lữ hành 11 1.1 Vài nét về hoạt động kinh doanh lữ hành .11 1.1.1 Khái niệm về lữ hành .11 1.1.2 Khái niệm về kinh doanh lữ hành .11 1.2 Phân loại Doanh Nghiệp Lữ Hành .12 1.2.1 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế .13 1.2.2 Doanh Nghiệp Lữ Hành Nội Địa 13 1.3 Vai Trò Của Công Ty Lữ Hành .14 1.3.1 Công ty lữ hành đóng vai trò tổ chức các hoạt động trung gian 14 1.3.2 Công ty lữ hành đóng vai trò tổ chức các chương trình du lịch trọn gói 14 1.4 Hệ Thống Sản Phẩm Của Công Ty Lữ Hành 16 1.4.1 Các dịch vụ trung gian 16 1.4.2 Các chương trình du lịch trọn gói 17 1.4.3 Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp .18 1.5 Quy Trình Xây Dựng, Tổ Chức Một Chương Trình Du Lịch trọn Gói . .19 1.5.1 Các bước trong chương trình xây dựng, tổ chức một chương trình trọn gói 19 1.5.1.1 Nghiên cứu nhu cầu của thị trường<khách du lịch>. 19 1.5.1.2 Nghiên cứu khả năng đáp ứng 20 1.5.1.3 Xác định khả năng và vị trí của Công Ty Lữ Hành 20 1.5.1.4 Xây dựng mục đích, ý tưởng của chương trình du lịch 21 1.5.1.5 Xác định quỹ thời gian 21 1.5.1.6 Xây dựng tuyến hành chính cơ bản 21 1.5.1.7 Xây dựng phương án vận chuyển 22 1.5.1.8 Những điều chỉnh bổ xung tuyến hành chính và chi tiết hoá chương trình với những hoạt động tham quan giải chí .22 1.5.1.9 Xây dựng phương án lưu trú ăn uống 22 1.5.1.10 Xác định giá thành và giá bán của chương trình 22 1.5.1.11 Xây dựng những quy định của chương trình du lịch 24 1.5.1.12 Xây dựng chiến lược quảng cáo giới thiệu sản phẩm .25 1.5.2 Một số điểm cần chú ý khi xây dựng chương trình du lịch. 25 CHƯƠNG II : Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm lữ hành thuộc Công ty khách sạn du lịch công đoàn Hà Nội 27 2.1 Những nét chung về công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 27 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty khách sạn-du Lịch công đoàn Hà Nội 27 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty khách sạn- du lịch Công Đoàn Hà Nội .28 2.1.2.1 Chức năng nhiệm vụ 28 2.1.2.2 Quyền hạn 29 2.1.3 Hệ thống tổ chức và điều hành cuả Công ty Khách Sạn - Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 29 2.1.4 Lĩnh vực kinh doanh của Công ty của Khách Sạn - Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 30 2.1.5 Kết quả kinh doanh của Công ty Khách Sạn - Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .31 2.2 Sự ra đời và quá trình hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm Du Lịch và Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn – Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 32 2.2.1 Sự cần thiết cho sự ra đời 32 2.2.2 Vị trí địa lý .32 2.2.3 Quyền hạn và nghĩa vụ của Trung Tâm Du Lịch Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .33 2.2.3.1 Quyền hạn 33 2.2.3.2 Nghĩa vụ .33 2.2.4 Bộ máy tổ chức của Trung Tâm Du Lịch-Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn -Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 34 2.2.4.1 Chức năng, nhiện vụ của từng chức danh trong Trung Tâm.34 2.2.5 Chức năng của Trung Tâm Du Lịch và Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .37 2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung Tâm Du Lịch và Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .37 2.3.1 Vị thế của Trung Tâm trên thị trường .37 2.3.2 Phương án hoạt động của Trung Tâm 38 2.3.2.1 Chiến lược kinh doanh .38 2.3.2.1.1 Chiến lược phân biệt .39 2.3.2.1.2 Chiến lược hạ thấp chi phí 40 2.3.2.1.3 Chiến lược phản ứng nhanh 41 2.3.2.2 Chính sách của Trung Tâm cho hoạt động kinh doanh lữ hành 42 2.3.2.2.1 Chính sách sản phẩm 42 2.3.2.2.2 Chính sách giá cả .43 2.3.2.3 Chính sách chiến lược marketing 45 2.3.2.4 Sản phẩm lữ hành của Trung Tâm . 46 2.4 Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian qua .49 2.4.1 Tình hình khai thác khách của Trung Tâm .49 2.4.1.1 Thị trường khách chủ yếu 51 2.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Trung Tâm 55 2.5 Thiết lập mối quan hệ với các hãng lữ hành và nơi cung cấp sản phẩm du lịch .57 2.6 Nhận xét về thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung Tâm Du Lịch Và Dịch Vụ thuộc công ty KS-DL Công Đoàn Hà Nội 58 CHƯƠNG III: Hoàn thiện công tác tổ chức hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm lữ hành thuộc Công Ty Khách Sạn Du lịch Công Đoàn Hà Nội .61 3.1 Phương án phát triển của Trung Tâm trong những năm tới 61 3.2 Mục tiêu kinh doanh lữ hành của Trung Tâm .62 3.3 Những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm du lịch và dịch vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .63 3.3.1 Giải pháp khai thác khách .63 3.3.1.1 Phát huy thế mạnh khách nội địa .64 3.3.1.2 Xâm nhập thị trường khách quốc tế .66 3.3.2 Xây dựng chiến lược marketing trong thời gian tới .67 3.3.2.1 Những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức cho Trung Tâm trong việc triển khai chiến lược marketing 67 3.3.2.1.1 Lựa chọn chiến lược marketing 68 3.3.2.2 Triển khai marketing hỗn hợp .68 3.3.2.2.1 Chính sách sản phẩm 69 3.3.2.2.2 Chính sách giá cả .70 3.3.2.2.3 Chính sách phân phối 70 3.3.2.2.4 Chính sách xúc tiến. .71 3.3.2.2.4.1 Quảng cáo . 71 3.3.2.2.4.2 Khuyến mại 72 3.3.2.2.4.3 Tuyên truyền 73 3.3.2.2.4.4 Chào hàng .73 3.3.2.2.4.5 Trưng bầy triển lãm .73 3.3.2.2.5 Chính sách con người 74 3.3.2.3. Ngân sách chi cho hoạt động marketing 75 3.3.3 Giải pháp năng cao chất lượng các tour du lịch .75 3.3.3.1 Nghiên cứu thị trường tiến tới một thị trường phù hợp để xâydựng các chương trình du lịch 75 3.3.3.2 Nâng cao công tác điều hành , hướng dẫn du lịch .75 3.3.4 Hoàn thiện tổ chức bộ máy 77 3.3.4.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật.77 3.3.4.2. Thiết lập các phòng ban.78 Kết luận 80 Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 17791.DOC