Luận văn Các biện pháp nâng cao chất lượng cho dịch vụ thông tin của Agtek

MỤC LỤC

Đề mục Trang

Nhiệm vụ luận văn

Lời cảm ơn i

Tóm tắt nội dung ii

Mục lục iii

Danh sách bảng biểu iv

CHƯƠNG 1. MỞ ĐẦU 1

1.1 Lý do hình thành đề tài 1

1.2 Mục tiêu đề tài 1

1.3 Phạm vi đề tài 2

1.4 Phương pháp thực hiện 2

CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3

2.1 Lý thuyết về thông tin 3

2.1.1 Định nghĩa thông tin 3

2.1.2 Chất lượng của thông tin 3

2.2 Một số hình thức phổ biến thông tin ở các hội doanh nghiệp 4

2.2.1 Khái niệm chung về phổ biến thông tin 4

2.2.2 Mục tiêu của dịch vụ thông tin ở các hội doanh nghiệp 5

2.2.3 Vai trò của dịch vụ thông tin ở các hội doanh nghiệp 5

2.2.4 Những dịch vụ phổ biến thông tin ở các hội doanh nghiệp 6

 

2.3 Các yêu cầu cho dịch vụ thông tin của Hội 8

2.3.1 Về nguồn lực thông tin 8

2.3.2 Cơ sở dữ liệu của hội viên 8

2.4 Kết luận 9

CHƯƠNG 3. TỔNG QUAN VỀ HỘI DỆT MAY

THÊU ĐAN TP. HCM 12

3.1 Giới thiệu chung về hoạt động của hội chuyên ngành 12

3.2 Giới thiệu về Hội dệt may thêu đan TP. HCM - AGTEK 13

3.2.1 Quá trình hình thành và phát triển 13

3.2.2 Cơ cấu tổ chức 14

3.2.3 Các hội viên 16

3.2.4 Chức năng hoạt động của Hội 18

3.2.5 Các dịch vụ phát triển kinh doanh hiện tại của AGTEK 19

3.2.6 Kết Luận 19

CHƯƠNG 4. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

THÔNG TIN CỦA AGTEK 22

4.1 Hình thức cung cấp thông tin thường xuyên của AGTEK 22

4.2 Dịch vụ thông tin theo yêu cầu 31

4.3 Kết kuận 35

CHƯƠNG 5. CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH

VỤ THÔNG TIN CHO AGTEK 38

5.1 Nhận dạng những thông tin cần thiết cho hội viên 38

5.1.1 lưu lại yêu cầu thông tin của hội viên 38

5.1.2 Khảo sát nhu cầu thông tin của hội viên 40

5.1.3 Sinh hoạt nhóm 41

5.2 Cải tiến nguồn thông tin 43

5.2.1 Nhận dạng thông tin cần cho hội viên 43

5.2.2 Xác định các nguồn cung cấp thông tin 43

5.2.3 Biên tập lại nguồn thông tin 45

5.3 Thực hiện dịch vụ thông tin định hướng 46

5.4 Xây dựng dịch vụ cung cấp thông tin để liên kết đối tác 47

5.4.1 Lập danh sách các yêu cầu thông tin thương mại của hội viên 48

5.4.2 Quy trình thực hiện dịch vụ cung cấp thông tin để liên kết đối tác 49

5.4.3 Lập danh sách các yêu cầu thương mại của các nhà nhập khẩu 50

5.5 Kết luận 52

CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 53

Tài liệu tham khảo

Phụ lục A. Bản tin kỳ I số tháng 10 năm 2001

Phụ lục B Bản tin kỳ I số tháng 7 năm 2004

Phụ lục C. Mẫu đăng ký dịch vụ yêu cầu thương mại của EBIC

 

 

