Luận văn Các Giải Pháp Thu Hút Khách Du Lịch MICE Đến Với Khách Sạn Golf

Nhà hàng Golf Cần Thơ: với sức chứa 350 khách, được trang bị hiện đại trang trí ấn tượng, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiều thực đơn đa dạng phong phú với các món ăn Âu Á, đặc biệt là các món ăn truyền thống đặc trưng của miền sông nước thích hợp để Quý khách lựa chọn cho việc tổ chức Hội nghị khách hàng, Tiệc cưới, Tiệc sinh nhật, Họp báo

Các nhà hàng gồm:

- Belle Vue Bar

-Windysky bar

- Moonflow café

 

doc59 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3330 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Các Giải Pháp Thu Hút Khách Du Lịch MICE Đến Với Khách Sạn Golf, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THU ĂN UỐNG KHÁCH SẠN GOLF-CẦN THƠ 2004-2009 ĐVT: Đồng Năm Doanh thu ăn uống Tốc độ tăng giảm so với năm trước (%) 2005 5.206.948.784 2006 4.242.344.263 -18,53 2007 6.543.633.387 +54,25 2008 7.154.926.629 +9,34 2009 10.171.893.108 +42,17 Nguồn: Khách sạn Golf-Cần Thơ Biểu đồ 2.2: Doanh thu ăn uống khách sạn Golf Giai đoạn 2005 - 2009 Nhìn chung doanh thu ăn uống của khách sạn Golf-Cần Thơ tăng không đều nhau, đặc biệt năm 2006 doanh thu ăn uống giảm 18,53% so với năm 2005. điều này cho thấy thế mạnh của khách sạn Golf-Cần Thơ không phải là kinh doanh ăn uống, đây chỉ là hoạt động kinh doanh phụ trong khách sạn, tuy nhiên nó cũng góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh thu hàng năm cho khách sạn. Trung bình hàng năm tăng 19,04% gần bằng với mức tăng bình quân hàng năm của phòng buồng. Cho nên, khách sạn cần chú ý lĩnh vực kinh doanh này nhằm tạo sự hấp dẫn thu hút du khách về với khách sạn. Mang lại lợi nhuận cao cho khách sạn. 2.2.1.4. Doanh thu các dịch vụ bổ sung Bảng 2.5: DOANH THU CÁC DỊCH VỤ BỔ SUNG CỦA KHÁCH SẠN GOLF-CẦN THƠ 2004-2010 ĐVT: Đồng Năm Doanh thu Tốc độ tăng giảm so với năm trước(%) 2005 2.955.654.873 2006 3.994.952.230 +33,47 2007 2.897.970.594 -26,54 2008 3.073.418.494 +6,05 2009 4.229.318.191 +37,61 2010 Nguồn: Khách sạn Golf-Cần Thơ Ngoài nguồn thu từ các dịch vụ Lưu trú, ăn uống thì khách sạn Golf-Cần Thơ còn có nguồn thu từ các dịch vụ khác như: Massage, karaoke, dancing, gian hàng lưu niệm,….Mặc dù doanh thu từ các dịch vụ này không nhiều nhưng nó cũng đóng vai trò quan trọng làm tăng thu nhập cho khách sạn, đồng thời làm phong phú thêm các dịch vụ cung cấp trong khách sạn, làm thỏa mãn nhu cầu đa dạng của du khách. 2.2.1.2. Tình hình lượt khách Bảng 2.6: Tình hình lượt khách đến khách sạn Golf giai đoạn 2004-2009 ĐVT: Lượt khách Chỉ tiêu ĐVT 2005 2006 2007 2008 2009 1.Số khách -Khách quốc tế -Khách nội địa Lượt khách 19.667 12.274 7.393 21.944 14.740 7.204 26.138 20.356 5.782 25.176 20.888 4.288 25.398 19.036 6.362 2. Ngày khách - Khách quốc tế - Khách nội địa Ngày 25.525 15.263 10.262 27.689 17.932 9.757 32.175 24.437 7.702 30.315 24.667 5.648 28.115 22.345 5.770 Nguồn: Khách sạn Golf-Cần Thơ Biểu đồ 2.3: Lượt khách đến khách sạn Golf giai đoạn 2005 - 2009 Từ số liệu trên cho thấy giai đoạn từ năm 2005-2007, lượng khách đến khách sạn tăng liên tục qua các năm. Riêng 2 năm, 2008-2009 lượng khách quốc tế giảm do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới làm cho ngày khách giảm nhưng không đáng kể. Song khách nội