Khóa luận Một số biện pháp nhằm nâng cao hình ảnh thương hệu Johnson’s Baby tại Việt Nam
MỤC LỤC § DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU - HÌNH VẼ VÀ SƠ ĐỒ § LỜI MỞ ĐẦU 1 Cơ sở hình thành đề tài 1 2 Mục đích của đề tài 3 3 Phạm vi và giới hạn của đề tài 3 4 Phương pháp nghiên cứu 4 5 Cấu trúc của đề tài 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU 1.1 Nhãn hiệu và thương hiệu: Nguồn gốc và sự khác biệt 5 1.2 Vai trò của thương hiệu 7 1.2.1 Đối với khách hàng 7 1.2.2 Đối với doanh nghiệp 8 1.2.3 Đối với xã hội và thị trường 10 1.3 Hệ thống nhận diện thương hiệu 12 1.4 Bản chất thương hiệu 12 1.4.1 Hồn thương hiệu 12 1.4.2 Nhân cách và cá tính của thương hiệu 14 1.4.3 Bản sắc và diện mạo của thương hiệu 15 1.5 Hình ảnh thương hiệu 18 1.6 Những yêu cầu cần đáp ứng khi phát triển thương hiệu 19 CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM AAA 2.1 Giới thiệu sơ lược về Công ty 20 2.2 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 20 2.3 Cơ cấu tổ chức của Công ty 21 2.3.1 Cơ cấu bộ máy quản lý Công ty 21 2.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của bộ máy quản lý 22 2.4 Quy trình cung ứng sản phẩm của Công ty 25 2.5 Chức năng, mục tiêu và nhiệm vụ Công ty đề ra 26 2.6 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến quí I năm2010 27 2.7 Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới 29 CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU JOHNSONS BABY TẠI VIỆT NAM 3.1 Khái quát về thị trường sản phẩm chăm sóc da và tóc cho em bé 30 3.2 Nhận thức của Công ty về vai trò của thương hiệu trong vấn đề cạnh tranh trên thị trường 31 3.3 Hệ thống cấu thành bản sắc thương hiệu Johnsons baby 33 3.3.1 Thương hiệu Johnsons baby – như một sản phẩm 33 3.3.2 Thương hiệu Johnsons baby – như một tổ chức 35 3.3.3 Thương hiệu Johnsons baby – như một con người 36 3.3.4 Thương hiệu Johnsons baby – như một biểu tượng 37 3.4 Những định hướng chiến lược nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu Johnsons baby 39 3.4.1 Xác định khách hàng mục tiêu 39 3.4.2 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 40 3.4.3 Hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu Johnsons baby 42 CHƯƠNG 4: MỘT SỐ BIÊN PHÁP NHẰM NÂNG CAO HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU JOHNSONS BABY TẠI VIỆT NAM 4.1 Đánh giá và nhận xét thương hiệu Johnsons baby tại Việt Nam 49 4.2 Một vài biện pháp nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu Johnsons baby 51 4.2.1 Chiến lược phân phối 51 4.2.2 Chiến lược marketing 53 4.2.2.1 Chuẩn hóa hệ thống nhận diện thương hiệu 53 4.2.2.2 Truyền thông quảng bá hình ảnh thương hiệu 55 4.2.3 Chính sách đào tạo nhân viên 58 4.2.4 Chính sách hậu tiếp thị 59 4.2.5 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng thâm nhập thị trường 59 4.2.6 Chiến lược tăng trưởng tập trung theo hướng phát triển thị trường 60 4.3 Đề xuất nghiên cứu – đo lường mức độ nhận biết, sự trung thành và những cảm nhận của khách hàng về thương hiệu Johnsons baby 61 4.3.1 Cơ sở – lý do nghiên cứu 61 4.3.2 Mục tiêu nghiên cứu 62 4.3.3 Phương pháp nghiên cứu 62 4.3.3.1 Thiết kế nghiên cứu định lượng 62 4.3.3.2 Phương pháp thu thập thông tin 62 4.3.3.3 Phương pháp phân tích thông tin 62 4.3.4 Kết quả mong muốn và những hạn chế 63 4.3.4.1 Kết quả mong muốn 63 4.3.4.2 Hạn chế 63 4.3.5 Bản câu hỏi 63 4.4 Kiến nghị 69 4.4.1 Đối với Công ty TNHH Dược phẩm AAA 69 4.4.2 Đối với Công ty Johnson & Johnson 70 4.4.3 Đối với nhà nước 70
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- noidung-chuong1.doc
- CHUONG 1.doc
- CHUONG 2.doc
- CHUONG 3.doc
- CHUONG 4.doc
- Danh muc viet tat.doc
- DANH SACH BANG BIEU.doc
- KET LUAN.doc
- Loi cam on.doc
- loicamdoan.doc
- Muc luc.doc
- noidung-chuong2.doc
- noidung-chuong3.doc
- noidung-chuong4.doc
- noidung-phanmodau.doc
- NXET CUA GVHD.doc
- nhanxetcty.doc
- tailieuthamkhao.doc
- trang bia.doc