Lĩnh vực: phát triển nhận thức - Đề tài: Nhận biết phân biệt hình tròn,hình vuông

1.Ổn định tổ chức:

- Cô xin chào tất cả các con, xin chào mừng các con đến với giờ học hình ngày hôm nay.

- Hôm nay lớp chúng ta rất vinh dự được đón các cô trong ban giám hiệu trường mầm non Chu Minh tới dự, các cô xem chúng mình học bài có giỏi không đấy!

 Chúng mình cùng khoanh tay vào chào các cô đi nào!

- Ngoài các cô ra lớp chúng ta còn đón một vị khách rất đặc biệt nữa đấy! Chúng mình cùng xem đó là ai nhé!

- Bạn Thỏ xuất hiện và mời các bạn tới thăm nhà bạn Thỏ.

-Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Đường và chân”.

2.Phương pháp,hình thức tổ chức.

*HĐ 1:Ôn nhận biết ,gọi tên hình tròn ,hình vuông.

-Đã đến nhà bạn Thỏ rồi đấy,chúng mình thấy nhà bạn Thỏ như thế nào?

 - Các con thấy ngôi nhà của bạn Thỏ được làm từ những hình gì đây? Hình đó có màu gì?.

- Cô khái quát: Ngôi nhà của Thỏ làm thật là đẹp,bạn làm cửa ra vào bằng hình vuông màu vàng, cửa sổ bằng hình tròn màu đỏ đấy.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 793 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực: phát triển nhận thức - Đề tài: Nhận biết phân biệt hình tròn,hình vuông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC Đề tài: Nhận biết phân biệt hình tròn,hình vuông. Số lượng trẻ: 20 trẻ. Thời gian: 20-25 phút. Người dạy:Nguyễn Thị Thúy Anh. Ngày dạy: 14/11/2017 Đơn vị: Trường Mầm non Chu Minh I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được hình tròn,hình vuông biết đặc điểm về hình dạng ,màu sắc, đường bao của hình. - Trẻ phân biệt được điểm giống và khác nhau của hình tròn,hình vuông. - Biết được cách chơi của các trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kĩ năng chơi với các hình, lăn hình. - Rèn khả năng quan sát , ghi nhớ có chủ đích. - Biết chơi các trò chơi. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia tiết học và trò chơi. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô : - Giáo án đầy đủ,máy vi tính,giáo án điện tử. - Nhạc bài hát “ Nhà của tôi”, “Đường và chân”. - Mô hình ngôi nhà của Thỏ,giấy Ao . - Rổ dựng hình tròn, hình vuông. 2. Đồ dùng của trẻ: - Rổ đựng các hình giống cô nhưng nhỏ hơn. - Các hình có miếng dán để trang trí hình ngôi nhà. III. Cách tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức: - Cô xin chào tất cả các con, xin chào mừng các con đến với giờ học hình ngày hôm nay. - Hôm nay lớp chúng ta rất vinh dự được đón các cô trong ban giám hiệu trường mầm non Chu Minh tới dự, các cô xem chúng mình học bài có giỏi không đấy! Chúng mình cùng khoanh tay vào chào các cô đi nào! - Ngoài các cô ra lớp chúng ta còn đón một vị khách rất đặc biệt nữa đấy! Chúng mình cùng xem đó là ai nhé! - Bạn Thỏ xuất hiện và mời các bạn tới thăm nhà bạn Thỏ. -Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Đường và chân”. 2.Phương pháp,hình thức tổ chức. *HĐ 1:Ôn nhận biết ,gọi tên hình tròn ,hình vuông. -Đã đến nhà bạn Thỏ rồi đấy,chúng mình thấy nhà bạn Thỏ như thế nào? - Các con thấy ngôi nhà của bạn Thỏ được làm từ những hình gì đây? Hình đó có màu gì?..... - Cô khái quát: Ngôi nhà của Thỏ làm thật là đẹp,bạn làm cửa ra vào bằng hình vuông màu vàng, cửa sổ bằng hình tròn màu đỏ đấy. - Bạn Thỏ mời các con đến thăm nhà bạn rất vui, bạn Thỏ tặng cho mỗi bạn một món quà đấy ! -HD2: Nhận biết phân biệt hình vuông,hình tròn . - Bây giờ chúng ta cùng nhau nhẹ nhàng đến bàn lấy món quà của bạn Thỏ tặng và về chỗ ngồi nào. Cô kiểm tra xem trẻ đã lấy đủ đồ dùng chưa. - Trong rổ bạn Thỏ tặng những gì? * Nhận biết hình vuông. - Các con ơi! Chúng mình xem cô có hình gì đây? -Cô đọc to “hình vuông”. -Các con tìm trong rổ hình vuông giống như hình của cô và đọc to nào! -Cô cho cả lớp,tổ cá nhân đọc. - Hình vuông có đặc điểm gì? -Chúng mình cùng sờ mặt phẳng,đường bao hình (cô gợi ý cho trẻ). -Chúng mình cùng chơi lăn hình nào. - Hình vuông có lăn được không? Vì sao không lăn được. ( Trẻ ko trả lời được cô giải thích cho trẻ biết) - Hình vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng. *Nhận biết hình tròn. - Chơi “Tập vồng vông’. - Cô giơ hình tròn và đọc to “Hình tròn”. - Các con tìm trong rổ hình tròn giống như hình của cô và đọc to nào! -Cô cho cả lớp, cá nhân đọc. - Các con có nhận xét gì về hình tròn? -Chúng mình cùng sờ mặt phẳng,đường bao hình. -Chúng mình cùng chơi lăn hình nào. -Hình tròn có lăn được không?Vì sao hình tròn lăn được?( trẻ ko trả lời được cô giải thích cho trẻ). -Hình tròn lăn được vì hình tròn có đường bao cong đấy. *Phân biệt hình vuông, hình tròn. -Bạn nào giỏi cho cô biết hình vuông, hình tròn có điểm gì giống nhau? +Hình vuông, hình tròn đều là hình học,có bề mặt phẳng. -Hình vuông , hình tròn có điểm gì khác nhau? - Hình vuông, hình tròn khác nhau là hình tròn lăn được, có đường bao cong,hình vuông không lăn được và có đường bao thẳng. -Củng cố:Thi xem ai nhanh. -Lần 1:Cô nói tên hình các con nhanh tay tìm hình đó giơ nên và nói to tên hình. - Lần 2.Cô nói đặc điểm trẻ giơ hình. - Cho trẻ chơi và kiểm tra. Và bây giờ cô có một yêu cầu giành cho chúng mình đấy. cô đã chuẩn bị các đồ dùng gia đình có các dạng hình vuông,hình tròn.Cô sẽ gọi 1 bạn lên tìm đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn theo yêu cầu của cô. - Gọi trẻ nên tìm đồ dùng gì có dạng hình tròn, hình vuông. ( trên màn hình) *HĐ 3:Luyện tập -TC 1: Chung sức. - Các con ơi có tiếng gì vậy! ( cho trẻ nghe tiếng sấm chớp, mưa. Thỏ xuất hiện. - Bạn Thỏ làm sao mà khóc vậy? Các con ơi mưa to đã làm cho nhà của bạn Thỏ bị hư hỏng mất rồi. Thật tội nghiệp bạn Thỏ đấy. Chúng ta hãy giúp bạn Thỏ sửa chữa lại ngôi nhà của bạn, chúng mình có đồng ý không? Cô sẽ chia làm 2 đội để chúng ta giúp bạn Thỏ được nhanh hơn nhé,và cô đã chuẩn bị rất nhiều đồ dùng có dạng hình tròn,hình vuông để chúng mình trang trí lại ngôi nhà cho bạn .Sau một bản nhạc đội nào trang trí xong trước sẽ giành chiến thắng. -Tổ chức cho trẻ chơi và nhận xét. - Giáo dục: Chúng ta phải biết giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn và phải biết đoàn kết với nhau nhé! 3:Kết thúc: - Hát bài “ Nhà của tôi”. - Hôm nay các con học rất là giỏi và ngoan. Buổi học đến đây là kết thúc rồi, hẹn gặp lại các con ở buổi học sau. Cho trẻ chào các cô. - Trẻ vỗ tay. -Trẻ chào khách. -Trẻ đồng ý đến thăm nhà bạn thỏ. -Trẻ vừa đi vừa hát. -Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ lấy rổ về chỗ ngồi. -Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. - Trẻ đọc. -Trẻ đọc. - Trẻ trả lời. - Trẻ thực hiện. -Trẻ lăn hình. -Trẻ trả lời -Trẻ chơi. - Trẻ tìm hình và đọc. - Trẻ đọc. -Trẻ trả lời. -Trẻ thực hiện. -Trẻ lăn hình. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ trả lời. -Trẻ làm theo yêu cầu của cô. -Trẻ lên tìm và cả lớp đọc kiểm tra. - Trẻ nghe -Trẻ trả lời. -Trẻ chơi. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chào các cô.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an toan Nhan biet phan biet hinh_12295649.doc
Tài liệu liên quan