Làm thế nào thu hút các Visitors quay lại Website

Mặc dù bạn đã xác định rõ ràng được những yếu tố

nào khiến bạn chấp nhận hay từ chối vào một nhà

hàng những lần sau, tuy nhiên vẫn khó hơn để đoán

được mục đích, ý định của khách hàng đến với

Website hay gian hàng trực tuyến của bạn hàng ngày.

Những nhân tố nào họ đặt ưu tiên để quay lại trang

Web của bạn? Điều gì làm họ nán lại lâu hơn? Điều

gì khiến họ muốn bỏ đi ngay sau lần đầu? Đúng là

không thể hiểu được tất cả mọi khách hàng nghĩ gì và

cảm giác như thế nào đối với trang Web của bạn.

pdf9 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1590 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm thế nào thu hút các Visitors quay lại Website, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm thế nào thu hút các Visitors quay lại Website Một câu hỏi quan trọng mà bạn thường tự hỏi khi phát triển bất cứ ý tưởng mới cho doanh nghiệp hay cho Website là: Làm thế nào để các visistors/khách hàng quay trở lại với Website/doanh nghiệp của bạn? Tìm được câu trả lời xác đáng cho câu hỏi này sẽ rất thiết thực cho sự thành công của bạn ở mọi cấp độ. Để có một chiến lược lợi nhuận lâu dài, bạn cần phải có những hiểu biết chắc chắn về cách thức lôi kéo được các visistors quay lại với trang Web của mình. Và làm thế nào để họ giới thiệu Website của mình cho những người khác nữa? Hãy nghĩ Website của bạn như một nhà hàng và bạn đến nhà hàng đó lần đầu tiên. Điều gì ở nhà hàng này làm bạn thích thú, hấp dẫn và liệu bạn có quay lại đây những lần sau nữa hay không? Không khó để xách định những yếu tố này, ví dụ như khẩu vị của món ăn, giá cả, chất lượng dịch vụ, không khí của nhà hàng và những khách hàng thường xuyên đến đây - một là lúc nào cũng đông đúc, náo nhiệt, hai là có một vài người lèo tèo, thậm chí chẳng có ai cả. Khi bạn kết hợp những yếu tố này lại, bạn sẽ quyết định có quay lại nhà hàng này ở những lần tiếp theo hay không. Nếu thức ăn không ngon, dịch vụ khách hàng kém, giá cả lại cao, chắc chắn bạn sẽ không đến nhà hàng thêm một lần nào nữa và cũng chẳng giới thiệu nó cho bất cứ bạn bè nào của bạn. Còn nếu thức ăn ngon, giá cả hợp lý, nhưng chất lượng dịch vụ tồi, bạn vẫn có thể sẽ quay lại thêm 1 hoặc vài lần nữa để thưởng thức những món ăn ngon. Khó khăn để làm thoả mãn tất cả các visitors hay khách hàng Mặc dù bạn đã xác định rõ ràng được những yếu tố nào khiến bạn chấp nhận hay từ chối vào một nhà hàng những lần sau, tuy nhiên vẫn khó hơn để đoán được mục đích, ý định của khách hàng đến với Website hay gian hàng trực tuyến của bạn hàng ngày. Những nhân tố nào họ đặt ưu tiên để quay lại trang Web của bạn? Điều gì làm họ nán lại lâu hơn? Điều gì khiến họ muốn bỏ đi ngay sau lần đầu? Đúng là không thể hiểu được tất cả mọi khách hàng nghĩ gì và cảm giác như thế nào đối với trang Web của bạn. Một số khách hàng sẽ nhận thấy Website của bạn thật hữu ích, một số khác thì cảm thấy nó rườm rà, không cần thiết. Mỗi người đều có một mức độ nhận thức khác nhau và thật khó để chỉ hướng đến một vài khách hàng mà vẫn làm hài lòng tất cả những người khác. Vậy thì điều gì bạn cần phải làm? Nếu là tôi, tôi sẽ hướng đến số đông bằng việc xây dựng những nội dung được nhiều người quan tâm nhất. Hãy quan tâm đến yếu tố quy mô khách hàng. Bạn nên xây dựng nội dung dựa trên những gì đa số khách hàng đã biết hoặc đã quen thuộc. Bạn phải xây dựng nên các lớp thông tin bao quát: những kiến thức, nội dung cơ bản cho người mới bắt đầu; cao hơn nữa, bạn nên lập một sổ tay hướng dẫn về tư vấn thiết kế, chọn lựa từ khóa phù hợp, xây dựng kết nối cho những người ở mức độ hiểu biết cao hơn. Thông qua những thói quen, sở thích và những thông tin phản hồi từ đa số những khách hàng đó, bạn có thể chia nhỏ hơn các lớp thông tin để phục vụ từng nhóm mục đích cụ thể. