Khóa luận Nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống WORKFLOW
MỤC LỤC MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ WORKFLOW 3 1.1. KHÁI NIỆM WORKFLOW 3 1.1.1. Các chức năng ở thời điểm xây dựng 5 1.1.2. Các điều khiển tiến trình ở thời điểm thực thi 6 1.1.3. Các hoạt động tương tác ở thời điểm thực thi 6 1.1.4. Sự phân phối công việc và các giao diện hệ thống 7 1.2. MỘT SỐ LĨNH VỰC ỨNG DỤNG CỦA WORKFLOW 8 1.2.1. Xử lý ảnh 8 1.2.2. Quản lý tài liệu 8 1.2.3. Thư điện tử và thư mục điện tử 9 1.2.4. Workflow với các ứng dụng phần mềm nhóm 9 1.2.5. Workflow với các ứng dụng hướng giao dịch 9 1.2.6. Phần mềm hỗ trợ dự án 10 1.2.7. BPR và các công cụ thiết kế hệ thống có cấu trúc 10 1.3. CÁC MÔ HÌNH TRIỂN KHAI SẢN PHẨM 10 1.3.1. Công cụ định nghĩa tiến trình 11 1.3.2. Định nghĩa tiến trình 11 1.3.3. Dịch vụ Workflow enactment 12 1.3.4. Dữ liệu gắn kết và dữ liệu ứng dụng của Workflow 13 1.3.5. Danh sách công việc - Worklist 13 1.3.6. Bộ quản lý danh sách công việc & giao diện người dùng 14 1.3.7. Các hoạt động giám sát 15 1.3.8. Các giao diện chuẩn và giao diện nhúng 15 1.4. CÁC TRƯỜNG HỢP TRIỂN KHAI KHÁC 15 1.5. CÁC YÊU CẦU CHUẨN HÓA 19 CHƯƠNG 2. MÔ HÌNH THAM CHIẾU WORKFLOW 21 2.1. TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH THAM CHIẾU 21 2.1.1. Tổng quan về mô hình tham chiếu 21 2.1.2. Mô hình tham chiếu Workflow 21 2.2. DỊCH VỤ WORKFLOW ENACTMENT 22 2.2.1. Dịch vụ Workflow Enactment là gì ? 22 2.2.2. Workflow Engine 24 2.2.3. Dịch vụ Enactment thuần nhất và không thuần nhất 25 2.2.4. Các kiểu dữ liệu Workflow 27 2.2.5. Sự trao đổi dữ liệu 29 2.3. ĐỊNH NGHĨA TIẾN TRÌNH 30 2.3.1. Các công cụ định nghĩa tiến trình 30 2.3.2. Giao diện 1 - Trao đổi định nghĩa Workflow 31 2.3.3. Siêu mô hình cơ bản: 32 2.4. CÁC CHỨC NĂNG CỦA WORKFLOW PHÍA KHÁCH 35 2.4.1. Các ứng dụng workflow phía khách 35 2.4.2. Giao diện ứng dụng workflow phía khách 36 2.5. CÁC CHỨC NĂNG TRIỆU GỌI ỨNG DỤNG 40 2.5.1. Triệu gọi ứng dụng trong hệ thống Workflow 40 2.6. CHỨC NĂNG GIAO TIẾP MỞ 45 2.6.1. Scenario 1–Liên kết riêng rẽ (dạng chuỗi) 45 2.6.2. Scenario 2–Liên kết theo trật tự (các tiến trình con lồng vào nhau) 46 2.6.3. Scenario 3–Liên kết thành một khối (Peer to Peer) 46 2.6.4. Scenario 4–Liên kết đồng bộ hóa song song 47 2.6.5. Các hàm WAPI giao tiếp 48 2.7. CÁC CHỨC NĂNG QUẢN TRỊ VÀ GIÁM SÁT 51 2.7.1. Giao diện quản trị và giám sát 51 CHƯƠNG 3. GIAO DIỆN ĐỊNH NGHĨA TIẾN TRÌNH 53 3.1. SIÊU MÔ HÌNH 53 3.1.1. Các thực thể trong siêu mô hình 54 3.1.2. Tiến trình và gói 57 3.1.3. Siêu mô hình tiến trình 57 3.1.4. Siêu mô hình gói 58 3.1.5. Giới thiệu về các thành phần trong siêu mô hình 59 3.2. BIỂU DIỄN ĐỊNH NGHĨA WORKFLOW – ĐỊNH DẠNG XPDL 62 3.2.1. Các thành phần chung 63 3.2.2. Định nghĩa gói 68 3.2.3. Khai báo ứng dụng Workflow 77 3.2.4. Định nghĩa tiến trình Workflow 78 3.2.5. Hành vi của tiến trình Workflow 87 3.2.6. Thông tin chuyển tiếp giữa các hành vi 103 3.2.7. Thành phần tham gia Worflow 107 3.2.8. Dữ liệu liên quan đến Workflow 110 3.2.9. Các kiểu dữ liệu 113 CHƯƠNG 4. GIAO DIỆN LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG WORKFLOW – WAPI 123 4.1. CÁC KIỂU DỮ LIỆU WAPI 124 4.2. MÃ LỖI TRẢ VỀ CỦA CÁC HÀM WAPI 132 4.3. WAPI CHO CÁC KẾT NỐI 136 4.4. WAPI CHO CÁC ĐIỀU KHIỂN TIẾN TRÌNH 137 4.5. WAPI CHO CÁC ĐIỀU KHIỂN HÀNH VI 146 4.6. WAPI TRUY VẤN CÁC BẢN SAO TIẾN TRÌNH 150 4.7. WAPI TRUY VẤN CÁC BẢN SAO HÀNH VI 152 KẾT LUẬN 154 TÀI LIỆU THAM KHẢO 155
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống WORKFLOW.doc