Khóa luận Hoạt động quảng cáo của công ty TNHH Lý Hồng King và xây dựng chiến lược quảng cáo cho sản phẩm xe máy mang thương hiệu Việt Nam
MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN LỜI NÓI ĐẦU Chương I MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ QUẢNG CÁO VÀ VAI TRÒ CỦA QUẢNG CÁO TRONG KINH DOANH. TRANG I. Quảng cáo và vai trò quảng cáo trong kinh doanh.1 1. Khái niệm.2 2. Vai trò.3 2.1 Quảng cáo là một ngành kinh doanh lớn.3 2.2 Quảng cáo là một nghề.4 2.3 Quảng cáo là một công cụ MKT.4 II. Những yêu cầu cơ bản của quảng cáo.6 1. Lượng thông tin cao.6 2. Hợp lý.6 3. Bảo đảm tính pháp lý của các tin quảng cáo.7 4. Bảo đảm tính nghệ thuật.7 5. Đồng bộ và đa dạng.7 6. Phù hợp với phí quảng cáo.8 III. Chức năng của quảng cáo.8 1. Tạo ra sự chú ý với khách hàng.8 2. Thông tin.9 IV. Loại hình và phương pháp quảng cáo.9 1. Các loại quảng cáo.9 1.1 Dựa vào đối tượng nhận tin.9 a. Quảng cáo hướng tới người tiêu dùng.9 b. Quảng cáo hướng tới các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh.10 1.2 Dựa vào đối tượng quảng cáo.10 a. Quảng cáo sản phẩm.10 b. Quảng cáo dịch vụ.11 c. Quảng cáo cho các tổ chức cơ quan.11 2. Phương tiện quảng cáo.11 2.1 Báo chí.11 2.2 Radio.11 2.3Tivi.12 2.4 Phim ảnh quảng cáo.12 2.5 Áp phích quảng cáo.12 2.6 Bao bì & nhãn hiệu.13 2.7 Quảng cáo qua bưu điện.13 2.8 Cửa hàng giới thiệu sản phẩm.13 2.9 Hội chợ.14 V. Mô hình tổ chức hoạt động quảng cáo.15 1. Kênh quảng cáo.15 2. Phương pháp thiết lập chính sách quảng cáo.16 VI. Đánh giá hiệu quả quảng cáo.20 1. Nghiên cứu hiệu quả truyền thông.20 1.1 Đánh giá trực tiếp.20 1.2 Đánh giá nhận thức.21 1.3 Đánh giá hành vi, thái độ.21 2. Ngiên cứu hiệu quả tiêu thụ.21 Chương II THỊ TRƯỜNG XE MÁY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1997-2002.24 I. Những qui đinh của nhà nước về điều tiết thị trường xe máy ở Việt Nam.24 1. Qui định về nhập khẩu linh kiện và qui định về doanh nghiệp được sản xuất lắp ráp xe 2 bánh gắn máy.25 1.1 Tiêu chuẩn về qui mô đầu tư.25 1.2 Tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm.27 1.3 Tiêu chuẩn về trình độ kỹ thuật, công nghệ.28 1.4 Tiêu chuẩn về trình độ cán bộ, công nhân kỹ thuật và tổ chức, quản lý sản xuất.29 2. Qui định về thuế ưu đãi theo tỷ lệ nội địa hoá.29 II. Thực trạng thị trường xe máy ở VN giai đoạn 1997-2002.31 1. Chủng loại xe máy tại Việt Nam.31 1.1 Xe nhập khẩu nguyên chiếc.31 1.2 Xe liên doanh.32 1.3 Xe mang thương hiệu Việt Nam.34 2. Lượng xe tiêu thụ.35 3. Các nhà cung cấp.37 4. Tình hình cạnh tranh.39 III. Đánh giá về thị trường xe máy Việt Nam.43 1. Thuận lợi.43 2. Khó khăn.46 3. Nhu cầu và xu hướng phát triển.47 Chương III TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO CỦA CÔNG TY TNHH LÝ HỒNG KINH.50 Giới thiệu về Công ty Lý Hồng King.50 1. Sự xuất hiện của công ty TNHH Lý Hồng King ở VN.50 2. Cơ cấu tổ chức. .51 3. Sản phẩm.53 4. Hoạt động. .54 II. Tình hình hoạt động Quảng cáo của Công ty LHK.55 1. Vai trò của quảng cáo đối với sự phát triển kinh doanh của công ty.55 2. Thực trạng hoạt động quảng cáo. .57 2.1. Trực tiếp giới thiệu sản phẩm của công ty với người tiêu dùng qua các loại hình quảng cáo gián tiếp. .58 2.2 Quảng cáo bằng các phương tiện đại chúng phổ biến. .60 2.3 Quảng cáo tại điểm bán hàng. .63 III. Đánh giá hiệu quả hoạt động Quảng cáo của Công ty.66 1. Những kết quả đã đạt được trong hoạt động quảng cáo.66 2. Những vướng mắc và khó khăn trong hoạt động quảng cáo của Công ty.69 IV. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo cuả công ty. .71 1. Về việc ấn định ngân sách cho quảng cáo.71 2. Nghiên cứu khách hàng: .72 3. Chất lượng quảng cáo.73 4. Lựa chọn nhà quảng cáo: .74 5. Tìm hiểu chính sách của Nhà Nước.74 6. Theo dõi hiệu qủa của quảng cáo.74 7. Cạnh tranh công bằng.74 Chương IV XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO CHO SẢN PHẨM XE MÁY MANG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM.76 I. Tầm quan trọng của xe máy mang thương hiệu VN.76 1. Sự cần thiết ra đời xe máy mang thương hiệu VN.75 2. Cuộc chạy đua đăng ký xe máy mang thương hiệu VN.78 3. Mục tiêu của công ty qua sản phẩm xe máy thương hiệu VN.79 II. Chiến lược quảng cáo đối với sản phẩm xe máy thương hiệu VN.80 1. Đặc điểm xe thương hiệu VN.81 1.1 Là sản phẩm made in Việt Nam.81 1.2 Chất lượng sản phẩm cần phải thử nghiệm trong một thời gian dài.81 1.3 Giá cả xe thương hiệu Việt Nam sẽ là mức giá cạnh tranh.82 1.4 Xe mang thương hiệu Việt Nam sẽ gặp phải sự cạnh tranh của rất nhiều đối thủ.82 2. Chiến lược quảng cáo.83 2.1 Nghiên cứu thị trường.83 2.2 Nghiên cứu tâm lý khách hàng.83 2.3 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.84 2.4 Nội dung quảng cáo. .86 2.5 Chi phí dành cho quảng cáo. .86 2.6 Cách thức quảng cáo (phương thức tiến hành).88 2.7 Phương tiện quảng cáo.89 2.8 Lựa chọn nhà quảng cáo.90 III. Những điều kiện thực hiện và dự đoán kết quả đạt được của chiến lược. .91 1. Những điều kiện thực hiện.91 2. Dự đoán kết quả đạt được của chiến lược. .92 KẾT LUẬN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LUANVAN.doc
- ketluan.doc
- loi cam on.doc
- loi noi dau.doc
- mucluc.doc
- sodo.doc
- tailieuthamkhao.doc
- trangbia.doc