Khóa luận Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng thuê bao vinaphone trả sau tại viễn thông Ninh Thuận
CHƯƠNG 1: 9 CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1 KHÁI NIỆM KHÁCH HÀNG VÀ NGHIÊN CỨU NHU CẦU 9 1.1.1 Khái niệm khách hàng: 9 1.1.2 Cơ sở khách hàng: 10 1.1.3 Nghiên cứu nhu cầu khách hàng: 11 1.1.3.1 Nhu cầu: 11 1.1.3.2 Sự thỏa mãn của khách hàng: 12 1.1.3.3 Nghiên cứu nhu cầu mong muốn, động cơ ý định của khách hàng:12 1.1.4 Phân loại khách hàng: 12 1.1.4.1 Lợi ích phân loại khách hàng: 12 1.1.4.2 Các nhóm khách hàng: 13 1.2 Chăm sóc khách hàng: 14 1.2.1 Khái niệm chăm sóc kháh hàng: 14 1.2.2 Tầm quan trọng của công tác CSKH:. 16 1.2.3 Nguyên tắc chăm sóc khách hàng: 20 1.2.3.1 Chăm sóc những thứ mà khách hàng cần: 20 1.2.3.2 Chăm sóc khách hàng theo các giai đoạn của quá trình bán hàng:20 1.2.3.3 Chăm sóc khách hàng theo nguyên tắc phân đoạn thị trường: 21 1.2.3.4 Khách hàng cần quan trọng càng cần phải chăm sóc ở mức độ càng cao hơn: 23 1.2.4 Các cách tiếp cận chăm sóc khách hàng: 23 1.2.4.1 Chăm sóc tập trung trực tiếp: 24 1.2.4.2 Chăm sóc trực tiếp, phân tán: 24 1.2.4.3 Chăm sóc gián tiếp: 24 1.3 Nghiên cứu thị trường: 25 1.4 Đặc điểm hoạt động chăm sóc khách hàng đối với lĩnh vực viễn thông:27 1.5 Kết luận: 27 CHƯƠNG 2: 29 TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ VÀ THỰC TRẠNG CSKH VINAPHONE TRẢ SAU TẠI VIỄN THÔNG NINH THUẬN 2.1 TỔNG QUAN VỀ VIỄN THÔNG NINH THUẬN 29 2.1.1 Đặc điểm hình thành phát triển Viễn thông Ninh Thuận 29 2.1.2 Chức năng của Viễn thông Ninh Thuận và sơ đồ tổ chức hiện nay: 29 2.1.2.1 Chức năng của Viễn thông Ninh Thuận: 29 2.1.2.2 Sơ đồ tổ chức: 30 2.1.3 Nguồn lực kinh doanh của Viễn thông Ninh Thuận: 31 2.1.3.1 Nguồn nhân lực : 31 2.1.3.2 Cơ sở vật chất: 32 2.1.3.3 Nguồn lực tài chính: 33 2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của Viễn thông Ninh Thuận giai đoạn từ năm 2008-2010: 34 2.2.1 Tình hình thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu: 34 2.2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ Vinaphone trả sau : 34 2.2.3 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của Viễn thông Ninh Thuận trong thời gian qua: (2008-2010) 36 2.3 Thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng Vinaphone trả sau tại Viễn thông Ninh Thuận: 36 2.3.1 Các quá trình chăm sóc khách hàng: 2.3.1.1 hoạt động thăm dò trước khi mua: 36 2.3.1.2 hoạt động CSKH trong khi mua : 40 2.3.1.3 Chăm sóc khách hàng sau khi mua (dịch vụ hậu mãi): 41 2.3.2 Chính sách sách chăm sóc khách hàng: 41 2.3.2.1 Phân loại khách hàng Vinaphone trả sau tại Viễn thông Ninh Thuận: 41 2.3.2.2 Chính sách chăm sóc khách hàng tại Viễn thông Ninh Thuận: 42 2.3.3 Công tác điều tra thị trường và thu thập thông tin khách hàng: 44 2.3.3.1 Hình thức thăm dò: 44 2.3.3.2 Địa điểm thăm dò: 47 2.3.3.3 Đối tượng khảo sát : 47 2.3.3.4 Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng: 47 2.4.Đánh giá kết quả công tác CSKH Vinaphone trả sau tại Viễn Thông Ninh Thuận: 51 2.4.1 Những việc đã làm được: 51 2.4.2 Những tồn tại: 51 2.5 KẾT LUẬN 52 CHƯƠNG 3: 53 MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CSKH VINAPHONE TRẢ SAU TẠI VIỄN THÔNG NINH THUẬN 3.1 Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng: 53 3.1.1 Quy tắc chăm sóc khách hàng: 53 3.1.1.1 Làm cho khách hàng thấy họ quan trọng: 53 3.1.1.2 Thể hiện là doanh nghiệp thường xuyên giúp đỡ khách hàng: 53 3.1.1.3 Biểu lộ thông cảm với khách hàng: 53 3.1.1.4 Bày tỏ sự đánh giá cao 53 3.1.2 Quan điểm hoàn thiện chăm sóc khách hàng Vinaphone trả sau tại Viễn thông Ninh Thuận 53 3.1.3 Hiểu nhu cầu và mong đợi của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ 54 3.1.4 Những nhân tố kích thích đến nhu cầu sử dụng dịch vụ Vinaphone trả sau của Viễn thông Ninh Thuận: 55 3.2 Giải pháp hoàn thiện chăm sóc khách hàng: 56 3.2.1 Giải pháp đẩy mạnh hoạt động khuyến mại: 57 3.2.1.1 Tích lũy điểm thưởng cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ Vinaphone trả sau : 57 3.2.1.2 Chiết khấu thương mại cho dịch vụ Vinaphone trả sau : 61 3.2.2 Giải pháp chuyên trách hóa hoạt động marketing: 62 3.2.2.1 Tăng kênh phân phối, tạo thuận lợi tối da cho khách hàng khi liên hệ, giao dịch, mua hàng trực tiếp với Viễn thông Ninh Thuận: 63 3.2.2.2 Tăng cường dịch vụ sau bán hàng. 64 3.2.3 Giải pháp xây dựng hệ thống thông tin quản lý khách hàng: 65 3.2.3.1 Công tác quản lý hồ sơ thuê bao và thu thập dữ liệu khách hàng: 65 3.2.3.2 Xây dựng mối liên kết : “ Thông tin – khách hàng” 66 3.2.3.3 Ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông vào công tác quản lý khách hàng: 67 3.3 Giải pháp hoàn thiện bộ phận chăm sóc khách hàng: 67 3.3.1 Bộ phận Chăm sóc khách hàng: 67 3.3.1.1Tuyển nhân viên: 68 3.3.1.2 Hình thành phong cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, văn hóa “ Hướng về khách hàng”: 68 3.3.1.3 Cơ sở dữ liệu về khách hàng đầy đủ hơn, phục vụ tốt nhất cho hoạt động CSKH: 69 3.3.1.4 Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng: 69 3.3.1.5 Hạn chế tối đa các nhiệm vụ hành chính: 70 3.3.1.6 Vị trí bộ phận chăm sóc khách hàng: 70 3.3.2 Đào tạo nhân viên: 71 3.3.3 Hướng dẫn về việc khen thưởng các nhân viên CSKH: 72 3.4 kiến nghị: 74 3.4.1 Kiến nghị với Tập đoàn Viễn thông: 74 3.4.2 Kiến nghị với Lãnh đạo Viễn thông Ninh Thuận 75 KẾT LUẬN 76
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KL hoan chinh.doc
- bia.doc
- Mo dau.doc