(1) Chọn nhân vật, chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp 1.a NB -Chọn được nhân vật theo yêu cầu.
-Chuyển được điểm vẽ đêna vị trí thích hợp.
(2) Tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hình theo tọa độ tùy chọn 1.b TH -Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
(3) Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động có va chạm 2
3 VDT
VDC -Tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng, có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động.
5 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 697 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng giữa học kì I môn Tin học 8 – Thực hành (tiết 15, 16), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8
Tiết 15, 16
Ngày soạn: 6/10/2017
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ I
MÔN TIN HỌC 8 – THỰC HÀNH
(Thời gian 90 phút)
A. NỘI DUNG KIỂM TRA:
1/ Mục đích kiểm tra:
a) Phạm vi kiến thức được kiểm tra:
Từ bài 1 đến bài 7 của mô đun I (Làm quen với môi trường lập trình Scratch).
b) Mục đích:
Kiểm tra đánh giá giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh .
Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, làm các bài tập tin học, vào giải quyết các bài tập thực tiễn.
Rèn cho học sinh tính cẩn thận, trung thực, chính xác khoa học trong quá trình làm bài.
Giáo dục học sinh thái độ tự giác, nghiêm túc, độc lập, sáng tạo trong quá trình làm bài.
Năng lực hướng tới: NL hợp tác, NL tư duy, NL CNTT-TT, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo .
2/ Xác định hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo hình thức: TH (100%) .
3/ Ma trận đề kiểm tra:
(Xem trang bên)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
MÔ ĐUN I. LÀM QUEN VỚI MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH SCRATCH
TH
TH
TH
TH
(1) Chọn nhân vật, chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp
Câu:1.a
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
3đ
30%
1 câu
3đ
30%
(2) Tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hình theo tọa độ tùy chọn
Câu: 1.b
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
2đ
20%
1 câu
2 đ
20%
(3) Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động có va chạm
Câu 2
(Bài 2)
Câu 3
(Bài 3)
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
3đ
30%
1 câu
2đ
20%
2 câu
5đ
50%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tổng tỉ lệ %
1 câu
3đ
30%
1 câu
2đ
20%
1 câu
3đ
30%
1 câu
2đ
20%
4 câu
10đ
100%
4/ Bảng mô tả chi tiết nội dung câu hỏi đề kiểm tra giữa HK1 – Tin 8
CHỦ ĐỀ
CÂU
CẤP ĐỘ NT
MÔ TẢ
(1) Chọn nhân vật, chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp
1.a
NB
-Chọn được nhân vật theo yêu cầu.
-Chuyển được điểm vẽ đêna vị trí thích hợp.
(2) Tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hình theo tọa độ tùy chọn
1.b
TH
-Tạo được chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
(3) Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động có va chạm
2
3
VDT
VDC
-Tạo được chương trình điều khiển nhân vật chuyển động không ngừng, có thể va chạm vào vật cản hoặc va chạm vào nhân vật khác đang chuyển động.
5/ Nội dung đề kiểm tra:
ĐỀ BÀI PHẦN THỰC HÀNH
*Mỗi nhóm học sinh(từ 2 đến 3 học sinh) thực hành trên máy tính làm các bài tập sau:
Bài 1: (5đ)
a) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật.
b) Sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
Bài 2: (3đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo”
Bài 3: (2đ) Thực hành tự do
Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn.
6/ Đáp án – biểu điểm đề kiểm tra:
Bài 1: (4đ)
(3đ) Hãy chọn một nhân vật nào đó mà em yêu thích rồi chuyển điểm vẽ từ tâm của nhân vật đến vị trí thích hợp, ví dụ như tay của nhân vật
(2đ) Sau đó tạo chương trình điều khiển nhân vật vẽ một hoặc một số hình bất kì theo tọa độ hoặc theo một đa giác đều nào đó với nét vẽ và màu vẽ tùy chọn.
*Dưới đây là một trong những đáp án của bài 1:
Bài 2: (4đ) Tạo chương trình điều khiển chuyển động có va chạm của chú mèo đitheo nhịp trống và nếu bị va chạm vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu “meo”
*Dưới đây là một trong những đáp án của bài 2:
Bài 3: (3đ) Thực hành tự do
Hãy tạo chương trình theo ý thích của em để điều khiển chuyển động có va chạm của một nhân vật nào đó trong các tình huống thực tiễn.
*Dưới đây là một trong những đáp án của bài 3:
---------------------------Hết-------------------------
B. CHUẨN BỊ:
GV: Đề kiểm tra, phòng máy tính hoạt động tốt.
HS: Thực hiện theo HD ở tiết 14.
C. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA:
I/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Ổn định tổ chức lớp :
Ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
2) Tiến hành kiểm tra:
Gv phát đề cho học sinh làm bài kiểm tra giữa học kì I thực hành trên máy.
II/ HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
Gv coi thi.
Hs làm bài thi
Cuối giờ kiểm tra, giáo viên thu bài kiểm tra.
GV nhận xét tiết kiểm tra.
III/ HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG
Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi.
Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học
Đọc trước bài mới (Bài 8).
Lạc Đạo, ngày 7 tháng 10 năm 2017
Người kiểm tra kí duyệt
Trần Thị Phượng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sotay lenlop-Tin hoc 8 - Tuan 8-KTGHK1-TH.doc