Khóa luận Nâng cao hiêu quả hoạt động bán hàng tại công ty TNHH - thương mại - dịch vụ- sản xuất cơ khí Hướng Thiện
MỤC LỤC Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng 1.1. Khái niệm, vai trò và mục tiêu của hoạt động bán hàng trong sản xuất kinh doanh 1.1.1. Khái niệm bán hàng . . 1 1.1.2. Vai trò của hoạt động bán hàng . 2 1.1.3. Mục tiêu hoạt động bán hàng . . 3 1.2. Nội dung cơ bản của hoạt động bán hàng . 4 1.2.1. Nghiên cứu thị trường . 4 1.2.2. Xây dựng kế hoạch và chiến lược bán hàng . 5 1.2.3. Tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng. . 6 1.2.3.1. Lựa chọn kênh phân phối . 6 1.2.3.2. Tổ chức mạng lưới và lực lượng bán hàng . 8 1.2.3.3. Xúc tiến bán hàng . . 9 1.2.4. Đánh giá kết quả hoạt động bán hàng . . 9 1.3. Các phương thức bán hàng . . 10 1.3.1. Bán hàng tại cửa hàng . 10 1.3.2. Bán hàng tại kho . 10 1.3.3. Bán hàng giao thẳng . . 10 1.4. Một số chính sách hỗ trợ, n âng cao hiệu quả hoạt động bán hàng . 11 1.4.1. Chính sách sản phẩm . 11 1.4.2. Chính sách giá cả . 12 1.4.3. Chính sách phân phối . 12 1.4.4. Chính sách chiêu thị . . 13 1.4.5. Quảng cáo . 13 1.4.6. Khuyến mại. 14 1.4.7. Tham gia hội chợ triển lãm . 14 1.4.8. Tổ chức hội ngh ị khách hàng . . 14 Chương 2: Phân tích hoạt động bán hàng tại công ty TNHH – TM – DV – SX cơ khí Hướng Thiện 2.1 Khát quát chung về công ty. . 15 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triền . 15 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty . 15 2.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty . 16 2.1.4 Đặc điểm sản phẩm . . 19 2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. 19 2.2.1 Nhân tố vĩ mô . 19 2.2.1.1 Quy mô dân số. . . 19 2.2.1.2 Môi trường kinh tế . . 20 2.2.1.3 Môi trường tài nguy ên thiên nhiên . 20 2.2.1.4 Môi trường công nghệ kỹ thuật . . 21 2.2.1.5 Môi trường pháp luật và thể chế chính trị . 22 2.2.2 Yếu tố vi mô . 24 2.2.2.1 Nhà cung cấp . 24 2.2.2.2 Khách hàng . 25 2.2.2.3 Đối thủ cạnh tranh . 26 2.2.2.4 Các chiến lược của công ty . 26 2.2.3 Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô và vi mô đến hiệu quả bán hàng . 26 2.3 Kết qu ả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm gần đây . 27 2.3.1 Bảng kết qu ả hoạt động kinh doanh . 27 2.3.2 Kết qu ả bán hàng theo nhóm mặt h àng kinh doanh. 29 2.3.3 Kết qu ả bán hàng theo phương thức bán hàng . 31 2.4 Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng tại công ty . 32 2.4.1 Đánh giá chung . . 32 2.4.1.1 Những thành tựu đạt được . 32 Sản phẩm . 32 Thị trường và khách hàng . 33 Mạng lưới phân phối . 33 2.4.1.2 Những mặt hạn chế . . 33 2.5 Đánh giá công tác bán hàng . 34 2.5.1 Tiếp cận thị trường . . 34 2.5.2 Lập kế hoạch, chương trình chính sách bán hàng . 34 2.6 Ma trận SWOT . 35 2.6.1 Điểm mạnh . . . 35 2.6.2 Cơ hội . 35 2.6.3 Điểm yếu . 36 2.6.4 Thách thức . 36 2.6.5 Lập ma trận SWOT . . 37 Chương 3: Một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng tại công ty 3.1 Phương hướng phát triển của công ty trong những năm tới . 38 3.2 Một số giải pháp cụ thể góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng của công ty . 38 3.2.1 Làm tốt công tác nghiên cứu thị trường và bồi dưỡng lực lượng bán hàng 3.2.1.1 Căn cứ đưa ra giải pháp . 38 3.2.1.2 Nội dung của biện pháp . 38 Nghiên cứu thị trường . 38 Bồi dưỡng lực lượng bán hàng . . 39 3.2.1.3 Hiệu quả của biện pháp . 40 3.2.2 Cải tiến các sản phẩm đã có, đa dạng hóa các sản phẩm mới . 40 3.2.2.1 Căn cứ đưa ra giải pháp . 40 3.2.2.2 Nội dung của biện pháp . 40 Cải tiến các mặt hàng đã có . 40 Đa dạng hóa sản phẩm . . 40 3.2.2.3 Hiệu quả của biện pháp . 41 3.2.3 Hạ giá thành để tạo lợi thế cạnh tranh . 41 3.2.3.1 Căn cứ đưa ra giải pháp . 41 3.2.3.2 Nội dung của biện pháp . 41 Giảm chi phí sản xuất . 41 3.2.3.3 Hiệu quả của biện pháp . 43 3.2.4 Thành lập bộ phận chuyên trách về Marketing . 43 3.2.4.1 Căn cứ đưa ra giải pháp . 43 3.2.4.2 Nội dung của biện pháp . 43 3.2.4.3 Hiệu quả của biện pháp . 44 3.3 Kiến nghị . . 45 Kết luận Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bai khoa luan hoan chinh.pdf