Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng

Giorgio Armani

Giorgio Armani bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình trong một cửa hiệu ở trung tâm thương mại. Từ năm 1960 đến 1972 ông làm việc cho nhà thiết kế nổi tiếng Nino Cerutti, và sau đó tách ra làm việc như một nhà thiết kế độc lập. Armani ra mắt bộ sưu tập thời trang nam giới đầu tiên vào năm 1974, và bắt đầu xây dựng thành công “đế chế thời trang” của riêng mình. Năm 1975 ông tiếp tục cho ra đời bộ sưu tập thời trang dành cho phụ nữ. Danh tiếng của Armani càng được củng cố khi vào năm 1980 – nam diễn viên chính Richard Gere trong bộ phim “nổi đình, nổi đám” American Gigolo mặc trang phục do Armani thiết kế. Sau Richard Gere, ông còn thiết kế trang phục cho vô số những tên tuổi Holywood khác. Ngoài đam mê về thời trang, Armani được biết đến là một người rất yêu thích thể thao. Ông là chủ tịch câu lạc bộ bóng rổ Olimpian Milano, một fan của đội bóng AC Milan. Đến nay, Armani đã thiết kế đồ thể thao cho đội bóng Anh 2 lần. Năm 1982, Armani thiết kế nước hoa. Và cũng giống như những bộ áo quần thời trang trước đó, những mùi hương nước hoa diệu kì này của Armani đã làm say mê biết bao “tín đồ thời trang” trên thế giới. Nước hoa của Giorgio Armani đượcsản xuất dưới giấy phép của L’orea.

 

docx63 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 2965 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch sử các thương hiệu nổi tiếng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hục nam nữ. Xuất phát từ mục tiêu luôn giúp đỡ cộng đồng, năm 1994 GUESS? thành lập quỹ The GUESS? Foundation (Quỹ tài trợ GUESS?) thể hiện tinh thần trách nhiệm của tập đoàn đối với các hoạt động từ thiện. Số lượng các tổ chức phi lợi nhuận được GUESS? ủng hộ ngày càng tăng. Hàng năm quỹ luôn cứu xét những trường hợp xin trợ cấp tài chính và là Mạnh Thường Quân cho nhiều tổ chức hoạt động cứu trợ khác nhau như nâng cao giáo dục cộng đồng, giúp đỡ người vô gia cư và bảo vệ môi trường. Ngoài ra GUESS? còn hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu và điều trị bệnh AIDS, ung thư, cứu trợ thiên tai và nhiều hoạt động từ thiện khác. Chương trình GUESS?  Community Outreach dành nhiều thời gian, công sức, thực phẩm và các sản phẩm GUESS? để giúp đỡ những người thiếu thốn ở nhiều cộng đồng. Paul Marciano thật sự là một nhà hoạch định tài ba, ông đã vạch ra đường lối và phương hướng phát triển của chiến dịch quảng bá cho thương hiệu GUESS? ngay từ những ngày đầu thành lập. Công tác quảng cáo tại GUESS? được những đối thủ trong ngành hết sức nể phục và liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá như CLIO Award, Belding Award, One Show, London National Advertising Award, P.I.A. Award, Mobius Award, Benny Award, cùng vô số giải thưởng khác. Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan đã quyết định chọn GUESS? Press Book và Nashville Catalogue cho bộ sưu tập của mình. Quyến rũ khách hàng từ tuyên ngôn phong cách và đa dạng sản phẩm Triết lý làm việc của GUESS? được thể hiện rõ nét thông qua những mẫu thiết kế tinh xảo với phong cách đặc trưng nhằm tôn vinh nét đẹp con người. Phong cách đặc trưng của Mỹ cộng với đôi nét phương Tây mang đến cho trang phục GUESS? một vẻ độc đáo mới lạ, vừa cổ điển vừa trẻ trung, hiện đại. Với các sản phẩm GUESS?, khách hàng có thể tự do tạo nên