Khóa luận Xây dựng kế hoạch PR cho ngân hàng SacomBank chi nhánh 8 tháng 3 giai đoạn 2009-2010
MỤC LỤC TÓM TẮT . . . . ii MỤC LỤC . . . . iii DANH MỤC CÁC BẢNG . . . viii DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH. . . viii DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT TRONG B ÀI VIẾT . . ix DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT TRONG B ÀI VIẾT . . ix CHƯƠNG 1. . . . 1 GIỚI THIỆU. . . . 1 1.1 Lý do chọn đề tài: . . . 1 1.2 Mục tiêu nghiên c ứu: . . . 2 1.3 Phạm vi nghi ên cứu: . . . 2 1.4 Khái quát về phương pháp nghiên c ứu: . . 2 1.5 Ýnghĩa nghi ên cứu . . . 3 1.6 Cấu trúc báo cáo nghi ên cứu . . . 3 CHƯƠNG 2. . . . 4 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C ỨU . . 4 2.1 Giới thiệu . . . . 4 2.2 Lý thuyết về thương hiệu: . . . 4 2.2.1 Định nghĩa về th ương hiệu. . . 4 2.2.2 Thành phần của thương hiệu . . . 5 2.2.2.1 Thành ph ần chức năng . . . 5 2.2.2.2 Thành ph ần cảm xúc . . . 5 2.2.3 Chức năng thương hiệu . . . 5 2.2.3.1 Chức năng nhận biết v à phân biệt . . 5 2.2.3.2 Chức năng thông tin v à chỉ dẫn . . 6 2.2.3.3 Chức năng tạo sự cảm nhận v à tin cậy . . 6 2.2.4 Vai trò của thương hiệu . . . 6 2.2.4.1 Đối với người tiêu dùng . . . 6 2.2.4.2 Đối với doanh nghiệp . . . 6 2.2.5 Hệ thống nhận diện th ương hiệu . . . 7 2.3 Lý thuyết về PR. . . . 7 2.3.1 Định nghĩa về PR . . . 7 2.3.2 Bản chất của PR . . . 8 2.3.3 Một số công cụ sử dụng trong PR ở các doa nh nghiệp . 9 2.3.4 Các hoạt động hằng ng ày của PR trong doanh nghiệp . 9 2.3.4.1 Kiểm soát thông tin hằng ng ày . . 9 2.3.4.2 Xử lý thông tin nhạy cảm . . . 9 2.3.4.3 Lập kế hoạch PR . . . 10 2.3.4.4 Viết thôngcáo báo chí, bài PR, bài ph ỏng vấn . . 10 2.3.4.5 Xây dựng và duy trì mối quan hệ với giới truyền thông . 10 2.3.4.6 Tăng cường truyền thông nội bộ . . 11 2.3.4.7 Các hoạt động khác . . . 11 2.3.5 Các bước hoạch định ch ương trình PR . . 11 2.3.5.1 Phân tích . . . 12 2.3.5.2 Mục tiêu . . . 13 2.3.5.3 Đối tượng hướng đến . . . 13 2.3.5.4 Thông điệp . . . 13 2.3.5.5 Triển khai thực hiện (Đề ra chiến l ược, chiến thuật) . 14 2.3.5.6 Thời hạn . . . 15 2.3.5.7 Nguồn lực (Nhân lực, chi phí, thiết bị) . . 16 2.3.5.8 Đánh giá và rà soát . . . 16 2.4 Mô hình nghiên c ứu . . . 17 2.5. Tóm tắt chương 2 . . . 18 CHƯƠNG 3. . . . 19 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN C ỨU . . . 19 3.1 Giới thiệu . . . . 19 3.2 Thiết kế nghiên cứu . . . 19 3.3 Nghiên c ứu thứ cấp . . . 19 3.3.1 Dữ liệu từ bên trong công ty: . . . 19 3.3.2 Dữ liệu bên ngoài công ty . . . 19 3.4 Nghiên cứu hoạch định . . . 20 3.5 Tóm tắt chương 3 . . . 20 CHƯƠNG 4. . . . 21 GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN H ÀNG SACOMBANK VÀ SACOMBANK CHI NHÁNH 8 THÁNG 3 . . . 21 4.1 Giới thiệu khái quát về Ng ân hàng Sacombank . . 21 4.2 Giới thiệu về bộ phận PR tại hội sở v à tại chi nhánh . . 23 4.2.1 Giới thiệu về bộ phận PR tại hội sở . . 23 4.2.1.1 Sơ đồ tổ chức: . . . 23 4.2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của ph òng đối ngoại . . 23 4.2.2 Giới thiệu bộ phận PR tại chi nhánh . . 24 4.2.2.1 Giới thiệu: . . . 24 4.2.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của ph òng Hỗ trợ của chi nhánh: . 24 4.3 Giới thiệu khái quát về ngân h àng Sacombank –Chi nhánh 8 tháng 3 . 