địa lại tăng nhanh trong năm 2009. Đặc biệt năm 2007, khách du lịch quốc tế tăng nhanh (5.616 lượt), khách nội địa giảm nhẹ (1.422 lượt) so với năm 2006. Khách sạn cần tăng cường thu hút khách trong nước nhằm tăng doanh thu cho khách sạn. Thấy được tầm quan trọng của khách nội địa, khách sạn cần quan tâm thu hút khách nội địa hơn nữa trong những năm tiếp theo. Nhằm tăng doanh thu và đạt chỉ tiêu mà Công ty đề ra. Nếu chia theo cơ cấu du khách ta có bảng sau Bảng 2.7: Cơ cấu khách du lịch đến khách sạn golf giai đoạn 2005 – 2009 ĐVT: Lượt khách Loại khách Lượng khách (Người) 2005 2006 2007 2008 2009 Anh 662 958 1.119 634 456 Pháp 3187 2.874 2.856 5.717 4.545 Đức 1.167 1.437 2.015 2.284 1.886 Hà Lan 1.42 2.395 1.343 1.777 917 Đan Mạch 262 479 1.455 380 340 Áo 404 383 223 253 135 Thụy Sĩ 465 287 839 126 112 Ấn Độ 13 17 14 27 25 Nhật 708 655 636 676 776 Trung Quốc 44 158 183 135 125 Singapore 42 269 305 54 51 Israel 38 544 763 405 309 Canada 289 993 1.119 2.475 2.235 Úc 143 377 899 1.497 1.267 Mỹ 289 426 712 1.062 987 Nguồn: Khách sạn Golf-Cần Thơ Dựa vào số liệu trên ta thấy thị trường du khách của khách sạn Golf-Cần Thơ là khách quốc tế, đặc biệt là thị trường du khách đến từ Pháp, Đức, Hà Lan, Canada, Nhật Bản, Mỹ, Úc. Lượng du khách nước ngoài hàng năm tăng liên tục qua các năm, tăng mạnh nhất vào năm 2008 khách quốc tế chiếm hơn 80% trong tổng số khách đến khách sạn. Riêng năm 2009, lượng khách quốc tế giảm nhẹ do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu làm suy thoái kinh tế, nên du khách giảm chi làm cho lượng du khách nội địa lẫn quốc tế đến Cần Thơ giảm mạnh. Hiện nay, cuộc khủng hoảng đã dần đi vào ổn định. Vì vậy, khách sạn Golf-Cần Thơ cần có chiến lược kinh doanh phù hợp, xác định chính xác thị trường du khách của khách sạn và từ đó đưa ra biện pháp kinh doanh hiệu quả. 2.2.1.2. Tình hình kinh doanh lưu trú Bảng 2.8: TÌNH HÌNH KINH DOANH LƯU TRÚ CỦA KHÁCH SẠN ĐVT: Đồng Năm Số ngày buồng Số khách Doanh thu (đồng) 2005 25.525 19.667 9.125.319.224 2006 27.689 21.944 10.362.707.262 2007 32.175 25.138 13.486.176.516 2008 30.315 25.176 14.005.740.829 2009 28.115 25.398 26.421.425.938 Nguồn: Khách sạn Golf-Cần Thơ Nhìn chung ta thấy số lượt khách đến khách sạn Golf qua các năm điều tăng, chỉ có năm 2009 là giảmnhưng không đáng kể, nguyên nhân là do khũng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 là do lượng khách đi du lịch bị giảm, một phần nữa là do dịch cúm gia cầm cũng làm ảnh hưởng đến viêc đi du lịch cho du khách. 2.2.1.3. Số ngày khách lưu trú bình quân Bảng 2.9: Số ngày khách lưu trú bình quân khách sạn Golf 2005 – 2009 ĐVT: Ngày Năm 2005 2006 2007 2008 2009 Số ngày khách lưu trú bình quân 1,30 1,26 1,28 1,2 1,107 Nguồn: Khách sạn Golf-Cần Thơ Qua bảng phân tích ta thấy số ngày khách lưu trú bình quân của khách sạn Golf qua các năm đều giảm, điều này cho ta thấy khách sạn golf chưa có chính sách tốt để thu hút khách ở lại lâu hơn, một phần do trình độ nhân viên của khách sạn còn thấp chủ yếu là trung cấp và cao đẳng, bên cạnh đó thì chất lượng của các dịch vụ còn kém chưa có khả năng thu hút được du khách. 2.2. 2. Thực trạng về du lịch Mice ở khách sạn Golf 2.2.