cho mình một phong cách thời trang riêng. Nổi tiếng về chất lượng, tài năng tiếp thị và là người mở đường cho các phong cách thời trang mới, GUESS? mang đến những bộ sưu tập thời trang đa dạng cho nam, nữ, và cả trẻ em. Ngoài ra, GUESS? còn mở rộng kinh doanh trong các lĩnh vực khác như giày, mắt kính, thắt lưng, nữ trang, đồ da, đồ tắm, đồng hồ, túi xách và nước hoa. Ngày nay, GUESS? Inc. đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng nhất trong thế giới thời trang. GUESS? được coi là biểu tượng của sự sáng tạo và thiết kế mới lạ, độc đáo luôn làm thoả mãn nhu cầu của tất cả mọi khách hàng. Trong hơn 2 thập niên qua, GUESS? luôn là người dẫn đầu ngành thời trang với những sản phẩm hoàn hảo và độc đáo trong quảng cáo. GUESS? mang đến chất lượng vĩnh cửu trong tất cả mọi trang phục dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Những giá trị cốt lõi của GUESS? luôn được giữ vững ngay cả khi GUESS? không ngừng mở rộng sản phẩm để phục vụ cho mọi nhu cầu làm đẹp. Louis Vuitton Louis Vuitton (hay còn gọi tắt là LV) là một thương hiệu tên tuổi trong nền công nghiệp thời trang thế giới, và thật sự không còn xa lạ đối với bất cứ ai có một chút kiến thức về thời trang. Khi nhắc đến LV, người ta liên tưởng ngay tới thương hiệu túi xách xa xỉ, mặc dù LV còn kinh doanh cả giày dép, thời trang may sẵn và nhiều thứ khác nữa. Louis Vuitton (1821 - 1892) là nhà sáng lập công ty cùng tên, sinh tại Jura, Pháp (giờ thuộc Lavans-sur-Valouse). Ông là con trai của một người thợ mộc. Vào năm 1835, ông đi bộ từ Jura đến Paris. Suốt chuyến hành trình dài hơn 400 km, ông làm đủ mọi nghề nhỏ nhặt từ người thợ đóng hòm cho đến người quản gia xuất chúng để chi trả chi phí. Quá trình trải nghiệm đã giúp ông tích lũy được những kiến thức chuyên ngành, hiểu rõ điều gì tạo nên chiếc túi xách du lịch chất lượng tốt. Cơ hội đến với Louis Vuitton khi kỷ nguyên của ngành du lịch bắt đầu phát triển. Đó là thời kỳ mà chỉ có một số rất ít những người hết sức sang trọng, giàu có mới có thể chi phí nổi cho việc đi nghỉ mát. Ông nhanh chóng tạo ra những chiếc vali, rương hòm làm theo đơn đặt hàng của giới quý tộc, thượng lưu. Cũng thời điểm này, ông lập gia đình và mở công ty Louis Vuitton(1854). Không bao lâu sau đó, những chiếc vali của vợ chồng nhà Louis Vuitton đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho những chuyến đi xa. Năm 1858, Louis Vuitton ra mắt chiếc rương đáy bằng với chất liệu vải bạt. Nhanh chóng thành công và có uy tín, ngay từ thời điểm này, các nhà sản xuất túi xách khác đã bắt chước phong cách thiết kế cuả Louis Vuitton. Năm 1885, LV mở cửa hàng đầu tiên tại đường Oxford, London của Anh. Ngay sau đó, trước những thiết kế giả mạo hàng loạt diễn ra, LV đã sáng tạo ra mẫu Damier Canvas để khẳng định thương hiệu của mình. Đến năm 1892, Louis Vuitton qua đời, quyền lãnh đạo công ty được chuyển cho con trai ông là Georges Vuitton. Một trong những thiết kế Damier canvas Đến thời của mình, George Vuitton đã có công đưa sản phẩm của người cha đáng kính lên một tầm cao mới bằng chiến dịch đưa công ty ra thị trường thế giới, quảng bá cho thương hiệu và lấy bằng sáng chế cho mẫu thiết kế Monogram Canvas. Với sự sáng tạo của George, những món đồ mang biểu tượng Monogram canvas ngày càng được giới thượng lưu, quý tộc ưa chuộng, từ các triệu phú Mỹ của thời kỳ Vàng đến vua Alphones XII, từ Goto Shojiro - vị quan tòa trứ danh của Tokyo đến Sultan Abdul Hamid ở Istanbul, từ các đại gia đình của hoàng tử Ấn Độ đến Douglas Fairbanks - ông vua của Holywood hay Guibenkian - trùm tư bản dầu lửa Trung Đông. Cho đến nay, những mẫu túi xách LV monogram canvas vẫn đang là mẫu được yêu thích nhất trong các dòng sản phẩm của LV. Năm 1936, Georges Vuitton qua đời, để lại quyền quản lý cho con trai ông là Gaston Louis Vuitton. Hoa văn Monogram canvas huyền thoại. Mẫu thiết kế sử dụng hoa văn monogram canvas Đến lượt mình, Gaston Louis Vuitton của thế hệ thứ ba mở rộng tầm ảnh hưởng của LV. Monogram canvas đến thời điểm này thực sự được thừa nhận là một trong số ít những biểu tượng thời trang không có tuổi. Các dòng túi của LV gần như không có đối thủ cạnh tranh, mà chỉ cạnh tranh lẫn nhau trong dòng xa xỉ. Hậu duệ đời thứ tư Claude - Louis Vuittion và hiện nay là thế hệ thứ năm, Patrick Louis Vuitton vẫn đang tiếp tục giữ gìn truyền thống vĩ đại của dòng họ, tạo dựng sự hùng mạnh của thương hiệu trong khi vẫn không ngừng sáng tạo. Năm 1978, LV bắt đầu xâm nhập thị trường Châu Á với việc khai trương cửa hiệu đầu tiên tại Nhật (Tokyo và Osaka), tiếp theo đó là Hồng Kông (1979), Đài Bắc, Đài Loan, Seoul (Hàn Quốc,1984), Bắc Kinh (Trung Quốc, 1992) và cả Việt Nam. Cho đến nay thì Nhật Bản có lẽ là quốc gia mà "cơn nghiện" hàng LV rõ rệt nhất: trong một nhóm khoảng 15 phụ nữ từ độ tuổi 18 đến 40 thì có lẽ phải có đến 2-3 người mang túi xách LV. Năm 2002, tòa nhà Louis Vuitton được mở tại phố Omotesando của Tokyo đã trở thành cửa hiệu LV có quy mô lớn nhất trên thế giới, để đáp ứng nhu cầu những tín đồ LV người Nhật. Cửa hàng LV tại Omotesando (Tokyo, Nhật Bản) Không như các trường hợp khác, các thương hiệu thường suy yếu đi khi mở rộng ra, Louis Vuitton lại càng lớn mạnh hơn với sự mở rộng của mình. Những sản phẩm mang nhãn hiệu nổi tiếng Damier LV ngày nay được ưa chuộng khắp mọi nơi, từ những đại lộ ở Paris hay những đường phố ở New York, London cho đến những thị trường bảo thủ như Ấn Độ và Trung Quốc, nơi mà Louis Vuitton được nhận biết như một thương hiệu tiên phong. Những chiếc túi LV đều là những sản phẩm của sự sáng tạo, biểu trưng cho sự sang trọng, tao nhã và đầy quyến rũ với chất liệu bền, đường may tinh xảo, được thực hiện bằng bàn tay của những người thợ xuất sắc nhất thế giới, chính xác đến từng milimét. Một phần của sự ưa chuộng LV rộng khắp này cũng là nhờ sự quảng cáo và chứng nhận của những nhân vật nổi tiếng cho thương hiệu này từ xưa cho tới nay, từ các ông hoàng bà chúa, giới quý tộc, thượng lưu cho đến những ngôi sao nổi tiếng thế giới. Danh ca Bono của nhóm U2 và vợ Ali Hewson trong mẫu quảng cáo mới nhất 2010 của LV chụp tại Châu Phi. Hai cha con nhà đạo diễn Francis Ford Coppola và Sofia Coppola Hai vợ chồng Andre Aggasi và Steffy Graf Jenifer Lopez - một trong những đại diện quảng cáo cho LV thành công Ngay cả cựu tổng thống Nga Mikhail Gorbachev cũng từng quảng cáo cho LV Được xem là tài năng hiếm có cuả làng thời trang thế giới, sau khi giới thiệu bộ sưu tập bút năm 1997, từ năm 1998, Marc Jacobs được mời làm Giám Đốc sáng tạo của LV. Trong năm này, ông đã cho ra đời dòng sản phẩm quần áo may sẵn đầu tiên cho nhãn hàng LV. Marc Jacobs cũng nổi tiếng là hợp tác rất tốt với những nghệ sĩ có tên tuổi trong các bộ sưu tập của ông thực hiện cho Louis Vuitton Vuitton, đó là Stephen Sprouse, Takashi Murakami và gần đây nhất là hai nghệ sĩ người Mỹ Richard Prince và Kanye West. Những mẫu thiết kế hợp tác với NTK Stephen Sprouse Mẫu thiết kế hợp tác với NTK Takashi Murakami Hơn 150 năm tồn tại và phát triển, với 13 xưởng sản xuất, hơn 300 cửa hàng độc quyền trên 50 quốc gia và có khoảng 10.000 nhân viên các cấp, LV vẫn đang dẫn đầu là một thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới. Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, LV đã trở thành thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử thời trang, với chỉ hơn 1% có logo Louis Vuitton là đồ thật. GUCCI: THĂNG TRẦM MỘT THƯƠNG HIỆU Thương hiệu: Gucci Tagline/Slogan: Xuất xứ: Ý Ngành nghề: Dệt may & Thời trang Để đạt được ngôi vị thương hiệu thời trang được khao khát nhất thế giới của ngày hôm nay, Gucci đã trải qua rất nhiều thăng trầm từ một cơ sở nhỏ sản xuất túi xách và yên ngựa đến đế chế thời trang Gucci, từ Guccio Gucci đến cuộc chiến gia tộc…  Nhưng không gì có thể ngăn trở sức sống mãnh liệt của một thương hiệu thời trang danh tiếng. Sáng lập Guccio Gucci sinh năm 1881 tại Florence, Italy, trong một gia đình có truyền thống làm đồ da thủ công và sớm kế nghiệp cha từ năm 26 tuổi. Dù vậy, bước ngoặc chỉ thực sự xảy ra khi Gucci sang London và Paris, tiếp cận với thẩm mỹ của giới quý tộc và đặt chân vào thế giới thời trang. 14 năm sau – 1921, Gucci mang tất cả những tinh hoa hấp thụ được về lại Frolence, mở ra cửa tiệm đầu tiên mang tên ông, vẫn tiếp tục sản xuất đồ da nhưng không còn là cửa hàng nhỏ buôn đi bán lại, Gucci thiết kế và sản xuất ra những sản phẩm tinh xảo có một không hai dưới bàn tay lành nghề của thợ thủ công vùng Tuscan. Mười mấy năm lưu lạc ở những kinh đô thời trang thượng lưu, Gucci nhận ra phong cách sống, thói quen, và cả mong muốn của tầng lớp quý tộc về cái đẹp.  Ông biết rằng nhu cầu thời trang là vô hạn, và nó càng không có biên giới khi đặt trong sự hòa hợp, đồng bộ: người ta không cần một túi xách đẹp đơn thuần riêng lẻ mà mong muốn tất cả đều đi cùng với nhau, từ xách tay đến vali, từ túi đựng đến găng tay, mũ áo, trang sức. Gucci nắm bắt được điều đó, ông xây dựng nên thương hiệu Gucci từ nền tảng này cộng với gu thẩm mỹ tinh tế, thanh lịch. Những giá trị cốt lõi ấy đã dự báo cho một thương hiệu thời trang danh tiếng rồi đây sẽ hoàn thiện khái niệm Thời trang một cách hệ thống nhất. Phát triển Những sản phẩm được thiết kế tinh xảo, đồng bộ với tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng đã chinh phục những khách hàng khó tính nhất. Trong vòng vài năm, bộ sưu tập túi, vali, găng tay, giày và thắt lưng của Gucci đã trở thành biểu tượng đắt giá trong số các thương hiệu thời trang. Danh tiếng Gucci lan tỏa như cơn bão từ Florence đến Roma, dừng lại ở cửa hiệu mới trên đường Via Condotti năm 1938, rồi tiếp tục quét qua Milano – kinh đô thời trang nước Ý, và chỉ buộc phải yên ắng khi chiến tranh thế giới bùng nổ. Nhưng khát vọng của Gucci thì không ngủ, nó thôi thúc ông tìm ra cách sinh tồn trong tình trạng thiếu nguyên liệu tiêu chuẩn dưới thời độc tài phát xít. Giữa lúc các thương hiệu thời trang khác ngắc ngoải vì thị trường nguyên liệu cao cấp đóng băng, Gucci cho ra đời túi xách bằng tre “Bamboo Bag”, và ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt. Đến thập niên 