Kỹ thuật ô tô toàn tập (phần 1)
Bộ phận tạo xung điện: Bộ phận tạo xung kiểu vít lửa, gồm những chi tiết chủ yếu như: Cam 1, mâm tiếp điểm, tụ điện. -Cam 1 lắp lỏng trên trục bộ chia điện và mắc vào bộ điều chỉnh ly tâm. -Mâm tiếp điểm trong các bộ chia điện gồm hai mâm: mâm trên (mâm di động), mâm dưới (mâm cố định) và giữa chúng có ổ bi. Mâmtrên có thể quay tương ứng với mâm dưới một góc để phục vụ cho việc điều chỉnh góc đánh lửa sớm. -Má vít tĩnh phải tiếp mass thật tốt còn cần tiếp điểm có thể quay quanh chốt, phải cách điện với mass và được nối với vít bắt dây ở phía bên của bộ chia điện bằng các đoạn dây và thông qua lò xo. Tiếp điểm bình thường ở trạng thái đóng nhờ lò xo lá, còn khe hở giữa các má vít khi nó ở trạng thái mở hết thường bằng 0,3 ÷ 0,5 mmvà được điều chỉnh bằng cách nới vít hãm, rồi xoay vít điều chỉnh lệch tâm để phần lệch tâm của vít điều chỉnh sẽ tác dụng lên bên nạng của giá má vít tĩnh làm cho nó xoay quanh chốt một ít, dẫn đến thay đổi khe hở của tiếp điểm. -Khi phần cam quay các vấu cam sẽ lần lượt tác động lên gối cách điện của cần tiếp điểm làm cho tiếp điểm mở ra (tức là xảy ra hiện tượng đánh lửa), còn khi qua vấu cam tiếp điểm lại đóng lại dưới tác dụng của lò xo lá.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- dien_xe_2.pdf
- dien_xe_3.pdf
- dien_xe_4_.pdf
- dien_xe_5.pdf
- dien_xe_6_.pdf
- dien_xe_7_.pdf
- dien_xe_8.pdf
- dien_xe_9_.pdf
- dien_xe_10.pdf
- dien_xe_11.pdf
- dien_xe_12_.pdf
- dien_xe_13.pdf
- dien_xe_14_.pdf
- dien_xe_15_.pdf
- dien_xe_16_.pdf
- dien_xe_17.pdf
- dien_xe_18_.pdf
- dien_xe_19_.pdf
- dien_xe_20.pdf
- oto toan tap.rar