Kiểm tra chất lượng giữa học kì I môn Tin học 8 – Thực hành

Bài 1: (4đ) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.

Bài 2: (3đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đitheo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo”

Bài 3: (3đ) Thực hành tự do

 Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn.

 

doc5 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 865 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng giữa học kì I môn Tin học 8 – Thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Tiết 15, 16 Ngày soạn: 6/10/2017 Ngày dạy: KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ I MÔN TIN HỌC 8 – THỰC HÀNH (Thời gian 90 phút) A. NỘI DUNG KIỂM TRA: 1/ Mục đích kiểm tra: a) Phạm vi kiến thức được kiểm tra: Từ bài 1 đến bài 7 của mô đun 1 (Làm quen với môi trường lập trình Scratch). b) Mục đích: Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh . Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn. Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài. Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài. Năng lực hướng tới: NL hợp tác, NL tư duy, NL CNTT-TT . 2/ Xác định hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo hình thức: TH (100%) . 3/ Ma trận đề kiểm tra: (Xem trang bên) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Tổng TH TH TH MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH (Từ bài 1 đến bài 7) -Vẽ được các hình theo chuyển động của nhân vật khi biết tọa độ các đỉnh của hình hoặc tính chất của hình cần vẽ; cũng có thrrt dùng các phím để điều khiển chuyển động của nhân vật. -Hoặc điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng khi nó có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động. Số câu 1 2 3 Số điểm 4đ 6đ 10đ Tổng số câu 1 2 3 Tổng số điểm 4đ (40%) 6đ (60%) 10đ (100%) 4/ Nội dung đề kiểm tra: ĐỀ BÀI PHẦN THỰC HÀNH *Mỗi nhóm học sinh(từ 2 đến 3 học sinh) thực hành trên máy tính làm các bài tập sau: Bài 1: (4đ) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn. Bài 2: (3đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đitheo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo” Bài 3: (3đ) Thực hành tự do Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn. 5/ Đáp án – biểu điểm đề kiểm tra: Bài 1: (4đ) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn. *Dưới đây là một trong những đáp án của bài 1: Bài 2: (4đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đitheo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo” *Dưới đây là một trong những đáp án của bài 2: Bài 3: (3đ) Thực hành tự do Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn. *Dưới đây là một trong những đáp án của bài 3: ---------------------------Hết------------------------- B. CHUẨN BỊ: GV: Đề kiểm tra TH. HS: Thực hiện theo HD ở tiết 14. C. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA: 1/ Ổn định tổ chức lớp : Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số. 2/ Tiến hành kiểm tra: Gv cho học sinh làm bài kiểm tra giữa học kì I thực hành trên máy . (Nội dung kiểm tra xem ở trang bên) 3/ Đánh giá, nhận xét tiết kiểm tra: Cuối giờ kiểm tra, giáo viên chấm bài kiểm tra TH trên máy. GV nhận xét tiết kiểm tra TH. 4/ Dặn dò, hướng dẫn học sinh tự học ở nhà: Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi. Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học Đọc trước bài 8. Lạc Đạo, ngày 7 tháng 10 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Trần Thị Phượng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 8 - Tuan 8.doc
Tài liệu liên quan