50, vượt qua thiệt hại của chiến tranh, Gucci vươn sang Mỹ và chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi trở thành thương hiệu thời trang Italia nổi tiếng nhất ở đây. Dải băng ba màu xanh lá cây – đỏ – xanh lá cây được ghi nhận như một dấu hiệu nhận biết thông dụng nhất của một thương hiệu thời trang. Biến động Giữa lúc cái tên Gucci chiếm lĩnh những cửa hàng sang trọng từ Milan, New York, London, Palm Beach, Beverly Hills... và hướng đến toàn cầu, thì Guccio Gucci qua đời năm 1953, để lại nỗi mất mát lớn lao trong lịch sử thời trang thế giới. Từ đây, Aldo, Vasco, Ugo và Rodolfo tiếp tục kế thừa công việc kinh doanh của cha mình và không làm ông thất vọng. Vào những năm 1960, Gucci đổ bộ vào Hollywood, nhanh chóng trở thành một đế chế bên cạnh những dòng sản phẩm cao cấp khác. Sự ái mộ của các ngôi sao dành cho Gucci được thể hiện qua biệt danh thân mật “chic” (nghĩa là sang trọng, lịch sự). Cũng ở giai đoạn này, Gucci liên tục giới thiệu những sản phẩm mới, nổi trội nhất phải kể đến là chiếc túi đeo vai có tên “Jackie O”, từng được Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy rất ưa thích, hay "Hobo Bag" nhận không ít sự hài lòng từ Liz Taylor, Peter Sellers và Samuel Beckett. Các sản phẩm của Gucci cũng vinh dự góp mặt trong bộ sưu tập tại Viện nghiên cứu Trang phục thuộc Bảo tàng Nghệ thuật New York và Viện Nghiên Cứu Thời Trang Metropolitan. Giữa thập niên 60, logo Gucci với 2 chữ G gắn liền với nhau chính thức được sử dụng và vẫn được hàng triệu triệu người mơ ước đến tận ngày nay. Năm 1970, thỏa nguyện ước mơ còn dang dở của Guccio Gucci, Gucci chinh phục Viễn Đông. Những cửa hiệu mới tại Hồng Kông và Tokyo đánh dấu sự lên ngôi của một đế chế thời trang trên vùng đất Châu Á. Túi xách Jackie O những năm 1960 Suy thoái Kể từ năm 1981, khi Maurizio Gucci tiếp quản công ty, sau đó là Demenico De Sole trở thành chủ tịch của Gucci America vào năm 1984, Gucci rơi vào tình trạng đấu đá triền miên. Đằng sau vinh quang và sự hào nhoáng sang trọng của Gucci là một cuộc chiến gia tộc đã có lúc căng thẳng đến mức đẩy thương hiệu Gucci đến sát bờ vực. Sau thế hệ thứ 2, những người thuộc thế hệ thứ 3 tranh giành nhau quyền kiểm soát công ty. Không ai nhường nhịn ai, Paolo (con trai của Aldo) thì tố cáo việc trốn thuế khiến cha phải đi tù, Maurizio (con trai của Rodolfo) lập mưu thâu tóm công ty bằng cách liên kết với Investcorp để mua lại cổ phần thì bị anh em họ vạch trần việc giả mạo chữ ký nhằm trốn thuế thừa kế nên phải trốn sang Thụy Sĩ một thời gian. Từ 1988 đến 1995 là thời kỳ đen tối trong lịch sử thương hiệu thời trang khi Investcorp - một tập đoàn đầu tư ở Bahrein mua một nửa cổ phần của Gucci, và trong lúc gia đình xào xáo thì đã mua nốt phần còn lại, thậm chí điều hành công ty vào năm 1993, chấm dứt truyền thống của dòng họ Gucci. Chuỗi ngày suy thoái xuống tới đáy khi Maurizio – người đang gánh vác thương hiệu thời trang danh tiếng, bị bắn chết ngay trước căn hộ của mình tại Milan vào năm 1995. Bản sắc của Gucci cũng theo những biến động và mất mát gia tộc mà hao hụt đi. Đến giữa thập niên 90 thì Gucci đã bị coi là lỗi thời trong thế giới thời trang. Khẳng định giá trị thương hiệu Giữa lúc khủng hoảng trầm trọng, Mello may mắn phát hiện ra Tom Ford. Trong vòng 2 năm, từ một nhà thiết kế chưa có tên tuổi, Tom Ford trở thành giám đốc thiết