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở hạ tầng du lịch Hệ thống nhà hàng Nhà hàng Golf Cần Thơ: với sức chứa 350 khách, được trang bị hiện đại  trang trí ấn tượng, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiều thực đơn đa dạng phong phú với các món ăn Âu Á, đặc biệt là các món ăn truyền thống đặc trưng của miền sông nước thích hợp để Quý khách lựa chọn cho việc tổ chức Hội nghị khách hàng, Tiệc cưới, Tiệc sinh nhật, Họp báo… Các nhà hàng gồm:  - Belle Vue Bar   -Windysky bar  - Moonflow café Phòng hội nghị, hội thảo Hệ thống hội trường hiện đại tiêu chuẩn quốc tế với  - Hội trường chính: Với sức chứa 350 khách   + Các phòng chức năng, phòng truyền thông, phòng hội kiến: sức chứa từ 20 - 70 khách.    + Các trang thiết bị phục vụ hội thảo, hội nghị, truyền thông:   + Màn chiếu, máy chiếu, âm thanh, ánh sáng, hệ thống microphone,    + Hệ thống mạng internet không dây, DVD, TV, flip chart… 2.2.2.2. Chất lượng dịch vụ Chất lượng làm phòng Khi vào ca trực nhân viên làm phòng xem sổ giao ca của tầng mình trực và sau đó về tầng xem lại xe đẩy có đầy đủ chưa để chuẩn bị làm phòng. Trên xe đẩy gồm có 3 ngăn: Ngăn trên cùng nhất để hàng miễn phí cho khách (bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, dao cạo, chụp tóc, bông gáy tai, lược, xà bông cục, viết, kim chỉ, nước suối); Ngăn thứ 2 để khăn cho khách bao gồm khăn tắm, khăn tay và khăn mặt; Ngăn thứ 3 để Drap. Quy trình làm phòng bao gồm các bước sau đây: - Bước 1: Quy trình vào phòng khách. + Nhân viên phục vụ phòng trong ca trực đẩy xe đến cửa phòng cần phục vụ, và xem coi có bảng DND (xin miễn làm phiền) không, nếu có bảng này thì không được vào làm mà phải sang phòng khác. + Nếu phòng không có treo bảng DND thì ta gõ cửa và hô to:“Housekeeping”, lập lại lần nữa sau 5 giây, nếu không nghe trả lời thì chúng ta dùng chìa khóa nhẹ nhàng mở hé cửa và hô to: “Housekeeping” một lần nữa. Nếu khách có trong phòng thì nhẹ nhạng đóng cửa lại và đi đến phòng khác. + Trường hợp không có khách trong phòng ta mở cửa phòng và đẩy xe chấn ngay cửa phòng và bắt đầu công việc làm phòng. - Bước 2: Công việc chuẩn bị làm phòng. + Mang đồ đựng dụng cụ với đầy đủ hóa chất vào phòng. + Mở tất cả các cửa ra và kiểm tra tất cả đèn trong phòng ngủ của khách, nếu hư báo cho kỹ thuật để kịp thời sữa chữa. + Kéo màn cửa sổ, kiểm tra móc treo màn có đầy đủ không, mở cửa sổ để thông không khí trong phòng và tất đèn. + Kiểm tra máy lạnh và cài đặt theo chế độ vận hành của khách sạn đã quy định ( độ mát máy điều hòa từ 23-24oC). + Đổ gạt tàn thuốc, thu dọn các ly tách dơ đem vào bồn rửa. Nếu khách sử dụng dịch vụ ăn tại phòng thì đem chén đĩa ra hành lang và gọi nhân viên nhà hàng lên lấy. + Kiểm tra khách có sử dụng dịch vụ giặt ủi không? Nếu có thu nhận quần áo dơ, kèm theo hóa đơn điền đầy đủ thông tin, sau đó cho quần áo vào bao có chữ “Laundry” đặt sẵn trong phòng và cho vào xe đẩy, giao cho bộ phận giặt ủi. + Đổ rác và thay bao đựng rác, nếu phòng khách đang ở thì mọi sách báo giấy tờ phải được xếp ngay ngắn. + Thay nước bình hoa và tưới cây ở ban công. - Bước 3: Quy trình trải giường. Việc đầu tiên của nhân viên làm phòng khi trải giường là thu dọn tất cả đồ của khách để trên giường xếp lại trên bàn hoặc ghế, sau đó tiến hành công việc trải giường. + Thào tất cả áo gối, drap, tháo từng lớp sau đó cho vào bao đựng hàng dơ treo bên hong xe