Khóa luận Xây dựng kế hoạch Marketing dịch vụ thẻ ATM của EximBank tại Thành phố Long Xuyên giai đoạn 2009-2010
MỤC LỤC DANH MỤC HÌNH. v DANH MỤC BẢNG. vi DANH MỤC BIỂU ĐỒ. vii CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN. 1 1.1 Cơsởhình thành đềtài. 1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu. 2 1.3. Phạm vi nghiên cứu. 2 1.4 Phương pháp nghiên cứu. 2 1.5 Ý nghĩa nghiên cứu . 2 1.6 Kết cấu đềtài. 3 CHƯƠNG 2: CƠSỞLÝ THUYẾT. 4 2.1 Các định nghĩa cơbản . 4 2.1.1 Marketing. 4 2.1.2 Quản trịmarketing . 4 2.1.3 Kếhoạch marketing . 4 2.2 Các thành phần của kếhoạch marketing. 5 2.2.1 Tóm lược. 6 2.2.2 Tôn chỉhoạt động . 6 2.2.3 Phân tích môi trường marketing . 6 2.2.4 Tình hình nội bộ. 6 2.2.5 Phân tích ma trận SWOT . 6 2.2.6 Mục tiêu marketing . 8 2.2.7 Chiến lược marketing. 9 2.2.8 Tổchức và thực hiện. 10 2.2.9 Đánh giá kết quảcủa kếhoạch marketing . 10 2.3 Khái niệm vềthẻATM . 10 2.4.1 Khái niệm. 10 2.4.2 Phân loại thẻATM. 11 2.4.3 Hình dạng thẻATM. 11 2.3 Mô hình nghiên cứu . 13 CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀNGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM. 15 3.1 Quá trình hình thành và phát triển. 15 3.1.1 Quá trình hình thành . 15 3.1.2 Quá trình phát triển . 15 3.2 Định hướng phát triển . 17 3.3 Các dịch vụvà nghiệp vụ đang triển khai. 17 3.4 Danh mục các sản phẩm thẻ đang cung cấp. 18 3.4 Cơcấu tổchức Eximbank chi nhánh An Giang. 19 3.4.1. Phòng tín dụng tổng hợp. 19 3.4.2 Phòng Ngân quỹ- Hành chánh . 19 3.4.3 Phòng Dịch vụkhách hàng . 20 3.5 Thực trạng vềhoạt động kinh doanh thẻATM của Eximbank – Chi nhánh An Giang trong những tháng vừa qua . 20 CHƯƠNG 4: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 22 4.1 Tổng thểnghiên cứu. 22 4.2 Thiết kếquy trình nghiên cứu . 22 4.2.1 Nghiên cứu sơbộ. 23 4.2.2 Nghiên cứu thăm dò. 23 4.2.3 Nghiên cứu chính thức:. 24 4.2.3.2 Phương pháp chọn mẫu . 25 4.2.3.1 Cỡmẫu . 25 4.2.3.3 Phương pháp thu thập dữliệu. 27 4.2.3.4 Phương pháp phân tích . 27 4.3 Thang đo trong nghiên cứu chính thức . 27 4.3.1 Thang đo biểu danh (Nominal scale) . 28 4.3.2 Thang đo tỷlệ(Ratio scale) . 28 4.3.3 Thang đo khoảng (Interval scale) . 28 4.4 Phiếu khảo sát . 28 4.5 Tiến độthực hiện. 29 CHƯƠNG 5: KẾT QUẢNGHIÊN CỨU. 31 5.1 Kết quảphân tích dữliệu sơcấp . 31 5.1.1 Tình hình nhân khẩu vềkhách hàng sửdụng thẻATM tại thành phốLong Xuyên. 31 5.1.2 Thực trạng sửdụng thẻcủa khách hàng . 35 5.1.3. Hành vi của người sửdụng . 41 5.1.4 Tâm lý người sửdụng . 44 5.2 Kết quảphân tích dữliệu thứcấp . 49 CHƯƠNG 6: KẾHOẠCH MARKETING. 51 6.1 TÓM LƯỢC NỘI DUNG . 51 6.2 TÔN CHỈHOẠT ĐỘNG . 51 6.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING. 51 6.3.1 Tình hình môi trường vĩmô. 51 6.3.1.1 Các yếu tốchính trị- pháp luật . 51 6.3.1.2 Các yếu tốkinh tế. 52 6.3.1.3 Các yếu tốxã hội . 53 6.3.1.4 Các yếu tốkỹthuật. 54 6.3.2 Thịtrường sản phẩm hiện tại . 56 6.3.3 Tình hình đối thủcạnh tranh. 57 6.4 TÌNH HÌNH NỘI BỘ. 58 6.4.1 Kết quảkinh doanh . 58 6.4.2 Phân tích những vấn đềchiến lược . 59 6.4.3 Mức độhiệu quảcủa các hoạt động marketing . 59 6.4.4 Bộphận marketing. 60 6.5 PHÂN TÍCH SWOT . 60 6.5.1 Ma trận SWOT. 60 6.5.2 Phân tích chiến lược. 62 6.5.3 Lựa chọn chiến lược . 62 6.7 CHIẾN LƯỢC MARKETING . 65 6.7.1 MỤC TIÊU MARKETING . 65 6.7.2 Chiến lược cạnh tranh . 66 6.7.3 Định vị. 66 6.7.4 Chiến lược marketing hỗn hợp . 66 6.7.4.1 Sản phẩm . 66 6.7.4.2 Giá cả. 69 6.7.4.3 Phân phối. 71 6.7.4.4 Chiêu thị. 71 6.8 TỔCHỨC THỰC HIỆN . 71 6.8.1 Kếhoạch hoạt động . 71 6.8.1.1 Nhân sự. 71 6.8.1.2 Thời gian thực hiện. 72 6.8.1.3 Hoạt động cụthể. 72 6.8.2 Ngân sách marketing. 73 6.9 ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢCỦA KẾHOẠCH MARKETING. 73 CHƯƠNG 7: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 74 7.1 Kết luận . 74 7.2 Kiến nghịvà giải pháp . 75 7.2.1 Kiến nghị. 75 7.2.2 Giải pháp. 75 7.3 Hạn chếcủa đềtài . 76
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng kế hoạch Marketing dịch vụ thẻ ATM của Eximbank tại địa bàn TP Long Xuyên giai đoạn 2009 - 2010.pdf