IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1/ Ổn định tổ chức:
- GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số
2/ Phát đề:
2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- GV quan sát, theo dõi HS làm bài, thu bài cuối giờ, nhận xét đánh giá việc làm bài của HS.
- HS làm bài theo quy định.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 819 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kì I môn Tin học 9 – Thực Hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16
Tiết 31, 32
Ngày chuẩn bị: 29/11/2018
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
MÔN TIN HỌC 9 – THỰC HÀNH
(02 tiết)
I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
Kiến thức: Kiểm tra đánh giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh.
Kĩ năng: Rèn luyện các kĩ năng tìm kiếm thông tin trên internet, kĩ năng bảo vệ thông tin máy tính, kĩ năng sử dụng mạng xã hội, kĩ năng ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội, kĩ năng sử dụng, trình bày trên phần mềm trình chiếu.
Thái độ, phẩm chất:
Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập ..
Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ.
Năng lực cần hình thành:
NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): Năng lực sử dụng máy tính, sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet, sử dụng phần mềm trình chiếu;
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
Đề và giấy kiểm tra; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và được kết nối mạng, máy chiếu ,
Học sinh:
- Ôn tập chu đáo, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.
NỘI DUNG KIỂM TRA:
1) Phạm vi kiến thức được kiểm tra:
Từ bài 1 của Phần 1. Tìm kiếm thông tin đến hết bài 6 của Phần 3: Phần mềm trình chiếu và kĩ năng trình bày.
2) Xác định hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo hình thức: TH (100%) .
3) Ma trận đề kiểm tra:
(Xem trang bên)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng
TH
TH
TH
TH
Phần 1. Tìm kiếm thông tin
Câu:1
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
4đ
40%
1 câu
4đ
40%
Phần 2. Một số vấn đề xã hội của tin học
Câu:3
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
2đ
20%
1 câu
2đ
20%
Phần 3. Phần mềm trình chiếu và kĩ năng trình bày
Câu:2
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1 câu
4đ
40%
1 câu
4đ
40%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tổng tỉ lệ %
2 câu
8đ
80%
1 câu
2đ
20%
3 câu
10đ
100%
4/ Bảng mô tả chi tiết nội dung câu hỏi đề kiểm tra HK1 – Tin 9
CHỦ ĐỀ
CÂU
CẤP ĐỘ NT
MÔ TẢ
Phần 1. Tìm kiếm thông tin
1
VDT
-Tìm kiếm được thông tin theo chủ đề đã chọn và lưu trữ được các thông tin tìm kiếm trên máy tính.
Phần 2. Một số vấn đề xã hội của tin học
3
VDC
-Biết chia sẻ bài trình chiếu trên FB; Zalo; mail; .
Phần 3. Phần mềm trình chiếu và kĩ năng trình bày
2
VDT
-Tạo được một bài trình chiếu đơn giản với các thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh đảm bảo có đủ các nội dung của chủ đề đã chọn
5/ Đề và đáp án - biểu điểm:
(Xem trang bên)
III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY:
Tiết
Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH
Lớp - Ngày dạy
9C
9D
9Đ
31, 32
IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
1/ Ổn định tổ chức:
GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số
2/ Phát đề:
2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
GV quan sát, theo dõi HS làm bài, thu bài cuối giờ, nhận xét đánh giá việc làm bài của HS.
HS làm bài theo quy định.
3) HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi.
Nghiên cứu trước bài mới – bài 7 của mô đun 3.
Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KHDHCN-Tin hoc 9-Tuan 16.doc