Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Hoạt động làm quen văn học - Chủ đề: Gà con vịt con đáng yêu - Đề tài: Truyện: Quả trứng của ai

Hoạt động 1: Cô kể truyện

* Lần 1: Cô kể truyện kết hợp với cử chỉ, điệu bộ.

- Hỏi trẻ tên câu truyện?

+ Vịt con có đáng yêu không các con?

- Chúng mình cùng làm những chú vịt con đáng yêu và đi về chỗ ngồi nào

- Để hiểu rõ hơn về câu truyện các con hãy cùng nghe cô kể lần nữa nhé

* Lần 2: Cô kể truyện với sa bàn

- Hỏi trẻ tên truyện?

- Trong truyện có những nhân vật nào?

- Cô giới thiệu nội dung bài thơ: Gà, lợn và chó đốm đang thắc mắc không biết ai đánh rơi quả trứng, cuối cùng quả trứng đã nở ra thì bên trong có một chú vịt con.

* Lần 3: Đàm thoại, trích dẫn, làm rõ ý:

- Cô vừa kể cho cả lớp nghe câu truyện gì?

Trích dẫn:

+ Đoạn 1: “ Có một quả trứng ai đánh rơi trứng gà hay là trứng vịt!. ”

- Ai đã nhìn thấy quả trứng trước ?

- Khi nhìn thấy quả trứng, gà trống hỏi thế nào?

( Cho trẻ bắt chước tiếng gà trống gáy)

- Tiếp theo là ai nhìn thấy ?

- Lợn con đã làm gì?

 