đẩy, và đem hàng sạch từ xe đẩy vào phòng. + Đứng ở chân giường nhấc nhẹ tấm nệm cho vừa khớp với giường, chỉnh sửa tấm bảo vệ nệm cho ngay ngắn, phủi sạch tóc và bụi. + Cách trải drap: Đứng ở chân giường, trải tấm drap đầu tiên mặt phải lên trên, đường gấp nằm ở chính giữa nệm. Trải tấm drap thứ 2, mặt trái quay lên trên, mép của tấm drap này phủ qua mép trên của nệm khoảng 10 cm. Sau đó trải mền lên tấm drap thứ 2, mép trên của mền cách mép trên của nệm khoảng 5 cm, hai bên hông chừa bằng nhau. Trải tấm drap thứ 3 lên mền, mặt phải quay lên trên, mép trên ngang bằng với mép trên của mền. + Tấn drap, bắt đầu từ phía đầu giường, tấn tấm drap thứ nhất xuống dưới cạnh trên của mền, xong lật ngược phần thừa của tấm drap thứ 2 lên đầu của mền rồi gập cả mền và tấm drap thứ 2 xuống, cách mép trên của nệm khoảng 30 cm, phần mền gấp lại khoảng 25 cm. Xếp tấm drap thứ nhất thành một góc 45o ở góc bên trái xong tấn toàn bộ phần còn thừa của mền và 3 tấm drap xuống dưới nệm dài bằng nữa cạnh bên trái. Bên phải cũng làm tương tự như bên trái. Đứng ở cuối giường đẩy nệm trở về vị trí ban đầu, kéo căng tấm drap thứ nhất, tấn xuống cạnh dưới của nệm, sau đó lần lược kéo tấm drap thứ 2, mền và tấm drap thứ 3. Rồi tấn toàn bộ xuống dưới cạnh dưới của niệm. Xếp mền và 3 tấm drap thành một góc 45o ở góc dưới bên trái, kéo thẳng rồi tấn toàn bộ phần thừa của drap và mền xuống nữa chiều dài còn lại của cạnh nệm bên trái. Góc bên phải cũng làm tương tự như góc bên trái. + Hoàn tất công việc trải giường, sau đó trải tấm phủ giường cạnh dưới 2 bên hông bằng nhau. + Bọc áo gối, chỉnh sữa áo gối cho vuông vắn, đặt gối lên tấm phủ, mặt dưới của gối quay lên. Đối với giường đôi thì miệng bao gối quay vào nhau, còn giường đơn thì miệng bao gối quay ra. + Kiểm tra lại và vuốt thẳng tấm phủ cho ngay ngắn. - Bước 4: Làm giường xong, nhân viên trực tầng bắt đầu công việc làm sạch phòng ngủ cho khách. + Phun hóa chất tẩy kính Glass Cleaner lên kính, dùng giẻ khô lau sạch bóng không để lại dấu tay hoặc vết ố nào trên kính. Dùng khăn ẩm lau sạch các cửa sổ, rảnh cửa và bệ cửa. + Dùng khăn ẩm và các chất tẩy kính lau sạch các vật dụng trong phòng, không để sót, lau theo chiều kim đồng hồ. Lau bụi các vật dụng bằng gổ, kính ở bàn trang điểm, tivi, tủ lạnh,… + Lau bàn đầu giường, điện thoại ống nghe, dây điện thoại, nếu dây điện thoại bị rối ta phải sữa lại cho ngay ngắn. + Lau bên ngoài và bên trong tủ Minibar, kiểm tra hạn dùng của các thức uống trong tủ, lau khô vỏ lon và sắp xếp theo thứ tự ngay ngắn theo từng loại, nhãn hiệu quay ra ngoài. + Kiểm tra máy lạnh và các Remote trong phòng, lau bụi tủ quần áo, các ngăn tủ, cửa tủ, kiểm tra móc trong tủ xem có đầy đủ không. Bổ sung các vật dụng trong phòng: + Sau cửa chính: Một bảng đề nghị làm phòng (Please make the room), một bảng đề nghị không làm phiền (Do not disturb), một bảng đề nghị giặt ủi (Laundry). + Trên bàn viết: Một tập bìa dày, một giấy viết thư lớn, nhỏ; bao thư; một phiếu hỏi ý kiến, một thực đơn gọi món ăn tại phòng (Room service menu); một chỉ dẫn về khách sạn (Hotel directory); một cây viết; một gạt tàng (cho phòng có hút thuốc). + Trên bàn cà phê: Hai ly có đĩa lót, hai muỗng cà phê, hai gói cà phê, hai gói trà, hai gói đường, một gàn tàn, một bình đun nước. + Trong