Khóa luận Xây dựng và truyền thông thương hiệu cho ngân hàng SacomBank chi nhánh An Giang
MỤC LỤC TÓM TẮT .i MỤC LỤC.ii DANH MỤC HÌNH.v DANH MỤC BẢNG.vi Chương 1 TỔNG QUAN.1 1.1 Cơsởhình thành đềtài.1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu.1 1.3 Phương pháp nghiên cứu.2 1.3.1 Dữliệu sơcấp .2 1.3.2 Dữliệu thứcấp.2 1.4 Đối tượng - phạm vi nghiên cứu .2 1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đềtài.2 1.6 Bốcục nội dung nghiên cứu.3 Chương 2 TỔNG QUAN VỀNGÂN HÀNG SÀI GÒN THƯƠNG TÍN.4 2.1 Lịch sửhình thành và phát triển ngân hàng Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh An Giang.4 2.1.1 Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).4 2.1.2 Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh An Giang.4 2.2 Cơcấu tốchức và chức năng, nhiệm vụcủa các phòng ban.5 2.2.1 Sơ đồbộmáy quản lý Sacombank chi nhánh An Giang.5 2.2.2 Chức năng, nhiệm vụcủa các phòng ban.6 2.3 Lĩnh vực hoạt động của Sacombank An Giang.8 2.3.1 Lĩnh vực hoạt động.8 2.3.2 Các sản phẩm dịch vụtại Sacombank An Giang.9 2.4. Kết quảhoạt động 2006-2008.10 2.5 Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động tại ngân hàng Sacombank AG.12 2.5.1 Thuận lợi .12 2.5.2 Khó khăn .12 2.6 Đánh giá vềhoạt động xây dựng và truyền thông thương hiệu .12 2.7 Định hướng phát triển của Sacombank AG năm 2009.14 2.7.1 Mục tiêu - kếhoạch kinh doanh.14 2.7.2 Các giải pháp thực hiện năm 2009.15 Chương 3 CƠSỞLÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .16 U 3.1 Khái niệm, chức năng và vai trò của Ngân hàng thương mại (NHTM).16 3.1.1 Khái niệm NHTM.16 3.1.2 Chức năng của NHTM.16 3.1.3 Vai trò của NHTM.16 3.2 Khái niệm, đặc điểm, thành phần của thương hiệu.16 3.2.1 Khái niệm vềthương hiệu.16 3.2.2 Đặc điểm của thương hiệu .17 3.2.3 Thành phần của thương hiệu.18 3.3 Vai trò, vịtrí của thương hiệu .19 3.3.1 Đối với ngưòi tiêu dùng.19 3.3.2 Đối với doanh nghiệp.19 3.4 Truyền thông thương hiệu.20 3.4.1 Nội dung truyền thông.20 3.4.2 Tầm nhìn, sứmạng của thương hiệu.20 3.4.3 Mục tiêu của truyền thông.21 3.4.4 Thông điệp truyền thông.21 3.4.5 Ngân sách truyền thông.21 3.4.6 Công cụ/ phương tiện truyền thông.22 3.5 Kiến trúc thương hiệu .22 3.5.1 Các yếu tốquyết định đến thương hiệu của Ngân hàng.24 3.5.2 Mô hình phát triển thương hiệu.24 3.5.3 Mô hình phát triển thương hiệu bền vững.27 3.5.4 Mô hình nghiên cứu. .28 Chương 4 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.30 U 4.1 Vấn đềnghiên cứu .30 4.2 Nội dung nghiên cứu.30 4.3 Phương pháp nghiên cứu.30 4.4 Nghiên cứu sơbộ.31 4.5 Nghiên cứu chính thức .31 4.5.1 Mẫu và phương pháp chọn mẫu.31 4.5.2 Phương pháp thu thập dữliệu .32 4.6 Các loại thang đo.32 4.6.1 Thang đo danh nghĩa (nominal scale):.32 4.6.2 Thang đo Likert:.33 4.6.3 Thang đo xếp hạng thứtự: .33 4.7 Quy trình nghiên cứu .34 Chương 5 THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU ỞNGÂN HÀNG TMCP.36 SACOMBANK CHI NHÁNH AN GIANG.36 5.1 Sứmạng - tầm nhìn - mục tiêu Sacombank.36 5.1.1 Sứmạng .36 5.1.2 Tầm nhìn.36 5.1.3 Mục tiêu thương hiệu .36 5.2 Chiến lược kinh doanh.37 5.3 Thịtrường – khách hàng mục tiêu và chiến lược Marketing của Sacombank.38 5.3.1 Thịtrường, khách hàng mục tiêu.38 5.3.2 Chiến lược Marketing.39 5.5 Chiến lược thương hiệu.43 5.5.1 Mô hình xây dựng – phát triển thương hiệu.43 5.5.2 Quản trịcác nhân tốthuộc vềkiến trúc thương hiệu .44 5.5.3 Lời hứa thương hiệu.44 5.5.4 Tính cách thương hiệu.44 5.5.5 Chiến lược thương hiệu và công cuộc thực thi chiến lược của Sacombank.45 5.6 Thực trạng vềcông tác xây dựng- phát triển thương hiệu .48 5.6.1 Mức độnhận thức vềthương hiệu .48 5.6.2 Nhận thức vềlợi ích của việc xây dựng thương hiệu.49 5.6.3 Ý thức phát triển thương hiệu cho Ngân hàng Sacombank.49 5.7 Thực trạng vềcông tác quản lí hình ảnh thương hiệu.50 5.7.1 Tên hiệu.50 5.7.2 Logo và màu sắc.50 5.7.3 Khẩu hiệu .50 Chương 6 KẾHOẠCH XÂY DỰNG VÀ TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU .52 U 6.1 Định hướng các vấn đềvềchiến lược cho Sacombank tại An Giang.52 6.1.1 Tầm nhìn- mục tiêu thương hiệu.52 6.1.3 Định hướng đối thủcạnh tranh.52 6.1.5 Chiến lược kinh doanh.53 6.1.6 Chiến lược marketing.53 6.1.7 Chiến lược thương hiệu.56 6.2 Chăm chút hình ảnh thương hiệu .60 6.2.1 Kiến trúc thương hiệu .60 6.2.2 Bản sắc thương hiệu.61 6.2.3 Chuẩn hoá và quản lí hệthống nhận diện thương hiệu.61 6.3 Kếhoạch truyền thông – phát triển thương hiệu.62 6.3.1 Mục tiêu truyền thông.62 6.3.2 Thông điệp truyền thông.62 6.3.3 Chiến lược truyền thông tĩnh .62 6.3.4 Chiến lược truyền thông động.64 6.3.5 Quản lí kếhoạch truyền thông.68 6.4 Đềxuất thực thi chiến lược xây dựng và truyền thông thương hiệu.69 6.4.1 Nâng cao chất lượng phục vụ.69 6.4.2 Nhân sự.69 6.4.3 Dựtoán ngân sách.69 Chương 7 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.72 7.1 Kết luận .72 7.2 Kiến nghị.73 7.3 Các hạn chếcủa nghiên cứu và hướng nghiên cứu tiếp sau.74
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Xây dựng và truyền thông thương hiệu cho ngân hàng Sacombank chi nhánh An Giang.pdf