Kiểm tra chất lượng giữa học kì II môn Tin học 8

1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

1/ Ổn định tổ chức:

- GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số

2/ Phát đề:

2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

- GV quan sát, theo dõi HS làm bài, thu bài cuối giờ, nhận xét đánh giá việc làm bài của HS.

- HS làm bài theo quy định.

3) HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG

- Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi.

- Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học

- Chuẩn bị cho tiết sau KT TH trên máy tính.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 576 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng giữa học kì II môn Tin học 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26 Tiết 49, 50 Ngày chuẩn bị: 22/2/2019 KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ II MÔN TIN HỌC 8 (Thời gian 02 tiết) I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Kiến thức: Kiểm tra đánh giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh. Kĩ năng: Rèn luyện các kĩ năng: sử dụng máy tính, sử dụng và khai thác phần mềm, lập trình. Thái độ, phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. Năng lực cần hình thành: NL tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): Năng lực sử dụng máy tính, sử dụng phần mềm, lập trình; II/ CHUẨN BỊ: Học sinh: - Ôn tập chu đáo, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Giáo viên: Đề và giấy kiểm tra; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và được cài đặt phần mềm Pascal, NỘI DUNG KIỂM TRA 1) Phạm vi kiến thức được kiểm tra: Từ bài 1 đến hết bài 7 của mô đun II: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao Pascal. 2) Xác định hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo hình thức: TN(50%) + TH (50%) . 3) Ma trận đề kiểm tra: (Xem trang bên) MA TRẬN KIỂM TRA PHẦN TRẮC NGHIỆM: MÃ ĐỀ GỐC 349 Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng MÔ ĐUN II. LÀM QUEN VỚI NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH BẬC CAO PASCAL TN TN TN TN 1) Giải bài toán bằng máy tính C2 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 câu 0,25đ 2,5% 1 câu 0,25đ 2,5% 2) Ngôn ngữ lập trình C3 C10 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 câu 0,25đ 2,5% 1 câu 0,25đ 2,5% 2 câu 0,5 đ 5% 3) Cấu trúc của một chương trình Pascal C: 5, 8 C: 13 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 câu 0,5đ 5% 1 câu 0,25đ 2,5% 3 câu 0,75đ 7,5% 4) Các lệnh nhập xuất dữ liệu C: 11, 12 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 2 câu 0,5đ 5% 2 câu 0,5đ 5% 5) Các kiểu dữ liệu của Pascal C:1, 6, 7, 15 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 4 câu 1đ 10% 4 câu 1đ 10% 6) Hằng và biến C16àC20 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 5 câu 1,25đ 12,5% 5 câu 1,25đ 12,5% 7) Lệnh gán và biểu thức C:4, 9, 14 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 3 câu 0,75đ 7,5% 3 câu 0,75đ 7,5% Tổng số câu Tổng số điểm Tổng tỉ lệ % 12 câu 3đ 30% 8 câu 2đ 20% 20 câu 5đ 50% MA TRẬN KIỂM TRA PHẦN THỰC HÀNH: Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng TH TH TH TH 8) Tổng hợp các chủ đề trên C21 C22 Tổng số câu Tổng số điểm Tổng tỉ lệ % 1 câu 2đ (20%) 1 câu 3đ (30%) 2 câu 5đ 50% 4) Bảng mô tả: Chủ đề Câu Cấp độ nhận thức Mô tả 1) Giải bài toán bằng máy tính 2 TH Hiểu được một số thiết bị có thể “ra lệnh” cho máy tính. 2) Ngôn ngữ lập trình 10 TH Hiểu về NNLT, NN máy và chương trình dịch, hiểu các bước làm ra một chương trình máy tính. 3 NB Biết về NNLT, NN máy và chương trình dịch, biết các bước làm ra một chương trình máy tính. 3) Cấu trúc của một chương trình Pascal 5, 8 NB Biết cấu trúc của một chương trình Pascal, biết khái niệm từ khóa, tên chuẩn và lệnh. 13 TH Hiểu cấu trúc của một chương trình Pascal, hiểu khái niệm từ khóa, tên chuẩn và lệnh. 4) Các lệnh nhập xuất dữ liệu 11, 12 TH Biết được nghĩa của một số lệnh: write, writeln, readln, Uses crt, 5) Các kiểu dữ liệu của Pascal 1; 6; 7; 15 NB Biết cách tính các phép toán DIV, MOD. 6) Hằng và biến 16à20 NB Biết được vai trò và cách khai báo hằng và biến. 7) Lệnh gán và biểu thức 4; 9; 14 TH Hiểu và viết đúng các biểu thức được sử dụng trong Pascal. 8) Chủ đề tổng hợp 21, 22 VDT HS vận dụng các kiến thức đã học ở 7 chủ đề trên để làm được, thực hành được trên máy tính. 5) Đề và đáp án: (Xem trang bên) III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY: Tiết Dự kiến các mục nội dung kiểm tra Lớp - Ngày dạy 8E 49 KT trắc nghiệm 50 KT thực hành IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: TIẾT THỨ NHẤT 1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1/ Ổn định tổ chức: GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số 2/ Phát đề: 2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG GV quan sát, theo dõi HS làm bài, thu bài cuối giờ, nhận xét đánh giá việc làm bài của HS. HS làm bài theo quy định. 3) HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi. Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học Chuẩn bị cho tiết sau KT TH trên máy tính. TIẾT THỨ HAI 1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1/ Ổn định tổ chức: GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số 2/ Phát đề: 2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Gv coi thi. Hs làm bài thi trên máy tính Cuối giờ kiểm tra, giáo viên nghiệm thu bài làm trên máy tính. GV nhận xét tiết kiểm tra. 3) HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi. Tự thực hành trên máy với những nội dung đã học Chuẩn bị cho tiết sau: Bài 8 – Mô đun 2. Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKHDHCN-Tin hoc 8-Tuan 26-KTGHK2.doc