Khóa luận Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuát kinh doanh tại công ty đóng tàu Hồng Hà
MỤC LỤC Lời mở đầu 1 Phần 1 cơ sở lí luận về hoạt động kinh doanh 2 1.1 Khái niệm hiệu quả kinh doanh 2 1.1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh 2 1.1.2 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh 4 1.1.3 Vai trò của hiệu quả sản xuất kinh doanh 5 1.1.4 Phân loại hiệu quả sản xuất kinh doanh 6 1.1.4.1 Căn cứ theo yêu cầu của tổ chức xã hội 7 1.1.4.2 Căn cứ theo đối tượng đánh giá 7 1.1.4.3 Căn cứ theo mục đích so sánh 8 1.2 Các nhân tố ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh 9 1.2.1 Nhóm yếu tố khách quan 9 1.2.2 Nhóm yếu tố chủ quan 11 1.3 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh 13 1.3.1 Nhóm chỉ tiêu tổng quát 14 1.3.2 hiệu quả sử dụng chi phí 15 1.3.3 Nhóm chỉ tiêu hiệu quả sử dụng vốn sản xuất kinh doanh 16 1.3.3.1 Hiệu suất sử dụng vốn lưu động 17 1.3.3.2 Hiệu suất sử dụng vốn cố định 18 1.3.4 Hiệu suất sử dụng vốn chủ sở hữu 18 1.3.5 Hiệu suất sử dụng lao động 19 1.3.6 Một số chỉ tiêu đánh giá tài chính doanh nghiệp 19 1.3.6.1 Khả năng thanh toán 19 1.3.6.2 Các hệ số về cơ cấu vốn và cơ cấu tài sản 21 1.3.6.3 Các chỉ số về hoạt động 22 1.3.6.4 Các chỉ số về sinh lời 23 1.4 Các phương pháp phân tích hiệu quả kinh doanh 24 1.4.1 Phương pháp so sánh 24 1.4.2 Phương pháp thay thế liên hoàn 25 1.4.3 Phương pháp liên hệ 25 1.4.4 Phương pháp chi tiết 26 1.4.5 Phương pháp cân đối 27 1.4.6 Phương pháp hồi quy tương quan 27 Phần 2 Tổng quan về Công ty Hồng Hà 29 2.1 quá trình hình thành và phát triển Công ty 29 2.2 Cơ cấu tổ chức 30 2.2.1 Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý 30 2.2.2 Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban 32 2.2.3 Chức năng và nhiệm vụ của công ty 34 2.2.4 Quy trình công nghệ sản xuất 34 2.3 Đặc điểm về thị trường 36 2.4 Các hoạt động marketing trong doanh nghiệp 37 2.5 Nhân sự 38 2.5.1 Kết cấu lao động trong Công ty 39 2.5.2 Sử dụng và quản lý lao động tại Công ty 41 2.5.3 Phương pháp trả lương thưởng trong doanh nghiệp 41 2.6 Tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp 45 2.6.1 Tình hình tài chính của Công ty 45 2.6.2 Kết quả kinh doanh của Công ty 46 Phần 3 Phân tich thực trạng hiệu quả kinh doanh tại công ty Hồng Hà 50 3.1 Hiệu quả chi phí 50 3.2 Hiệu quả sử dụng vốn 51 3.2.1 Tình hình vốn kinh doanh của Công ty qua các năm 51 3.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn cố định 54 3.2.2.1 Cơ cấu vốn cố định 54 3.2.2.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn cố định 55 3.2.3 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn lưu động 56 3.2.3.1 Cơ cấu vốn lưu động 56 3.2.3.2 Phân tích hiệu quả sử dụng vốn lưu động 57 3.3 Phân tích hiệu quả sử dụng lao động 58 3.3.1 Chất lượng lao động 58 2.4 Phân tích khả năng thanh toán 61 3.5 Các hệ số về cơ cấu tài chính và tình hình đầu tư 62 3.6 Phân tích chỉ số hoạt động 64 3.7 Phân tích chỉ số sinh lời 66 3.8 Phân tích hiệu quả kinh doanh tổng hợp 67 Phần 4 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty Hồng Hà 68 4.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển công ty trong thời gian tới 68 4.2 Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty 69 4.2.1 Nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động 69 4.2.1.1 cơ sở của biện pháp 69 4.2.1.2 Mục tiêu giải pháp 70 4.2.1.3 Nội dung của biện pháp 70 4.2.1.4 Chi phí của biện pháp 71 4.2.1.5 Kết quả mong đợi sau khi thực hiện biện pháp 72 4.2.2 Tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp 73 4.2.3 Biện pháp tăng doanh thu 74 4.2.3.1 Cơ sở biện pháp 74 4.2.3.2 Nội dung của biện pháp 75 4.2.3.3 Chi phí của biện pháp 75 4.2.3.4 Kết quả mong đợi của biện pháp 76 Kết luận. 78
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 32.nguyen thi kim dung.doc