kế, chỉ đạo dòng Ready to wear, nước hoa, hình ảnh, quảng cáo và thiết kế cửa hàng của Gucci. Những cống hiến kịp thời của Tom Ford đã thổi một luồng sinh khí mới, vực dậy một thương hiệu thời trang đang bị tụt hậu. Điều đáng tiếc là suốt những năm làm việc không mệt mỏi đó, Tom Ford luôn bị Mello phủ bóng, mãi tới khi trở thành giám đốc sáng tạo năm 1994, tài năng của anh mới thực sự bùng nổ. Năm 1995, Tom Ford mang đến 2 gương mặt mới là nhà thiết kế nguời Pháp Carine Roitfeld và nhiếp ảnh gia đại tài Mario Testino, mở màn cho một chiến dịch quảng cáo hoàn toàn hiện đại, mới mẻ. Cũng trong năm này, tháng 10/1995, 48,2% tổng số cổ phiếu của Gucci đã được bản bởi Investcord và cái tên Gucci có mặt trên thị trường chứng khoán ở New York và Amsterdam. Tháng 3/1996, Investcord bán nốt 51,8% số cổ phiếu còn lại và Gucci trở thành một công ty độc lập hoàn toàn. Những thay đổi đáng kể trên đã đẩy doanh thu của Gucci tăng chóng mặt: 90% trong 2 năm 1995 - 1996. Đến năm 1999, hãng thời trang suýt phá sản lúc Tom Ford gia nhập đã nắm trong tay 4,3 tỉ đô-la. Tom Ford: người có công vực dậy Gucci Domenico De Sole và chặng đường khôi phục danh tiếng Gucci Một gương mặt khác đã làm nên diện mạo của Gucci song song với Tom Ford là luật sư người Ý Domenico De Sole. Gia nhập Gucci từ năm 1984, De Sole đã trải qua mọi thăng trầm của Gucci, từ lúc còn là một công ty đơn lẻ, ông cũng là người đã giám sát tiến trình sát nhập Gucci Group và tung ra những chiến lược Marketing phù hợp với giá trị thương hiệu của Gucci, đưa tên tuổi của thương hiệu thời trang này đến vị trí “Công ty châu Âu của năm” do Liên đoàn Doanh nghiệp châu Âu bầu chọn năm 1998. Năm 1999 thực sự là một dấu mốc quan trọng khi Gucci liên minh vớiPinault - Printemps - Redoute và chuyển toàn bộ công ty từ một nhãn hiệu đơn lẻ thành một tập đoàn đa nhãn hiệu. Năm 2000, Gucci tiếp tục mở thêm hàng loạt cửa hàng. Cái tên Gucci giờ đây đã có mặt trên toàn cầu và khẳng định vị thế vững mạnh của một thương hiệu thời trang được khao khát nhất thế giới. Domenico De Sole Khủng hoảng lần thứ 2 Vượt qua những khó khăn để khôi phục một đế chế thời trang chưa bao lâu thì tháng 4/2004, Tom Ford rời khỏi Gucci sau khi ông và CEO Domenico de Sole - hai tượng đài đã làm nên điều kỳ diệu Gucci – không thể thương lượng với sếp trên tập đoàn PPR về việc điều hành nhóm thương hiệu Gucci. Sự mất mát đó báo động cho cuộc khủng hoảng lần thứ hai của người khổng lồ Gucci. Tiếp tục xây dựng đế chế thời trang Gucci Lần này, lịch sử thương hiệu Gucci được viết tiếp bởi hai cái tên hoàn toàn gây bất ngờ: Francois Henri Pinault và Robert Polet. Francois Henri Pinault, người thừa kế xứng đáng của tập đoàn PPR đã có những quyết định gây sốc giữa thời điểm rối ren do bất đồng dẫn đến sự ra đi của Tom Ford cũng như áp lực thôi việc từ Domenico de Sole. Thay vì tìm một nhà thiết kế danh tiếng đảm nhận vị trí của Tom Ford trước đây, Pinault lại đặt niềm tin vào một nhóm các nhà thiết kế trẻ của Gucci: Alessandra Facchinetti phụ trách mảng quần áo phụ nữ may sẵn, John Ray nhận chức Giám đốc sáng tạo cho nhãn hiệu trang phục nam, Frida Giannini toàn quyền với mảng đồ trang sức, Stefano Pilati là Giám đốc sáng tạo cho Yves Saint Laurent - nhãn hiệu thuộc hãng Gucci. Và thực tế đã chứng minh hành động của Pinault mang lại hiệu quả như thế nào khi lợi nhuận của Gucci tăng trưởng mạnh mẽ, giúp thương hiệu thời trang này đứng vững trước kế hoạch thôn tính của LVMH. Francois Henri Pinault Nhà cầm quân tài ba Nhân vật đình đám thứ 2 đằng sau thành công của Gucci là Robert Polet. Chỉ 1 năm sau khi Gucci là người một nhà với Tập đoàn bán lẻ hàng thời trang PPR, Polet trở thành chủ tịch kiêm CEO của đế chế thời trang lớn thứ 3 thế giới, bù đắp vào khoảng trống mà Tom Ford và Domenico De Sole để lại.  