Luận án Kĩ năng giảng dạy trên lớp của giảng viên trẻ mới vào nghề các trường Cao đẳng miền núi phía Bắc

Thực tế cũng cho thấy mặc dù hệ thống KNGD trên lớp là giống nhau, nhưng với mỗi giảng viên lại có sự vận dụng khác nhau và dẫn tới chất lượng KNGD khác nhau, chất lượng KNGD phụ thuộc vào tính tích cực rèn luyện của mỗi người. Người chăm chỉ, tự giác, tích cực rèn luyện sẽ có sự thành thạo, linh hoạt trong việc vận dụng KN vào các tình huống, hoàn cảnh khác nhau và đạt mục tiêu giờ dạy.

Tính tích cực rèn luyện KNGD trên lớp của giảng viên trẻ thể hiện ở những hành động cụ thể như:

- Tích cực đọc tài liệu chuẩn bị tích lũy tri thức, đây là vấn đề quan trọng vì chỉ khi có trinh thức GV mới có sự tự tin trong công việc giảng dạy và có sự sáng tạo để đạt hiệu quả giờ dạy tốt nhất. Tích cực đọc tài liệu để tích lũy cho bản thân một kho tri thức phong phú trong bất kỳ tình huống nào cũng có cách úng phó đặc biệt trong giảng dạy.

- Tích cực học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của những giảng viên có uy tín, có KNGD tốt. Có thể học hỏi bằng nhiều hình thức như: Tham gia dự giờ của những giảng viên có KNGD tốt, tham gia tổ chức các hoạt động chuyên môn, trao đổi thảo luận về cách thiết kế bài dạy.

Học hỏi qua các chương trình, hội thi giáo viên giỏi, học qua tài liệu, sách báo, mạng thông tin.

 

pdf218 trang | Chia sẻ: quyettran2 | Ngày: 29/12/2022 | Lượt xem: 541 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Kĩ năng giảng dạy trên lớp của giảng viên trẻ mới vào nghề các trường Cao đẳng miền núi phía Bắc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfluan_an_ki_nang_giang_day_tren_lop_cua_giang_vien_tre_moi_va.pdf
  • pdfTT VuThiThanhChau.pdf
  • pdfTT Eng VuThiThanhChau.pdf
  • pdfTrichyeu_VuThiThanhChau.pdf
  • jpgScan0316.JPG
  • jpgScan0315.JPG
  • pdfQD_vuThiThanhChau.pdf
Tài liệu liên quan