Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn du lịch phục vụ du lịch Hưng Yên

Năm 2005, số lao động trực tiếp qua đào tạo là 85 lao động , trong đó

có 2 lao động có trình độ trên đại học,lao động có trình độ đại học,cao đẳng là

148 người,lao động có trình độ trung cấp và sơ cấp là 300 người, lao động có

trình độ khác là 400 người

Năm 2009, lao động trực tiếp qua đào tạo là 1960 lao động, trong đó

số lao động có trình độ trên đại học đã tăng lên 14 người, lao động có trình độ

đại học, cao đẳng cũng tiếp tục tăng đạt 320 người nhưng chỉ tăng lên một

lượng rất nhỏ so với cùng kì năm 2008; lao động có trình độ trên đại học tăng

2 người nhưng so với tổng số lao động năm 2009 thì không có sự chuyển biến

mạnh thậm chí so với tỷ lệ lao động có trình độ trên đại học năm 2008 lại

giảm 0,005 %; số lao động có trình độ trung cấp, sơ cấp và trình độ khác có

xu hướng giảm.

Từ bảng thống kê trên ta nhận thấy rằng số lao động trong ngành du

lịch qua các năm chỉ có sự tăng lên về số lượng nhưng về chất lượng không có

sự chuyển dịch mới, lực lượng lao động có trình độ cao, được đào tạo bài bản,

chuyên sâu chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với tổng lao động du lịch, được đào

tạo ngắn hạn và số lao động chưa qua đào tạo còn nhiều, chiếm 82,95% trong

tổng số lao động đã qua đào tạo.

 

Yêu cầu đặt ra là cần đầu tư hơn nữa cho công tác đào tạo nguồn nhân

lực đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng

cao của thi trường.

 

pdf73 trang | Chia sẻ: leddyking34 | Lượt xem: 1956 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn du lịch phục vụ du lịch Hưng Yên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfMột số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn du lịch phục vụ Du lịch Hưng Yên.pdf
Tài liệu liên quan