Nhiều người từng dự đoán Polet sẽ thất bại vì thời trang cao cấp không phải đồ đông lạnh (lĩnh vực mà Polet từng chịu trách nhiệm ở Unilever trước khi đến với Gucci), nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.  Bằng phong cách và tài năng của mình, Polet đem đến những thành công không thể tưởng tượng được: trong vòng 4 năm, khoản thua lỗ 10 triệu USD của Bottega Veneta (một nhãn hiệu con của PPR) bốc hơi, thay vào đó là 80 triệu USD lợi nhuận. Ân tượng hơn nữa khi Polet lần lượt thâu tóm các thương hiệu Stella McCartney, Alexander McQueen và Balenciaga; tạo dựng được cơ sở vững chắc để mở rộng hoạt động ra Ấn Độ, Trung Quốc và khu vực châu Á trong thời gian tới; đồng thời vẫn bảo vệ được hình ảnh thương hiệu thời trang Gucci trước cơn bão “Made in China”. Robert Polet Thương hiệu thời trang được khao khát nhất thế giới Năm 2006, doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí BusinessWeek. Còn Polet được Tạp chí Fortune bình chọn và trao giải thưởng danh giá “Doanh nhân xuất sắc của châu Âu” năm 2007. Liền sau đó, ngày 24/4/2008, Gucci tiếp tục được Tổ chức Millward Brown Optimor bầu chọn là một trong 100 thương hiệu marketing mạnh nhất của thế giới. Mặc dù trải qua nhiều thăng trầm và việc kinh doanh hiện nay khá dao động do thị trường liên tục thay đổi trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, Gucci vẫn là một thế lực áp đảo trong thế giới thời trang. Những biến cố dồn dập đã phải lùi bước trước sự vững mạnh của một thương hiệu thời trang đã tồn tại qua 90 năm và không hề có dấu hiệu dừng lại. Thương hiệu: Hugo Boss Tagline/Slogan: Xuất xứ: Đức Ngành nghề: Dệt may & Thời trang , Hóa phẩm - Hóa mỹ Hugo Boss là nhãn hiệu thời trang danh tiếng về các sản phẩm áo quần, mỹ phẩm dành cho nam giới. Không chỉ nổi tiếng ở quê nhà Đức – nhãn hiệu này ngày càng có độ phủ sóng rộng trên toàn thế giới. Lịch sử của thương hiệu này là lịch sử của hơn 100 năm gầy dựng... Lịch sử nhà thiết kế: Hugo Boss thành lập công ty của ông ở Metzingen, Germany vào năm 1895– chỉ vài năm sau khi chiến tranh thế giới 1 kết thúc, trong khi hầu hết các nước đều trong tình trạng suy giảm kinh tế. Trước và trong suốt thế chiến thứ 2, công ty Hugo Boss đã thiết kế và sản xuất trang phục cho binh sĩ và sĩ quan của Wehrmacht cũng như là những cơ quan khác của chính quyền Đức Quốc xã. Năm 1948 Hugo qua đời.  Hai mươi năm sau, 2 người cháu trai của ông là Uwe và Jochen Holy đã tiếp nhận công ty. Hai anh em nhà kinh doanh này đã phát triển công ty một cách hoàn thiện và hướng nó theo một hướng đi mới, đầy hứa hẹn: là sản xuất trang phục cho nam giới. Lịch sử nước hoa: Vào 1993, 70 năm sau khi công ty được thành lập, họ ra mắt nhãn hiệu nước hoa đầu tiên, và tạo ra thương hiệu, góp phần quan trọng trong công ty. Nước hoa dành cho phụ nữ có Boss và Boss Women. Những hương thơm đặc trưng cổ điển gồm có BOSS Bottles, BOSS Soul, BOSS in Motion, BOSS