Khóa luận Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hải Phòng
MỤC LỤC Lời cảm ơn . 1 Lời mở đầu . 2 1.Lý do chọn đề tài: . 2 2.Mục đích: . 3 3. Đối tượng nghiên cứu: . 3 4.Phạm vi nghiên cứu: . 3 5.Phương pháp nghiên cứu: . 3 6.Nội dung của khóa luận:. 3 Chương I: Một số vấn đề về du lịch và kinh doanh lữ hành du lịch . 4 1.1Một số khái niệm cơ bản về du lịch: . 4 1.1.1Khái niệm về du lịch: . 4 1.1.2Các loại hình du lịch chính: . 4 1.1.2.1Phân loại theo môi trường tài nguyên: . 4 1.1.2.2Phân loại theo mục đích chuyến đi: . 5 1.1.3 Điểm -tuyến du lịch: . 5 1.1.3.1 Khái niệm về điểm du lịch: . 5 1.1.3.2 Điều kiện hình thành điểm du lịch . 5 1.1.3.3 Tuyến du lịch : . 6 1.2Nhu cầu du lịch: . 6 1.2.1Khái niệm về nhu cầu du lịch: . 6 1.2.2. Đặc điểm của nhu cầu du lịch. . 6 1.3 Tổng quan về lữ hành và kinh doanh lữ hành: . 9 1.3.1 Khái niệm về lữ hành: . 9 1.3.2 Khái niệm về kinh doanh lữ hành: . 9 1.3.2 Phân loại kinh doanh lữ hành:. 10 1.3.2.1 Căn cứ vào tính chất hoạt động để tạo ra sản phẩm : . 10 1.3.2.2.Căn cứ vào phương thức và phạm vi hoạt động : . 11 1.3.3 Đặc điểm của kinh doanh lữ hành: . 12 1.3.4 Doanh nghiệp lữ hành: . 12 1.3.4.1 Định nghĩa: . 12 1.3.4.2 Vai trò của doanh nghiệp lữ hành: . 12 1.3.4.3 Chức năng và nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành: . 13 1.3.4.4 Phân loại doanh nghiệp lữ hành: . 14 1.3.5 Cách tính giá tour: . 15 1.4 Hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty lữ hành: . 16 1.4.1 Khái niệm hiệu quả kinh tế: . 16 1.4.2 Hiệu quả kinh doanh lữ hành: . 16 1.4.2.1 Bản chất của hiệu quả kinh doanh lữ hành: . 16 1.4.2.2 Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành: . 17 1.4.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu qủa kinh doanh lữ hành: . 18 1.5 Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành : . 22 1.5.1. Doanh thu: . 23 1.5.2 Lợi nhuận: . 24 1.5.3 Số lượng khách: . 25 Chương II.Thực trạng kinh doanh lữ hành tại Trung tâm hướng dẫn du lịch thuộc Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng . 28 2.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của trung tâm hướng dẫn du lịch thuộc công ty cổ phần du lịch và dịch vụ Hải Phòng: . 27 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng: . 27 2.1.1.1 Quá trình hình thành : . 27 2.1.1.2 Tên, địa chỉ giao dịch của Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng. . 29 2.1.1.3 Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty. . 29 2.1.1.4 Cơ cấu tổ chức của Công ty. . 30 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của trung tâm hướng dẫn du lịch : . 33 2.1.2.1Quá trình hình thành : . 33 2.1.2.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức của trung tâm: . 34 2.1.2.3 Chức năng, nhiệm vụ của trung tâm: . 34 2.1.2.4 Chức năng của từng bộ phận: . 35 2.1.3 Đặc điểm kinh doanh của trung tâm: . 37 2.1.4 Kết quả kinh doanh của công ty : . 39 2.2 Kết quả kinh doanh của trung tâm hướng dẫn du lịch : . 42 2.2.1 Kết quả kinh doanh: . 42 2.2.2 Phân tích cơ cấu khách của trung tâm: . 46 2.2.3 Phân tích chương trình du lịch của Trung tâm: . 51 2.2.3.1Sản phẩm kinh doanh lữ hành của Trung tâm: . 51 2.2.3.2 Quá trình xây dựng tour trọn gói: . 53 2.2.3.3 Cách tính giá tour: . 55 2.2.3.4 Tổ chức bán tour:. 56 2.2.3.5 Tổ chức thực hiện chương trình tour: . 58 2.2.4 Đánh giá đội ngũ lao động: . 60 2.2.5Đánh giá hoạt động kinh doanh lữ hành tại trung tâm: . 62 Chương III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng . 66 3.1. Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh của Trung tâm. . 66 3.1.1. Thuận lợi. . 66 3.1.2. Khó khăn . 68 3.2 Phương hướng mục tiêu sắp tới của Trung tâm. . 69 3.2.1. Phương hướng đến năm 2015. . 69 3.2.2. Mục tiêu. . 69 3.3. Những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành nội địa của Trung tâm hướng dẫn du lịch. . 70 3.3.1. Mở rộng thị trường khách và xác định thị trường mục tiêu. 70 3.3.2. Giải pháp kinh tế cụ thể: . 72 3.3.3. Đẩy mạnh hoạt động marketing: . 76 3.3.4.Giải pháp nhân sự . 77 3.3.5. Tăng cường liên kết, liên doanh. . 80 Kết luận . 81 Phụ lục . 83 Tài liệu tham khảo . 88
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành của công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ Hải Phòng.pdf