Luận văn Biện pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung-dài hạn tại Sở giao dịch II ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam
MỤC LỤC Trang CHƯƠNG I LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG I. BẢN CHẤT, CHỨC NĂNG VÀ VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG. 6 1. Khái niệm và bản chất tín dụng:. 6 2. Chức năng của tín dụng:. 7 3. Vai trò của tín dụng:. 8 II. CÁC HÌNH THỨC TÍN DỤNG:. 10 1. Tín dụng thương mại:. 10 1.1. Khái niệm:. 10 1.2. Đặc điểm của tín dụng thương mại: . 11 1.3. Công cụ của tín dụng thương mại: . 11 1.4. Tác dụng của tín dụng thương mại:. 11 2. Tín dụng ngân hàng:. 12 2.1. Khái niệm:. 12 2.2. Đặc điểm của tín dụng ngân hàng:. 12 2.3. Công cụ hoạt động của tín dụng ngân hàng:. 13 2.4. Tác dụng của tín dụng ngân hàng:. 13 2.5. Phân loại cho vay của tín dụng ngân hàng:. 14 3. Tín dụng nhà nước:. 15 3.1. Khái niệm:. 15 3.2. Công cụ hoạt động của tín dụng Nhà nước: . 15 III. MỘT SỐ MÔ HÌNH PHÂN TÍCHĐÁNH GIÁ RỦI RO TÍN DỤNG :. 16 1. Rủi ro tín dụng 10 2. Một số mô hình phân tích đánh giá rủi ro tín dụng 10 2.1. Mô hình định tính về rủi ro tín dụng:. 16 a) Phân tích tín dụng:. 16 b) Kiểm tra tín dụng:. 19 c) Xử lý tín dụng có vấn đề:. 20 d) Sử dụng hệ thống chỉ tiêu tài chính đánh giá khách hàng: . 22 2.2. Mô hình lượng hóa rủi ro tín dụng:. 25 CHƯƠNG II THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH II NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM I. GIỚI THIỆU VÀI NÉT VỀ NHĐT&PTVN:. 27 1. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam:. 27 2. Sở Giao dịch II – NHĐT&PTVN:. 28 II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH II – TRONG THỜI GIAN QUA (TỪ 2000-2003):. 31 1. Huy động vốn:. 31 2. Cho vay:. 38 III. NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH 2 – NGÂN HÀNG ĐẦUTƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM:. 46 1. Về công tác huy động vốn:. 46 2. Về công tác cho vay:. 47 3. Hiệu quả kinh doanh:. 49 CHƯƠNG III NHỮNG BIỆN PHÁP NHẰM MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG-DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH II - NHĐT&PT VIỆT NAM A. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂNCỦA SỞ GIAO DỊCH 2 - NHĐT&PTVN I. NHỮNG CĂN CỨ CHỦ YẾU:. 51 1. Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội TP.HCM 2001-2005: . 51 2. Kế hoạch phát triển của ngành ngân hàng đến năm 2005:. 52 3. Các chỉ tiêu chủ yếu của NHĐT&PTVN 2005: . 53 II. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU CỦA SỞ GIAO DỊCH 2:. 53 1. Định hướng: . 53 2. Mục tiêu:. 54 3. Các chỉ tiêu chủ yếu:. 54 B. CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU I. NHỮNG BIỆN PHÁP THUỘC VỀ NGHIỆP VỤ NGÂN HÀNG CỦA SỞ GIAO DỊCH II:. 55 1. Tăng cường và phát triển hoạt động tiếp thị :. 55 2. Nâng cao hiệu quả nghiệp vụ tín dụng: . 57 3. Nâng cao năng lực thẩm định dự án đầu tư: . 57 4. Quản lý rủi ro:. 58 5. Thực hiện quy trình tín dụng chặt chẽ và đầy đủ:. 60 5. Ngăn ngừa nợ quá hạn:. 60 7. Thực hiện cho vay có đảm bảo đầy đủ:. 61 8. Xây dựng chiến lược lợi thế cạnh tranh:. 61 a) Chiến lược dựa trên khách hàng:. 61 b) Chiến lược dựa trên đối thủ cạnh tranh:. 62 c) Chiến lược dựa trên sự kết hợp:. 62 9. Mở rộng mạng lưới và nhân sự:. 63 10. Các biện pháp khác:. 64 II. MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT. 66 1. Đối với chính phủ và các chi bộ chuyên ngành. 66 2. Đối với ngân hàng nhà nước:. 69 KẾT LUẬN. 72 TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Biện pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung-dài hạn tại sở giao dịch ii ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam.pdf