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các sub-domain hoặc thêm vào danh mục của Website những chủ đề mong muốn. Phát triển ý tưởng cho mô hình doanh nghiệp sinh lời Gần đây, tôi đã giành nhiều thời gian để phát triển một số Websites mới của mình và không bao giờ thực sự cảm thấy thoải mái với những ý tưởng tôi có trang đầu, ngay cả khi chúng là cách duy nhất để làm thoả mãn nhu cầu của thị trượng hiện thời. Trang Web hay doanh nghiệp của bạn chỉ thực sự thu được lợi nhuận khi có được những chiến lược, kế hoạch rõ ràng cho việc thu hút các khách hàng, traffic quay lại và có được những người ủng hộ lâu dài. Bạn phải đưa ra những ý tưởng hay ho, những lời quảng cáo hấp dẫn để thu hút sự chú ý. Nhưng nếu đó là tất cả những gì bạn có thì bạn vẫn không thể kiếm được lợi nhuận trong một “chặng đường dài”. Trong nhiều trường hợp, bạn nên loại bỏ những ý tưởng tưởng chừng như rất tốt đó đi bởi vì bạn không thể trả lời câu hỏi làm thế nào bạn có thể đổi mới và thu hút các visitors quay lại Website của bạn. Đối thủ cạnh tranh của bạn “sống” được là nhờ một lý do nào đó. Hãy tìm ra tại sao visitor lại quay lại trang web của họ. Tại sao người ta lại tin tưởng vào trang web/ thương hiệu của họ. Mọi thứ đối thủ của bạn làm được chính là điều bạn cũng phải đạt được. Nhưng bạn phải tiến xa hơn và vượt qua đối thủ của mình để trở nên nổi bật hơn và tự đó thu được nhiều lợi nhuận hơn. Cách thu hút visitors quay lại Website của bạn: Tạo một Checklist Đây là một checklist đơn giản vì như tôi đã đề cập ở trước, không phương pháp nào đủ hoàn hảo và thuyết phục được hết hàng trăm visitors ở nhiều trình độ hiểu biết khác nhau. Khả năng nhận thức của khách hàng ngày càng tăng lên khi họ tiếp thu được những thông tin từ các đối thủ cạnh tranh khác cũng như bất cứ nơi đâu trong cuộc sống của họ. Vì vậy, đưa ra được một checklist là rất cần thiết. 1. Giá cả cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn đã cạnh tranh hay chưa? 2. Trang của bạn đã đủ phổ biến để khuyến khích sự tham gia của số đông khách hàng chưa? 3. Trang của bạn được đánh giá như thế nào bởi 10 người bất kỳ lần đầu tiên vào thăm? 4. Bạn đã biến giá trị khách hàng và khả năng sử dụng thành tâm điểm của website của bạn chưa? 5. Chất lượng nội dụng hay sản phẩm trên trang Web của bạn được cảm nhận như thế nào? 6. Bạn đã cung cấp được thông tin phù hợp với các từ khoá tìm kiếm của bạn hay chưa? 7. Bạn có tôn vinh hay làm hài lòng những khách hàng thông qua Website của bạn hay không? 8. Bạn đã cung câp được những kênh “mở” cho những ý kiến đóng góp, phản hồi từ phía khách hàng hay chưa? 9. Khách hàng có được khuyến khích tiếp xúc với một khách hàng khác thông qua những đặc điểm trên trang Web của bạn hay không? 10. Bạn có cung cấp được một công cụ hay dịch vụ trực tuyến mới mẻ không? 11. Thông tin trên trang Web của bạn đã được cập nhật liên tục để thoả mãn nhu cầu và mong ước của các visitors hay chưa? 12. Website của bạn có thể hiện được “tiếng nói” đồng nhất, quen thuộc và duy nhất không? 13. Doanh nghiệp của bạn có hoàn thành được sứ mệnh hay lời hứa đối với công chúng hay không? Trả lời thành công những câu hỏi trên sẽ giúp bạn có được tiềm năng cao hơn trong việc thu hút được ngày càng nhiều các traffic quay lại cũng như kiếm được nhiều khách hàng thực thụ từ các visistors đến trang Web của bạn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdflam_the_nao_thu_hut_cac_visitors_quay_lai_website_1538.pdf
Tài liệu liên quan