Khóa luận Tìm hiểu nhu cầu của học sinh trung học phổ thông về sự quan tâm của giáo viên
I.Lý do chọn đề tài . trang 1 II.Mục đích nghiên cứu của đề tài . trang 3 III.Đối tượng, khách thể và phạm vi nghiên cứu của đề tài . trang 3 IV.Giả thiết khoa học . trang 3 V.Nhiệm vụ nghiên cứu . trang 3 VI.Phương pháp nghiên cứu . trang 4 VII.Cấu trúc đề tài trang 4 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1 Sơ lược lịch sử nghiên cứu về nhu cầu của học sinh về sự quan tâm của giáo viên trang 6 1.2 Một số khái niệm cơ bản trang 9 1.2.1 khái niệm nhu cầu và đặc điểm nhu cầu . trang 9 1.2.1.1 Khái niệm nhu cầu . trang 9 1.2.2.2 Đặc điểm cơ bản của nhu cầu . trang 11 1.2.2 Các loại nhu cầu trang 12 1.3 Đặc điểm tâm lý của học sinh THPT trang 14 1.3.1 Đặc điểm nhận thức . trang 14 1.3.2 Đặc điểm đời sống tình cảm . trang 16 1.3.2.1 Tình cảm phát triển mạnh . trang 16 1.3.2.2 Quan hệ xã hội phong phú . trang 17 1.3.2.3 Sự phát triển của tình bạn tình yêu trang 18 1.3.2.4 Sự phát triển của tư duy . trang 19 1.3.2.5 Đặc điểm hoạt động học tập . trang 20 1.3.3 Nhu cầu cơ bản của học sinh TTHPT . trang 20 1.3.3.1 Nhu cầu tham vấn trang 20 1.3.3.3 Nhu cầu giao tiếp . trang 23 1.3.3.4 Nhu cầu tự khẳng định mình . trang 24 1.3.3.5 Nhu cầu thẩm mĩ . trang 25 1.3.3.6 Nhu cầu tình bạn . trang 25 1.3.3.7 Nhu cầu vật chất . trang 25 1.4 Đặc điểm nhân cách của người giáo viên trang 26 1.4.1 Vai trò, nhiệm vụ của người giáo viên . trang 26 1.4.1.1 Vai trò và trách nhiệm của người giáo viên . trang 26 1.4.1.2 Nhiệm vụ của người giáo viên . trang 26 1.4.2 Những phẩm chất của người giáo viên . trang 27 1.4.2.1 Nhân cách của người giáo viên trang 27 1.4.2.2 Phẩm chất của người thầy giáo trang 27 1.4.3 Năng lực của người giáo viên . trang 28 1.4.3.1 Năng lực dạy học trang 28 1.4.3.2 Năng lực giáo dục . trang 29 1.4.3.3 Năng lực tổ chức hoạt động sư phạm trang 32 1.4.4 Giáo viên chủ nhiệm và công tác giáo dục trang 33 1.4.4.1 Vai trò của giáo viên chủ nhiệm trang 33 1.4.4.2 Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm trang 33 1.4.4.3 Phương pháp công tác giáo viên chủ nhiệm trang 35 1.4.4.4 Những yêu cầu với giáo viên chủ nhiệm lớp trang 35 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG NHU CẦU CỦA HỌC SINH VỀ SỰ QUAN TÂM CỦA GIÁO VIÊN 2.1 Thực trạng nhu cầu của học sinh về sự quan tâm của giáo viên . trang 37 2.2 Thực trạng về sự quan tâm của giáo viên trang 47 2.2.1 Thực trạng về sự quan tâm của giáo viên bộ môn trang 47 2.2.2 Thực trạng về sự quan tâm của giáo viên chủ nhiệm trang 56 CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THOẢ MÃN VỀ NHU CẦU SỰ QUAN TÂM CỦA GIÁO VIÊN . trang 59 Những ý kiến đề xuất của học sinh với giáo viên . trang 59 3.1 Chủ động thân thiện cởi mở với học sinh . trang 61 3.2 Gợi mở vấn đề khéo léo để học sinh có thể chia sẻ trang 61 3.3 Sẵng sàng đồng cảm chia sẻ . trang 61 3.4 Tạo môi trường tâm lý thuận lợi . trang 62 3.5 Phối hợp hài hoà giữa hình thức kỷ luật và khen thưởng . trang 62 3.6 Khoan dung. độ lượng, công bằng với học sinh . trang 63 3.7 Tạo kênh liên hệ giữa giáo viên- học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh . trang 63 Kết luận . trang 64
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KL.doc
- BC KL.ppt
- bia KL.doc
- Bia-Diu.doc
- Mucluc.doc