-Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của hình hoặc tính chất của hình cần vẽ; cũng có thrrt dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật.
-Tạo được chương trình giải quyết một số bài toán đơn giản.
-Điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 565 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng cuối học kì I môn Tin học 8 – Thực Hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Tiết 31
Ngày soạn: 30/11/2017
Ngày dạy:
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG CUỐI HỌC KÌ I
MÔN TIN HỌC 8 – THỰC HÀNH
(Thời gian 45 phút)
A. NỘI DUNG KIỂM TRA:
1/ Mục đích kiểm tra:
a) Phạm vi kiến thức được kiểm tra:
Từ bài 1 đến bài 11 của mô đun 1 (Làm quen với môi trường lập trình Scratch).
b) Mục đích:
Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh .
Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn.
Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài.
Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài.
Năng lực hướng tới: NL hợp tác, NL tư duy, NL CNTT-TT .
2/ Xác định hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo hình thức: TH (50%) .
3/ Ma trận đề kiểm tra:
(Xem trang bên)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
TH
TH
TH
TH
MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH
Câu:1
Câu:2
Câu:3
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tổng tỉ lệ %
1 câu
2đ
20%
1 câu
2đ
20%
1 câu
1đ
10%
3 câu
5đ
50%
4/ Bảng mô tả chi tiết nội dung câu hỏi đề kiểm tra cuối HK1 – Tin 8
CHỦ ĐỀ
CÂU
MÔ TẢ
MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH
1
-Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của hình hoặc tính chất của hình cần vẽ; cũng có thrrt dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật.
2
-Tạo được chương trình giải quyết một số bài toán đơn giản.
3
-Điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động.
5/ Nội dung đề kiểm tra:
Xem trang bên
6/ Đáp án – biểu điểm đề kiểm tra:
Xem trang bên
---------------------------Hết-------------------------
B. CHUẨN BỊ:
GV: Đề kiểm tra TH.
HS: Thực hiện theo HD ở tiết 30.
C. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:
I/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Ổn định tổ chức lớp :
Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
2) Tiến hành kiểm tra:
Gv phát đề cho học sinh làm bài kiểm tra cuối học kì I.
(Nội dung kiểm tra xem ở trang bên)
II/ HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Gv coi thi.
Hs làm bài thi trên máy tính
Cuối giờ kiểm tra, giáo viên nghiệm thu bài làm trên máy tính.
GV nhận xét tiết kiểm tra.
III/ HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi.
Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học
Chuẩn bị cho tiết sau: Bài 1 – Mô đun 2.
Lạc Đạo, ngày 3 tháng 12 năm 2017
Người kiểm tra kí duyệt
Trần Thị Phượng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sotay lenlop-Tin hoc 8 - Tuan 16-KTHK-TH.doc