25 4.3.1 Sơ lược về ngân hàng Sacomba nk –Chi nhánh 8 tháng 3 . 25 4.3.2 Các sản phẩm dịch vụ đặc th ù . . . 25 4.3.3 Mục tiêu phát triển: . . . 26 4.4 Đánh giá công tác ho ạt động PR của chi nhánh thời gian qua . 28 4.4.1 Sơ lược các chương tr ình, sựkiện nổi bật chi nhánh t ừng thực hiện: . 28 4.4.2 Khó khăn và thách th ức: . . . 29 4.5 Tóm tắt . . . . 29 CHƯƠNG 5. . . . 30 XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PR CHO NGÂN H ÀNG SACOMBANK –CHI NHÁNH 8 THÁNG 3 TRONG GIAI ĐO ẠN 2009 –2010 . . 30 5.1 Giới thiệu . . . . 30 5.2 Sơ lược về kế hoạch . . . 30 5.2.1 Xác định đối t ượng mục tiêu. . . 30 5.2.2 Xác định mục ti êu chung của kế hoạch PR . . 32 5.2.3 Kênh truyền tải thông điệp: . . . 32 5.2.4 Xác định thông điệp truyền đạt . . . 33 5.2.5 Nội dung kế hoạch: . . . 34 5.2.5.1 Chiến lược . . . 34 5.2.5.2 Chiến thuật . . . 34 5.2.5.3 Thời gian và nguồn lực . . . 34 5.3 Kế hoạch PR chi tiết . . . 35 5.3.1 Chương tr ình: “Đồng hành cùng em t ới trường” . . 35 5.3.1.1 Mục tiêu: . . . 35 5.3.1.2 Thông đi ệp: . . . 35 5.3.1.3 Chiến lược: . . . 35 5.3.1.4 Chiến thuật: . . . 35 5.3.1.5 Nội dung chương trình “Đồng hành cùng em t ới trường”: . 36 5.3.1.6 Kế hoạch PR cho ch ương trình “Đồng hành cùng em t ới trường” . 36 5.3.2 Chương tr ình: “Vì n ụ cười trẻ thơ” . . 38 5.3.2.1 Mục tiêu: . . . 38 5.3.2.2 Thông đi ệp: . . . 38 5.3.2.3 Chiến lược: . . . 38 5.3.2.4 Chiến thuật: . . . 38 5.3.2.5 Nội dung chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”: . . 39 5.3.2.6 Kế hoạch PR cho ch ương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”:. 39 5.3.3 Chương tr ình “Tọa đàm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ” . . 40 5.3.3.1 Mục tiêu . . . 40 5.3.3.2 Thông đi ệp . . . 41 5.3.3.3 Chiến lược . . . 41 5.3.3.4 Chiến thuật . . . 41 5.3.3.5 Nội dung chương trình “Tọa đàm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” . 41 5.3.3.6 Ý nghĩa: . . . 42 5.3.3.7 Kế hoạch PR cho ch ương trình “Tọa đàm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” . 42 5.3.4 Tài trợ chương trình tư vấn mùa thi 2010 do báo Thanh Niên t ổ chức . 44 5.3.4.1 Mục tiêu: . . . 44 5.3.4.2 Thông đi ệp: . . . 44 5.3.4.3 Chiến lược: . . . 44 5.3.4.4 Chiến thuật: . . . 44 5.3.4.5 Nội dung chương trình . . . 45 5.3.4.6 Ý ngh ĩa: . . . . 45 5.3.4.7 Kế hoạch PR cho ch ương trình tài trợ “Tư vấn mùa thi 2010” . 45 5.3.5 Hội thảo chuyên đề sức khỏe . . . 46 5.3.5.1 Mục tiêu: Cung cấp cho khách h àng kiến thức về . . 46 5.3.5.2 Thông đi ệp: . . . 47 5.3.5.3 Chiến lược : . . . 47 5.3.5.4 Chiến thuật: . . . 47 5.3.5.5 Nội dung chương trình: . . . 47 5.3.5.6 Ý nghĩa: . . . . 48 5.3.5.7 Kế hoạch PR cho hội thảo chuy ên đề sức khỏe . . 48 5.3.6 Sự kiện “ Bí qu yết ẩm thực” . . . 50 5.3.6.1 Mục tiêu . . . 50 5.3.6.2 Thông đi ệp . . . 50 5.3.6.3 Chiến lược . . . 50 5.3.6.4 Chiến thuật . . . 50 5.3.6.5 Nội dung. . . 50 5.3.6.6 Ý ngh ĩa . . . . 52 5.4 Tổng chi phí dự kiến cho cả kế hoạch . . 52 5.5 Đo lường kết quả của kế hoạch PR . . . 52 5.5.1 Định tính: . . . . 52 5.5.2 Định lượng : . . . . 52 5.6 Tóm tắt. . . . 53 CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN. . . 54 6.1 Kết luận: . . . . 54 6.2 Hạn chế của đề t ài: . . . 54
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng kế hoạch PR cho ngân hàng Sacombank.pdf