Khóa luận Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang các nước Bắc Phi, thực trạng và giải pháp
MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU . . CHƯƠNG I- TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI SONG PHƯƠNG VÀ ĐA PHƯƠNG CỦA BẮC PHI . . I- GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ BẮC PHI . . . . I.1- ĐIỀU KIỆN ĐỊA LÝ . . . . I.2- ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI . . . I.3- KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH KINH TẾ . . II- THỊ TRƯỜNG BẮC PHI VÀ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI CỦA BẮC PHI II.1- THỊ TRƯỜNG BẮC PHI . . II.2- QUAN HỆ THƯƠNG MẠI CỦA BẮC PHI . . CHƯƠNG II - THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – BĂC PHI THỜI KỲ 1991-2004. I. TỔNG QUAN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ BẮC PHI THỜI KỲ 1991-2004 I.1- ĐÔI NÉT VỀ QUAN HỆ CHÍNH TRỊ NGOẠI GIAO . I.2- TỔNG QUAN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ BẮC PHI THỜI KỲ 1991-2004 II.- QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VỚI CÁC NƯỚC BẮC PHI . . A. CỘNG HOÀ ARẬP AI CẬP . 1. TỔNG QUAN VỀ AI CẬP . 1.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN . 1.2. ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI 1.3. TÌNH HÌNH KINH TẾ . 2. THỊ TRƯỜNG AI CẬP . 2.1. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG AI CẬP . 2.2. TÌNH HÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ VÀ MỞ CỬA THỊ TRƯỜNG 3. QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - AI CẬP 3.1. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-AI CẬP 3.2. NHẬN ĐỊNH VỀ SỰ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ AI CẬP B. CỘNG HOÀ ANGIÊRI DÂN CHỦ VÀ NHÂN DÂN . 1. TỔNG QUAN VỀ CH ANGIÊRI . 1.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN . 1.2. ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI 1.3. TÌNH HÌNH KINH TẾ . 2. THỊ TRƯỜNG ANGIÊRI 2.1. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG ANGIÊRI . 2.2. TÌNH HÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ VÀ MỞ CỬA THỊ TRƯỜNG 3. QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM –ANGIÊRI . 3.1. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-ANGIÊRI 3.2. NHẬN ĐỊNH VỀ SỰ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ ANGIÊRI C. VƯƠNG QUỐC MAROC . 1. TỔNG QUAN VỀ MAROC . 1.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN . 1.2. ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI 1.3. TÌNH HÌNH KINH TẾ . 2. THỊ TRƯỜNG MAROC . 2.1. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG MAROC . 2.2. TÌNH HÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ VÀ MỞ CỬA THỊ TRƯỜNG 3. QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – MAROC 3.1. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-MAROC . 3.2. NHẬN ĐỊNH VỀ SỰ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ MAROC D. GIAMABIRIIA ARẬP LIBI NHÂN DÂN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA . 1. TỔNG QUAN VỀ LIBI . 1.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN . 1.2. ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI 1.3. TÌNH HÌNH KINH TẾ . 2. THỊ TRƯỜNG LIBI . 2.1. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG LIBI . 2.2. TÌNH HÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ VÀ MỞ CỬA THỊ TRƯỜNG 3. QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - LIBI 3.1. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-LIBI 3.2. NHẬN ĐỊNH VỀ SỰ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ LIBI E. CỘNG HOÀ TUYNIDI . 1. TỔNG QUAN VỀ TUYNIDI . 1.1. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN . 1.2. ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI 1.3. TÌNH HÌNH KINH TẾ . 2. THỊ TRƯỜNG TUYNIDI . 2.1. THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG TUYNIDI 2.2. TÌNH HÌNH HỢP TÁC QUỐC TẾ VÀ MỞ CỬA THỊ TRƯỜNG 3. QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM - TUYNIDI 3.1. THỰC TRẠNG QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-TUYNIDI 3.2. NHẬN ĐỊNH VỀ SỰ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-TUYNIDI III. ĐÁNH GIÁ QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VIỆT NAM-BẮC PHI 1. Thuận lợi 2. Khó khăn CHƯƠNG III- CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI GIỮA VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC BẮC PHI ĐẾN NĂM 2010. I. CÁC GIẢI PHÁP Ở CẤP VĨ MÔ . I.1. CỤ THỂ HOÁ CHỦ TRƯƠNG PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VỚI CÁC NƯỚC BẮC PHI . I.2. CỦNG CỐ KHUNG PHÁP LÝ CHO QUAN HỆ THƯƠNG MẠI . I.3. HỖ TRỢ VỀ TÀI CHÍNH . I.4. PHÁT TRIỂN CÔNG TÁC THÔNG TIN, THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ NGUỒN NHÂN LỰC . I.5. THÀNH LẬP TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI . I.6. PHÁT TRIỂN QUAN HỆ THƯƠNG MẠI VỚI CÁC NƯỚC BẮC PHI THÔNG QUA QUAN HỆ VỚI VIỆT KIỀU, CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ VÀ CÁC NƯỚC KHÁC . I.7. HỢP TÁC TRONG CÁC LĨNH VỰC DỊCH VỤ, ĐẦU TƯ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ . II. CÁC GIẢI PHÁP Ở CẤP VI MÔ . . II.1. PHÁT TRIỂN NGÀNH HÀNG XUẤT NHẬP KHẨU II.2. ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI . II.3. CÓ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH PHÙ HỢP II.4. NÂNG CAO NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG . II.5. TĂNG CƯỜNG VAI TRÒ CÁC HIỆP HỘI NGÀNH HÀNG VÀ SỰ HỢP TÁC GIỮA CÁC DOANH NGHIỆP . KẾT LUẬN . TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tình hình xuất khẩu của Việt Nam sang các nước Bắc Phi, thực trạng và giải pháp.doc