Kiểm tra chất lượng học kì I môn Tin học 9 – Thực Hành

IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

1/ Ổn định tổ chức:

- GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số

2/ Phát đề:

2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

- GV quan sát, theo dõi HS làm bài, thu bài cuối giờ, nhận xét đánh giá việc làm bài của HS.

- HS làm bài theo quy định.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 819 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra chất lượng học kì I môn Tin học 9 – Thực Hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Tiết 31, 32 Ngày chuẩn bị: 29/11/2018 KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I MÔN TIN HỌC 9 – THỰC HÀNH (02 tiết) I/ MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Kiến thức: Kiểm tra đánh giá mức độ nắm vững kiến thức và khả năng vận dụng các kiến thức đã học của học sinh so với chuẩn kiến thức kĩ năng đề ra. Qua đó điều chỉnh việc dạy của giáo viên, việc học của học sinh. Kĩ năng: Rèn luyện các kĩ năng tìm kiếm thông tin trên internet, kĩ năng bảo vệ thông tin máy tính, kĩ năng sử dụng mạng xã hội, kĩ năng ứng xử có văn hóa trên mạng xã hội, kĩ năng sử dụng, trình bày trên phần mềm trình chiếu. Thái độ, phẩm chất: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. Năng lực cần hình thành: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): Năng lực sử dụng máy tính, sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet, sử dụng phần mềm trình chiếu; II/ CHUẨN BỊ: Giáo viên: Đề và giấy kiểm tra; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ: phòng máy tính với các máy tính hoạt động tốt và được kết nối mạng, máy chiếu , Học sinh: - Ôn tập chu đáo, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. NỘI DUNG KIỂM TRA: 1) Phạm vi kiến thức được kiểm tra: Từ bài 1 của Phần 1. Tìm kiếm thông tin đến hết bài 6 của Phần 3: Phần mềm trình chiếu và kĩ năng trình bày. 2) Xác định hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo hình thức: TH (100%) . 3) Ma trận đề kiểm tra: (Xem trang bên) Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Tổng TH TH TH TH Phần 1. Tìm kiếm thông tin Câu:1 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 câu 4đ 40% 1 câu 4đ 40% Phần 2. Một số vấn đề xã hội của tin học Câu:3 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 câu 2đ 20% 1 câu 2đ 20% Phần 3. Phần mềm trình chiếu và kĩ năng trình bày Câu:2 Số câu Số điểm Tỉ lệ % 1 câu 4đ 40% 1 câu 4đ 40% Tổng số câu Tổng số điểm Tổng tỉ lệ % 2 câu 8đ 80% 1 câu 2đ 20% 3 câu 10đ 100% 4/ Bảng mô tả chi tiết nội dung câu hỏi đề kiểm tra HK1 – Tin 9 CHỦ ĐỀ CÂU CẤP ĐỘ NT MÔ TẢ Phần 1. Tìm kiếm thông tin 1 VDT -Tìm kiếm được thông tin theo chủ đề đã chọn và lưu trữ được các thông tin tìm kiếm trên máy tính. Phần 2. Một số vấn đề xã hội của tin học 3 VDC -Biết chia sẻ bài trình chiếu trên FB; Zalo; mail; . Phần 3. Phần mềm trình chiếu và kĩ năng trình bày 2 VDT -Tạo được một bài trình chiếu đơn giản với các thông tin dưới dạng văn bản, hình ảnh đảm bảo có đủ các nội dung của chủ đề đã chọn 5/ Đề và đáp án - biểu điểm: (Xem trang bên) III/ THỰC HIỆN TIẾT DẠY: Tiết Dự kiến các mục nội dung dạy trong SHDH Lớp - Ngày dạy 9C 9D 9Đ 31, 32 IV/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1/ Ổn định tổ chức: GV ổn định trật tự và kiểm tra sĩ số 2/ Phát đề: 2) HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG GV quan sát, theo dõi HS làm bài, thu bài cuối giờ, nhận xét đánh giá việc làm bài của HS. HS làm bài theo quy định. 3) HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức đã học theo TLHDH và vở ghi. Nghiên cứu trước bài mới – bài 7 của mô đun 3. Lạc Đạo, ngày . tháng năm 2018

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKHDHCN-Tin hoc 9-Tuan 16.doc
Tài liệu liên quan