Khóa luận Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH thương mại Quốc Tấn
MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục tiêu nghiên cứu 3. Quy trình thực hiện nghiên cứu 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 5. Nội dung của đề tài PHẦN NỘI DUNG CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH I. Khái niệm. 1 II. Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả kinh doanh. 5 III. Những nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. 7 1. Môi trường bên ngoài. 7 1.1. Các yếu tố kinh tế. 7 1.2. Yếu tố chính trị xã hội và luật pháp 7 1.3. Yếu tố thị trường. 7 1.4. yếu tố tự nhiên 8 2. Môi trường bên trong. 8 1.1. Văn hóa doanh nghiệp. 8 1.2. Nguồn nhân lực. 8 1.3. Công nghệ. 8 1.4. Yếu tố marketing. 8 1.5. Hệ thống thông tin. 9 IV. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh. 9 1. Cơ sở phân tích. 9 2. hệ thống chỉ tiêu. 9 2.1. Nhóm chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng vốn. 9 2.2. Nhóm chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận 12 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH TM QUỐC TẤN I. Giới thiệu tổng quát về công ty 16 1.Lịch sử hình thành Công ty TNHH TM Quốc Tấn 16 2.Chức năng và nhiệm vụ của công ty. 17 2.1. Chức năng 17 2.2. Nhiệm vụ 17 3. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp. 17 3.1.Sơ đồ bộ máy của doanh nghiệp 17 3.2. Chức năng của từng bộ phận 17 4. kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm qua.( 2007-2008- 2009) 19 5. Những thuận lợi và khó khăn của công ty hiện nay. 21 5.1. Thuận lợi. 21 5.2. Khó khăn 21 II. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. 22 1. Kênh phân phối. 22 1.1. Hệ thống trung gian phân phối 22 1.2. Hệ thống cửa hàng bán lẻ trực thuộc công ty 22 1.3. Hệ thống siêu thị, Metro, coop 22 III. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. 22 1. Môi trường bên ngoài 22 1.1. Các yếu tố kinh tế 23 1.2. yếu tố chính trị, luật pháp 23 1.3. Yếu tố thị trường 23 1.4. yếu tố tự nhiên 24 2. Môi trường bên trong 24 2.1. Văn hóa doanh nghiệp 24 2.2. Nguồn nhân lực. 24 2.3. Công nghệ 26 2.4. Yếu tố marketing 26 2.5. Hệ thống thông tin 26 IV. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh. 26 1. Phân tích biến động của cơ cấu tài sản. 26 2. Phân tích tình hình sử dụng vốn 30 3. Phân tích tình hình thực hiện doanh thu 32 3.1.Tổng doanh thu 32 3.2. Doanh thu thuần 33 4. Phân tích chi phí 33 5. Phân tích lợi nhuận 34 5.1.lợi nhuận gộp 34 5.2. Lợi nhuận thuần 35 5.3. Lợi nhuận trước thuế 36 5.4. Lợi nhuận sau thuế 37 6. Phân tích các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sinh lời 38 6.1. Tỷ suất lơi nhuận trên doanh thu 38 6.2. Hệ số quay vòng vốn 39 6.3. tỷ suất lợi nhuận trên vốn 40 V. Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh 41 CHƯƠNG 3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẤN I. Định hướng phát triển công ty 42 II. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh 42 Biện pháp 1: Hạn chế tối đa tình hình công nợ cao, công nợ dây dưa khó đòi trong việc bán hang. 43 Biện pháp 2: Quản lý và đào tạo nguồn nhân lực. 43 Biện pháp 3: Xây dựng một nét văn hóa riêng 45 Biện pháp 4: Thành lập phòng marketing. .48 Biện pháp 5: Thiết lập hệ thống thu nhập và xử lý thông tin. 51 Biện pháp 6: Thực hiện nghiên cứu chính sách giá cả hợp lý nhằm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm. 53 Biện pháp 7: Thực hiện các chương trình quảng cáo, chiêu thị. 55 III. Kiến nghị 57 1. Đối với Nhà nước 57 2. Đối với công ty 57 KẾT LUẬN 58 TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LUAN VAN.doc
- TRANG BIA + ....doc