Khóa luận Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm găng tay cao su tại thị trường nộ địa của công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Nam Cường trong tương lai
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING 1.1 Những vấn đề chung về marketing 3 1.1.1 Khái niệm về marketing 3 1.1.2 Phân loại marketing 5 1.1.2.1 Marketing truyền thống hay marketing cổ điển 5 1.1.2.1 Marketing hiện đại 5 1.1.3 Chức năng của marketing 5 1.2 Tầm quan trọng chiến lược marketing trong hoạt động sản xuất kinh doanh 6 1.2.1 Khái niệm chiến lược marketing 6 1.2.2 Tầm quan trọng của chiến lược marketing 7 1.2.2.1 Sự cần thiết phải xây dựng chiến lược marketing 7 1.2.2.2 Vai trò của chiến lược marketing 8 1.2.2.3 Một số chiến lược marketing điển hình 8 1.2.2.3.1 Chiến lược marketing theo vị thế cạnh tranh trên thị trường 9 1.2.2.3.2 Chiến lược marketing từ sự phân tích ma trận thị phần gia tăng 11 1.3 Nội dung của quy trình xây dựng chiến lược marketing 12 1.3.1 Xác định mục tiêu của việc xây dựng chiến lược marketing 12 1.3.2 Phân tích tình hình của thị trường 13 1.3.3 Xác định thị trường mục tiêu 14 1.3.4 Các chiến lược marketing được áp dụng 16 1.3.5 Kế hoạch triển khai thực hiện 17 1.3.6 Kế hoạch theo dõi và điều chỉnh 18 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING CHO SẢN PHẨM GĂNG TAY CAO SU TẠI THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY TNHH SX TM DV NAM CƯỜNG. 2.1 Giới thiệu chung về Công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 20 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 20 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của các phòng ban 23 2.1.3 Tổ chức bộ máy quản lý 28 2.2 Thực trạng hoạt động marketing cho sản phẩm găng tay cao su tại thị trường nội địa của Công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 29 2.2.1 Hoạt động nghiên cứu thị trường 29 2.2.2 Thị trường mục tiêu 30 2.2.3 Các chính sách, công cụ sử dụng cho hoạt động marketing 31 2.2.3.1 Chính sách sản phẩm 31 2.2.3.2 Chính sách giá 32 2.2.3.2 Chính sách nguồn nhân lực 34 2.2.4 Các kênh phân phối chính 34 2.2.4.1 Bán trực tiếp cho người sử dụng trực tiếp 36 2.2.4.2 Thông qua trung gian phân phối – các trung gian bán buôn 37 2.2.4.3 Kênh là hệ thống siêu thị 38 2.3 Những ưu điểm và nhược điểm trong hoạt động marketing của Công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 39 2.3.1 Những ưu điểm 39 2.4.2 Những nhược điểm 41 CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM GĂNG TAY CAO SU TẠI THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA CỦA CÔNG TY TNHH SX TM DV NAM CƯỜNG 3.1 Phương hướng và mục tiêu hoạt động kinh doanh của công ty trong thời gian tới 43 3.1.1 Chiến lược phát triển của công ty TNHH SX TM DV Nam Cường 43 3.1.1.1 Dự báo nhu cầu sản phẩm găng tay cao su trong những năm tới 43 3.1.1.2 Kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường 43 3.1.1.3 Mở rộng quy mô sản xuất găng tay cao su 44 3.1.2 Mục tiêu marketing của công ty trong thời gian tới 45 3.1.2.1 Mục tiêu của chiến lược sản phẩm 49 3.1.2.2 Mục tiêu của chiến lược giá 51 3.1.2.3 Mục tiêu của chiến lược phân phối 53 3.1.2.4 Mục tiêu của chiến lược xúc tiến hỗn hợp 53 3.1.3 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu 54 3.1.4 Phân tích cơ hội, nguy cơ 56 3.1.5 Phân tích tổng hợp các yếu tố điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ 58 3.2 Xây dựng chiến lược marketing cho công ty trong thời gian tới 59 3.2.1 Nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường trọng điểm 59 3.2.1.1 Tổ chức nghiên cứu thị trường 59 3.2.1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 61 3.2.2 Xác định vị trí của công ty trong thời gian tới 61 3.2.2.1 Chiếm lĩnh, giữ vững thị phần và nâng cao khả năng cạnh tranh 61 3.2.2.2 Thoả mãn tối đa nhu cầu của đông đảo các khách hàng 62 3.2.2.3 Doanh số và lợi nhuận của công ty phải đạt mức tăng trưởng cao 63 3.2.3 Kế hoạch xây dựng chiến lược marketing – mix 64 3.2.3.1 Sản phẩm 64 3.2.3.2 Giá cả 65 3.2.3.3 Phân phối 66 3.2.3.4 Xúc tiến hỗn hợp 68 3.3 Tổ chức thực hiện chiến lược marketing 69 3.3.1 Thành lập phòng marketing hoàn chỉnh 69 3.3.2 Lên kế hoạch đào tạo nguổn nhân lực cho phòng marketing 70 KẾT LUẬN 72
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- NOI DUNG CHINH.doc
- CAC LOI NHAN XET VA MUC LUC.doc
- DANH MUC.doc
- KHAO SAT THI TRUONG.doc
- TRANG BIA.doc