Khóa luận Quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia: thực trạng và giải pháp phát triển
CHƯƠNG 1: KHÁI QUÁT VỀ ĐẤT NƯỚC VÀ KINH TẾ INDONESIA 1.1. Khái quát về đất nước và con người Indonesia 1.1.1. Đặc điểm tự nhiên 1.1.1.1. Vị trí địa lí và đặc điểm địa hình, địa chất 1.1.1.2. Khí hậu 1.1.1.3. Các lâm khoáng sản chủ yếu 1.1.2. Đặc điểm về văn hoá - kinh tế xã hội 1.1.2.1. Đặc điểm về dân số 1.1.2.2. Đặc điểm về tôn giáo 1.1.2.3. Đặc điểm về ngôn ngữ và hệ thống giáo dục 1.1.2.4. Chế độ chính trị 1.1.2.5. Các đô thị và thành phố chính 1.2 Quá trình phát triển kinh tế - thương mại của Indonesia 1.2.1. Các chính sách phát triển kinh tế của Indonesia 1.2.1.1. Các chính sách phát triển kinh tế của Indonesia từ khi dành độc lập đến 1967 1.2.1.2. Các chính sách phát triển kinh tế của Indonesia từ năm 1967 đến nay 1.2.1.3. Một số quy định về kinh doanh tại thị trường Indonesia. 1.2.2. Những thành tựu trong phát triển kinh tế - thương mại của Indonesia 1.2.2.1. Những thành tựu chung về kinh tế 1.2.2.2. Những thành tựu trong hoạt động ngoại thương của Indonesia 1.2.2.3. Những thành tựu trong lĩnh vực kinh tế khác 1.2.3. Những tồn tại và hạn chế của nền kinh tế - xã hội Indonesia 1.2.3.1. Những tồn tại trong kinh tế 1.2.3.2 Những tồn tại trong xã hội. CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUAN HỆ KINH TẾ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ INDONESIA 2.1 Lịch sử quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia 2.1.1 Quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức đến nay 2.1.2. Một số chuyến viếng thăm của các nhà đứng đầu chính phủ hai nước góp phần phát triển quan hệ ngoại giao và kinh tế 2.2. Các văn bản thoả thuận về hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Indonesia 2.3. Thực trạng phát triển quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia trong thời gian qua 2.3.1. Thực trạng xuất khẩu từ Việt Nam sang Indonesia 2.3.1.1. Kim ngạch xuất khẩu qua các năm 2.3.1.2. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu 2.3.2. Thực trạng xuất khẩu từ Indonesia sang Việt Nam 2.3.2.1. Kim ngạch nhập khẩu qua các năm 2.3.2.2. Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu 2.3.3. Đánh giá chung về quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Indonesia 2.4. Thực trang đầu tư của Indonesia vào Việt Nam 2.4.1 Tình hình đầu tư của Indonesia vào Việt Nam 2.4.2. Hình thức và lĩnh vực đầu tư chủ yếu 2.4.3. Đánh giá chung về hiện trạng quan hệ đầu tư của Indonesia vào Việt Nam 2.5. Thực trạng hợp tác trên các lĩnh vực khác CHƯƠNG 3: TRIỂN VỌNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ INDONESIA 3.1. Triển vọng phát triển quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia 3.1.1. Chính sách phát triển quan hệ thương mại, đầu tư của Việt Nam trong thời gian tới 3.1.2 Triển vọng phát triển quan hệ buôn bán thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế của Việt Nam với Indonesia 3.1.2.1. Thành tựu phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam trong thời gian qua 3.1.2.2. Triển vọng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Indonesia 3.2. Các giải pháp thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia 3.2.1. Các giải pháp vĩ mô 3.2.1.1. Hoàn thiện hệ thống pháp luật 3.2.1.2. Xây dựng - bổ sung- hoàn thiện hệ thống chính sách tạo thuận lợi cho phát triển ngoại thương 3.2.1.3. Về quản lí nhà nước 3.2.1.4. Phát triển và hoàn chỉnh hệ thống kinh doanh phục vụ 3.2.1.5. Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực 3.2.2. Các giải pháp vi mô 3.2.2.1. Nâng cao sức cạnh trạnh của doanh nghiệp 3.2.2.2. Giải pháp mở rộng thị trường 3.2.2.3. Một số giải pháp khác
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Quan hệ thương mại Việt Nam - Indonesia- thực trạng và giải pháp phát triển.doc