In Motion phiên bản giới hạn và BOSS Selection. Các loại nước hoa khác là Hugo Dark Blue cologne, and Hugo Deep Red perfume. Ngày nay, thương hiệu Boss gồm có 4 dòng sản phẩm độc lập, hướng đến những nhu cầu khác nhau. Trang phục nam cụ thể được phân chia như sau: BOSS Black: trang phục thanh lịch dành cho công sở BOSS Orange: trang phục đơn giản thường ngày BOSS Green: đồ thể thao Các công ty về áo quần, giày dép, nước hoa và phụ kiện của Hugo Boss có mặt tại 103 quốc gia với hơn 5000 cửa hàng bán lẻ. Một số loại nước hoa nổi tiếng của Hugo Boss: 1. Boss Bottled của Hugo Boss: - Dành cho: nam - Nhóm mùi hương: gỗ và gia vị Phong cách trừu tượng của Hugo Boss được thể hiện trong hương thơm của Boss Bottled. Hương thơm tươi mới và mạnh mẽ mùi chính của gỗ nồng ấm. Tầng hương đầu là mùi táo và cam chanh, có sự cân bằng hoàn hảo với hương hoa và gia vị ở tầng hương thứ 2. Ngoài ra hương thơm này còn bị ảnh hưởng lớn bởi cây quỳ thiên trúc, quế và đinh hương. Mùi hương cơ bản rất nam tính gồm: gỗ đàn hương, cỏ Vertiver và gỗ tuyết tùng quý. Nhân kỉ niệm 10 năm thành công của thương hiệu này, phiên bản Boss No.6 đã được ra mắt với số lượng hạn chế. Chai mới này hiện đại và rất sinh động. Boss No.6 là nước hoa EDT dưới dạng 50 và 100ml. 2. Hugo XX của Hugo Boss: - Dành cho: nữ - Nhóm hương: hoa quả – trái cây Phiên bản nước hoa Hugo XX dành cho nữ mang đến mùi trái cây, trong khi phiên bản XY là dành cho nam. Cả hai chai đều dưới dạng hình trụ: chai cho nữ có màu vàng, trong khi chai cho nam có màu xám. Điều này tạo nên một điểm nhấn khác biệt giữa 2 giới. Hugo XX là một hương thơm thông dụng, quyến rũ dành cho những người phụ nữ trưởng thành. Hương thơm mở ra mùi của quýt, quả việt quất và trái vải với sự hòa quyện của hoa nhài và hoa hồng thơm ngát ở trong thành phần trung tâm. Mùi nồng ấm này được tạo ra từ xạ hương và gỗ phách. Hugo XX sản xuất dưới dạng chai 40 và 100ml. 3. Boss In Motion Black của Hugo Boss: - Dành cho: nam - Nhóm mùi hương: Gỗ Boss In Motion Black là hương nước hoa có mùi gỗ dành cho nam giới, sản xuất vào năm 2006. Boss Orange Celebration of Happiness by Hugo Boss. Các mùi hương gồm có: quất, cam Be-ga-mot, nho, gừng và gỗ đàn hương. 4. Boss Orange Celebration of Happiness: - Dành cho: nữ - Nhóm mùi hương: hoa quả – trái cây Sau khi phiên bản Boss Orange với Sienna Miller là gương mặt đại diện. Boss đã công bố một hương thơm như là một sự chào đón cảm giác hân hoan camr giác hạnh phúc của mùa xuân. Boss Orange Le Parfum du Bonheur có mặt tại thị trường vào mùa xuân năm 2010, với chai mới được trang trí lãng mạn bằng hoa màu trắng. Phiên bản giới hạn mới của Boss Orange Celebration of Happiness giới thiệu một thành phần trong đó bao gồm táo ngọt ngào, đào, hoa trắng, hoa cam, mận, quế, gỗ đàn hương, va ni và gỗ olive. Chai có hình dạng như những phiên bản trước đó: màu cam và được trang trí bằng hoa trắng. Hộp giấy đựng bên ngoài là màu trắng và cũng được trang trí bằng hoa màu trắng. Gương mặt đại diện cho chiến dịch mới vẫn là Sienna Miller. Phiên bản này vừa ra mắt ngày 5/4/2010. Giorgio Armani Giorgio Armani bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình trong một cửa hiệu ở trung tâm thương mại. Từ năm 1960 đến 1972 ông là

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlich_su_cac_thuong_hieu_noi_tieng_tren_the_gioi_5254.docx