Khóa luận Thực trạng và các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty cổ phần thương mại và du lịch Đất Việt
Mục Lục Phần Mở Đầu Trang Chương I: Một số vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành. 1.1. Một số vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh lữ hành. 1.1.1. Khái niệm về lữ hành và khái niệm du lịch 4 1.1.2. Khái niệm về đại lý lữ hành 5 1.1.3. Khái niệm về đại lý lữ hành 6 1.2. Bản chất của kinh doanh dịch vụ lữ hành. 1.2.1. Hoạt động cơ bản của các doanh nghiệp lữ hành 8 1.2.2. Theo đối tượng phục vụ của các doanh nghiệp lữ hành 9 1.3. Sản phẩm lữ hành và tính đặc trưng của nó. 1.3.1. Khái niệm về sản phẩm 9 1.3.2. Những đặc trưng của sản phẩm lữ hành 10 1.4. Phân loại các hoạt động kinh doanh lữ hành. 1.4.1. Căn cứ vào nơi ở của khách du lịch mà các DNLH phục vụ 12 1.4.2. Căn cứ vào tính chất hoạt động của DNLH 12 1.4.3. Căn cứ vào việc quan hệ với khách hàng 13 1.4.4. Căn cứ vào việc DNLH có chi nhánh hoặc không có chi nhánh 13 1.4.5. Theo luật du lịch chia ra 14 1.5. Chức năng và nội dung hoạt động lữ hành 1.5.1. Chức năng môi giới trung gian 14 1.5.2. Chức năng tổ chức sản xuất chương trình du lịch 15 1.5.3. Chức năng khai thác du lịch 15 Chương II: Thực trạng kinh doanh du lịch của Công ty cổ phần thương mại và du lịch Đất Việt. 2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty 16 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của Công ty. 2.2.1. Chức năng 17 2.2.2. Nhiệm vụ 18 2.2.3. Quyền hạn 18 2.2.4. Cơ cấu tổ chức 19 2.2.5. Tổ chức bộ máy của Công ty 20 2.2.6. Lao động của Công ty 21 2.3. Thực trạng hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty. 2.3.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty 22 2.3.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành 24 2.3.3. Thực trạng hoạt động vận chuyển du lịch 25 2.3.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ khác 25 2.4. Thuận lợi và khó khăn của Công ty 2.4.1. Thuận lợi 26 2.4.2. Khó khăn 27 Chương III: Một vài biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của Công ty. 3.1. Một vài biện pháp. 3.1.1. Tổ chức tốt công tác quản lý 28 3.1.2. Đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất 30 3.1.3. Nâng cao chất lượng phục vụ 31 3.1.4. Đẩy mạnh khai thác các nguồn khách du lịch 31 3.1.5. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh 32 3.1.6. Đẩy mạnh hoạt động Marketing 33 3.2. Một số kiến nghị với Nhà Nước – Thành phố. 3.2.1. Đối với Nhà Nước 34 3.2.2. Đối với Thành phố 36 Kết Luận Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thực trạng và các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần thương mại và du lịch Đất Việt.doc