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1676 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luận văn Các biện pháp nâng cao chất lượng cho dịch vụ thông tin của Agtek, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 1 CHƯƠNG MỞ ĐẦU LÝ DO HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ của thông tin, thông tin đóng vai trò quan trọng trong các quyết định về đầu tư, xuất nhập khẩu và các hoạt động kinh tế khác. Việc có được những thông tin đúng lúc trở thành lợi thế trong gia tăng cạnh tranh và mở rộng cơ hội thị trường. Để có được lợi thế này, là một trong những lý do để các doanh nghiệp vừa và nhỏ nộp đơn xin gia nhập các hội chuyên ngành Do vậy, dịch vụ thông tin của các hội doanh nghiệp phải đáp ứng được nhu cầu thông tin của các hội viên. Đây cũng là điều kiện để thu hút những doanh nghiệp chưa phải là thành viên của Hội. Thông tin mà Hội cung cấp phải bao quát trên một phạm vi rộng thuộc nhiều lĩnh vực như: công nghệ, các thông tin về thị trường trong và ngoài nước, thông tin về các qui định, chính sách, hội chợ và triển lãm, giới thiệu những ấn phẩm mới, những người mua và những nhà cung cấp, … Theo kết quả khảo sát của Chương trình Phát triển Kinh tế Tư nhân (MPDF ) tháng 11 năm 2003, với nguồn lực hạn chế của Hội Dệt May Thêu Đan TP. HCM (AGTEK), thông tin cung cấp chỉ gồm tổng quan về ngành thông qua bản tin nội bộ. Những thông tin trên bản tin hiện tại chỉ mang tính điểm báo từ các tờ báo trong nước, chưa có sự chọn lọc cũng như phân tích thông tin cho hội viên. Vì vậy dịch vụ thông tin của AGTEK chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin cho các thành viên của Hội Do vậy, đề tài “Các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thông tin cho AGTEK” nhằm cải thiện dịch vụ cung cấp thông tin hiện tại của AGTEK. Xác định những hoạt động cần thiết để tăng chất lượng dịch vụ thông tin của AGTEK. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI Phân tích và đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin hiện tại của AGTEK Kiến nghị các biện pháp nâng cao chất lượng cho dịch vụ thông tin cho AGTEK PHẠM VI CỦA ĐỀ TÀI Tìm hiểu các dịch vụ thông tin về thị trường và thông tin thương mại Đối tượng nghiên cứu: Dịch vụ thông tin của AGTEK, và tìm hiểu dịch vụ thông tin tại một số các hội doanh nghiệp: VITAS, VASEP, VPA PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN Thu thập thông tin: Dữ liệu thứ cấp: các bản tin nội bộ, các báo cáo hoạt động hàng năm, các báo cáo khảo sát nhu cầu hội viên của AGTEK, các thông tin được lưu trữ dưới dạng cơ sở dữ liệu của Hội (cơ sở dữ liệu về hội viên của Hội) để phục vụ cho hình thức cung cấp thông tin theo yêu cầu, website của Hội. Các bản tin, tạp chí và website của các hội doanh nghiệp Dữ liệu sơ cấp: Phỏng vấn nhân viên của AGTEK Phỏng vấn nhân viên của bộ phận thông tin của một số hội doanh nghiệp Dựa trên điều kiện thực tế của AGTEK và lý thuyết về dịch vụ thông tin và lý thuyết về thông tin sẽ kiến nghị các biện pháp chất lượng cho dịch vụ thông tin của AGTEK Do hoạt động của Hội là nhằm phục vụ cho lợi ích của các thành viên. Nên việc phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin sẽ dựa vào đặc điểm môi trường hoạt động của hội viên và lý tuyết về chất lượng của thông tin. Đồng thời, để có cái nhìn khái quát hơn về hoạt động cung cấp thông tin ở các hội doanh nghiệp, tác giả cũng tìm hiểu về dịch vụ thông tin ở một số các hội khác, tìm hiểu cách thực hiện của họ, lựa chọn những cách làm tốt hơn và áp dụng vào điều kiện thực tế của AGTEK. Từ đó đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng của dịch vụ thông tin của Hội

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCHUONG 1.doc
  • xmlbanthuyettrinh.xml
  • docBIA.doc
  • docCHUONG 2.dot.doc
  • docCHUONG 3.dot.doc
  • docCHUONG 4.dot.doc
  • docCHUONG 5.doc
  • docDANH SACH BANG.doc
  • docKET LUAN.doc
  • docloi cam on.doc
  • docmuc luc.doc
  • docNhiem vu LVTN.doc
  • docPHU LUC BAN TIN HDMTD ky 1 SO 10-2001.doc
  • docPHU LUCky 1 Thang 7 nam 2004.doc
  • docTAI LIEU THAM KHAO.DOC
  • docTOMTAT.doc
  • docTRANG LOT.doc
Tài liệu liên quan