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 4665 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp lá - Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ - Hoạt động làm quen văn học - Chủ đề: Gà con vịt con đáng yêu - Đề tài: Truyện: Quả trứng của ai, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Hoạt động làm quen văn học Chủ đề: Gà con vịt con đáng yêu Đề tài: Truyện: Quả trứng của ai Loại tiết: Trẻ chưa biết Đối tượng: Trẻ 24 – 36 tháng Số lượng trẻ: 15 - 18 trẻ Thời gian: 18 - 20 phút. Ngày thực hiện: Người thực hiện: Đinh Thị Hằng Địa điểm: Lớp D2 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện: “ Quả trứng”, và tên các nhân vật trong truyện “ gà trống, lợn, chó đốm, vịt con”. - Trẻ hiểu nội dung truyện: Gà, lợn và chó đốm đang thắc mắc không biết ai đánh rơi quả trứng, cuối cùng quả trứng đã nở ra thì bên trong có một chú vịt con. - Trẻ biết tiếng kêu của: Lợn, gà trống, chó đốm và vịt con. 2 . Kỹ năng: - Rèn kỹ năng lắng nghe, ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ cho trẻ - Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng. - Cô giải thích một số từ khó: ngắm ngía, hít hít, lúc lắc. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia giờ học. - Thông qua truyện giáo dục trẻ yêu quý và biết chăm sóc các con vật nuôi gần gũi. II. Chuẩn bị: 1. Địa điểm: - Trong lớp học thoáng mát, sạch sẽ. - Đội hình: Trẻ ngồi trên ghế, hình chữ U. 2. Chuẩn bị - Mô hình kể truyện. - Nhạc bài hát “ Một con vịt” , “ Đàn vịt con” - Que chỉ. - Sa bàn “ Quả trứng của ai” - Video truyện: “ Quả trứng của ai” III. Cách tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:( 1- 3 phút) Cô chào tất cả các con, cô cũng xin giới thiệu, đến với lớp mình hôm nay còn có các cô trong BGH và các cô ở trường tới dự giờ để xem lớp mình học có ngoan và giỏi không đấy! Chúng mình cùng quay lại chào các cô nào. Cô cháu mình sẽ hát bài hát “ Một con vịt” thật hay để tặng các cô nhé.  Cô và tẻ cùng hát bài “ một con vịt” đi xung quanh lớp và nhặt được quả trứng. - Các con ơi, Quả gì đây? - Dẫn dắt trẻ vào bài. - Và muốn biết quả trứng này của ai, cô H cũng có một câu truyện rất hay kể về 1 quả trứng đấy? Các con cùng chú ý lắng nghe nhé. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: ( 12 - 15 phút). - Đó chính là câu truyện “ Quả trứng của ai”, các con cùng chú ý nghe cô kể nhé! Hoạt động 1: Cô kể truyện * Lần 1: Cô kể truyện kết hợp với cử chỉ, điệu bộ. - Hỏi trẻ tên câu truyện? + Vịt con có đáng yêu không các con? - Chúng mình cùng làm những chú vịt con đáng yêu và đi về chỗ ngồi nào - Để hiểu rõ hơn về câu truyện các con hãy cùng nghe cô kể lần nữa nhé * Lần 2: Cô kể truyện với sa bàn - Hỏi trẻ tên truyện? - Trong truyện có những nhân vật nào? - Cô giới thiệu nội dung bài thơ: Gà, lợn và chó đốm đang thắc mắc không biết ai đánh rơi quả trứng, cuối cùng quả trứng đã nở ra thì bên trong có một chú vịt con. * Lần 3: Đàm thoại, trích dẫn, làm rõ ý: - Cô vừa kể cho cả lớp nghe câu truyện gì? Trích dẫn: + Đoạn 1: “ Có một quả trứng ai đánh rơitrứng gà hay là trứng vịt!... ” - Ai đã nhìn thấy quả trứng trước ? - Khi nhìn thấy quả trứng, gà trống hỏi thế nào? ( Cho trẻ bắt chước tiếng gà trống gáy) - Tiếp theo là ai nhìn thấy ? - Lợn con đã làm gì? Cô giải thích: Ngắm nghía: là nhìn đi, nhìn lại thật kỹ, nhìn một cách chăm chú. - Lợn con đã nói gì? ( Cho trẻ bắt chước tiếng kêu của lợn) + Đoạn 2: “ Chú chó đốm.về với mẹ của chú” - Tiếp theo là ai nhìn thấy? - Chú chó đốm làm gì? Cô giải thích: hít hít là dùng mũi để ngửi đấy. - Chó kêu thế nào? ( Cho trẻ bắt chước tiếng kêu của chó) - Lúc này quả trứng thế nào ? Cô giải thích: Lúc lắc: là nghiêng đi, nghiêng lại sang hai bên liên tục. ( Cho trẻ bắt chước quả trứng lúc lắc) - Con gì đã ló đầu ra từ quả trứng? - Vịt con kêu thế nào? ( Cho trẻ bắt chước tiếng vịt kêu) => Giáo dục trẻ: Các con vật đó có đáng yêu không? Các con vật nuôi trong gia đình rất đáng yêu và có ích, vì vậy các con hãy yêu quý và biết chăm sóc các con vật nuôi nhé!. * Cho trẻ chơi trò chơi: Vận động theo nhạc. Hoạt động 2: Mở rộng: - Cho trẻ xem video câu truyện “ Quả trứng của ai” trên ti vi. - Hỏi lại tên truyện? 3. Kết thúc: ( 1-2p): - Hôm nay cô thấy các con học bài rất là ngoan và giỏi. Cô khen tất cả các con. Cô cùng các con hát và vận động bài hát “ Đàn vịt con” nhé. -Trẻ chào mừng đại biểu. - Cả lớp hát - Quả trứng của ai ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Quả trứng của ai ạ - Có ạ - Trẻ về chỗ - Trẻ lắng nghe - Quả trứng của ai - Gà trống, lợn, chó, vịt ạ - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Quả trứng của ai ạ - Trẻ lắng nghe - Gà trống ạ - Ò ó o o.. - Trẻ bắt chước - Bác lợn ạ - Ngắm nghía - Ụt à ụt ịt.. - Trẻ lắng nghe - Chó đốm ạ - Hít hít - Gâu gâu.. - Lúc lắc, lúc lắc - Trẻ bắt chước - Con vịt con - Trẻ bắt chước - Trẻ lắng nghe - Trẻ xem - Quả trứng của ai ạ - Trẻ hát và chuyển hoạt động

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxlop 2436 thang_12441848.docx