• Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh .
• Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn.
• Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài.
• Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài.
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 564 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng cuối học kì I môn Tin học 8 – Lí thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15
Tiết 30
Ngày soạn: 24/11/2017
Ngày dạy:
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CUỐI HỌC KÌ I
MÔN TIN HỌC 8 – LÍ THUYẾT
(Thời gian 45 phút)
A. NỘI DUNG KIỂM TRA:
1/ Mục đích kiểm tra:
a) Phạm vi kiến thức được kiểm tra:
Từ bài 1 đến bài 11 của mô đun 1 (Làm quen với môi trường lập trình Scratch).
b) Mục đích:
Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh .
Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn.
Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài.
Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài.
Năng lực hướng tới: NL hợp tác, NL tư duy, NL CNTT-TT .
2/ Xác định hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo hình thức: TN (50%) .
3/ Ma trận đề kiểm tra:
(Xem trang bên)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH
TN
TN
TN
TN
1) Bài 1. Làm quen với Scratch
Câu:19, 16
Câu:7, 4
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 câu
0,5đ
5%
2 câu
0,5đ
5%
4 câu
1đ
10%
2) Bài 3. Chuyển động theo quỹ đạo hình học
Câu:18, 8, 15
Câu:6, 3, 1
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
3 câu
0,75đ
7,5%
3 câu
0,75đ
7,5%
6 câu
1,5 đ
15%
3) Bài 4. Vẽ hình
Câu:10, 11
Câu:9
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 câu
0,5đ
5%
1 câu
0,25đ
2,5%
3 câu
0,75đ
7,5%
4) Bài 6. Mô phỏng chuyển động thực tế
Câu:2
Câu: 5
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
0,25đ
2,5%
1 câu
0,25đ
2,5%
2 câu
0,5đ
5%
5) Bài 8. Hội thoại người – máy
Câu:12
Câu:14
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
0,25đ
2,5%
1 câu
0,25đ
2,5%
2 câu
0,5đ
5%
6) Bài 9. Hội thoại và truyền tin
Câu:13
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
0,25đ
2,5%
1 câu
0,25đ
2,5%
7) Bài 10, 11. Cảm biến, xử lí số
Câu:17, 20
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2 câu
0,5đ
5%
2 câu
0,5đ
5%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tổng tỉ lệ %
10 câu
2,5đ
25%
10 câu
2,5đ
25%
20 câu
5đ
50%
4/ Bảng mô tả chi tiết nội dung câu hỏi đề kiểm tra cuối HK1 – Tin 8
(Xem trang bên)
CHỦ ĐỀ
CÂU
MÔ TẢ
1) Bài 1. Làm quen với Scratch
4, 7, 16, 19
Hs biết cách khởi động chương trình Scratch, nhận biết được các thành phần trên màn hình Scratch, hiểu được ý nghĩa và tác dụng của một số lệnh, biết được 10 nhóm lệnh của scratch.
2) Bài 3. Chuyển động theo quỹ đạo hình học
1, 3, 6, 8, 15, 18
Hs nhận biết và hiểu được tọa độ sân khấu, hình dạng và kích thước của sân khấu, tọa độ của nhân vật, nắm được hướng chuyển động của nhân vật và tác dụng của một số lệnh.
3) Bài 4. Vẽ hình
9, 10, 11
Hs nhận biết được một số lệnh vẽ hình, nắm được tác dụng của một số lệnh đó.
4) Bài 6. Mô phỏng chuyển động thực tế
2, 5
Hs nhận biết được một số lệnh điều khiển, nắm được tác dụng của một số lệnh đó.
5) Bài 8. Hội thoại người – máy
12, 14
Hs nhận biết được một số lệnh hội thoại người - máy, nắm được tác dụng của một số lệnh đó.
6) Bài 9. Hội thoại và truyền tin
13
Hs nhận biết được một số lệnh về truyền tin, nắm được tác dụng của một số lệnh đó.
7) Bài 10, 11. Cảm biến, xử lí số
17, 20
Hs nhận biết được một số lệnh về cảm biến và xử lí số, nắm được tác dụng của một số lệnh đó.
5/ Nội dung đề kiểm tra:
Xem trang bên
5/ Đáp án – biểu điểm đề kiểm tra:
Xem trang bên
---------------------------Hết-------------------------
B. CHUẨN BỊ:
GV: Đề kiểm tra.
HS: Thực hiện theo HD ở tiết 29.
C. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:
I/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Ổn định tổ chức lớp :
Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
2) Tiến hành kiểm tra:
Gv phát đề cho học sinh làm bài kiểm tra cuối học kì I.
(Nội dung kiểm tra xem ở trang bên)
II/ HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Gv coi thi.
Hs làm bài thi
Cuối giờ kiểm tra, giáo viên thu bài kiểm tra.
GV nhận xét tiết kiểm tra.
III/ HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi.
Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học
Chuẩn bị cho tiết sau KT TH trên máy tính.
Lạc Đạo, ngày 25 tháng 11 năm 2017
Người kiểm tra kí duyệt
Trần Thị Phượng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sotay lenlop-Tin hoc 8 - Tuan 15-T30.doc