tủ quần áo: Hai đôi dép đi trong phòng, hai bao giặt ủi, hai hóa đơn giặt ủi, hai áo choàng, hai móc áo và một hộp si để đánh giầy cho khách. - Bước 5: Làm sạch bồn tắm. + Kiểm tra thùng rác trong phòng tắm, đổ rác và thay bao rác mới, thu dọn khăn khách đã sử dụng dơ cho vào bao đựng đồ dơ trên xe đẩy. + Ấn nút xả Toilet, sau đó phun hóa chất làm sạch bồn cầu bằng Toilet bowl cleaner hay “ con vịt” đều khắp mặt trong bồn cầu xong đi làm việc khác chờ hóa chất ngấm vào. + Rửa ly tách dơ, gạt tàng bằng nước nóng sau đó dùng giẻ sạch lau khô. + Rửa sạch bồn rửa tay, vòi nước, lỗ thoát nước, nút vặn,… sau đó xả nước rửa sạch lau khô cho đến khi bóng lên. + Dùng mút thấm hóa chất chùi sạch tường, bồn tắm, vòi nước. Làm kỹ đáy bồn, lỗ thoát nước, xả nước sạch rồi dùng giẻ lau khô sạch mặt ngoài và mặt trong bồn tắm, màn tắm. + Dùng bàn chải toilet cọ sạch các vết bẩn trong bồn cầu, ấn nút xả nước dội sạch, dùng khăn khô lau sạch nắp bồn cầu và các ohu5 kiện như inox, mạ nhôm. + Dùng hóa chất lau sạch kính trong phòng tắm. Sau đó thay khăn cho khách. Hai khăn tắm xếp theo chiều dọc của giá để khăn, hai khăn tay xếp theo chiều dọc, rồi gấp đôi treo trên thanh treo khăn, hai khăn mặt cũng gấp đôi treo trên thanh treo khăn ở gần bồn nước rửa tay. Bổ sung các vật dụng trong phòng tắm cho khách: + Hai cục xà bông, một sữa tắm, một dầu gội đầu, hai bàn chải đánh răng, hai cây lược, hai dao cạo, hai chụp tóc, hai bông gáy tai, một kim chỉ. Tất cả đều có in lôgô của khách sạn và được xếp đúng nơi quy định. + Sau khi đã sắp xếp xong nhân viên làm phòng lau khô sàn phòng tắm và xịt hóa chất khử mùi. Kết thúc việc làm phòng mang tất cả các dụng cụ ra ngoài, và vào kiểm tra lại một lần nữa, đóng tất cả các cửa lại và rời khỏi phòng. Dịch vụ nhà hàng Nhà hàng Golf Cần Thơ: với sức chứa 350 khách, được trang bị hiện đại  trang trí ấn tượng, đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, nhiều thực đơn đa dạng phong phú với các món ăn Âu Á, đặc biệt là các món ăn truyền thống đặc trưng của miền sông nước thích hợp để Quý khách lựa chọn cho việc tổ chức Hội nghị khách hàng, Tiệc cưới, Tiệc sinh nhật, Họp báo,… Các nhà hàng: - Belle Vue Bar - Windy sky bar - Moonflow café Dịch vụ phục vụ vui chơi giải trí: - Billard - Quầy Bar & Café ( tầng 2, 8 và tầng 10 ) - Vũ trường với sức chứa 200 khách thiết kế hiện đại, âm thanh ánh sáng tối tân nhất, hàng đầu tại Cần Thơ. - Phòng tập thể dục với thiết bị hiện đại hỗ trợ chăm sóc sức khỏe  - Phòng Massage: thư giãn với Steambath, Sauna, Jacizi, Spa và massage với đội ngũ nhân viên tay nghề cao. - Phòng karaoke thiết kế đẹp, âm thanh Hifi, nhạc phong phú, phòng thoáng mát là nơi tổ chức cho gia đình và bạn bè gặp gỡ. - Câu lạc bộ Doanh Nghiệp. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng - Dịch vụ Internet, mail - Photocopy - Fax - Hồ bơi - Hệ thống Massage Dịch vụ bổ sung - Đặt vé - Đưa đón sân bay - Cho thuê xe - Giặt ủi - Y tế - Đổi ngọai tệ - Quầy lưu niệm - Các tour tham quan địa phương - Các tour tham quan trong thành phố, tham quan ngọai ô thành phố. 2.2.2.3. Đội ngũ lao động Khách sạn hiện có 108 nhân viên tham gia hoạt động kinh doanh, trong đó bao gồm 2 bộ phận: Trực tiếp và gián tiếp, bộ phận trực tiếp kinh doanh có 66 nhân viên, tỷ lệ lao động nữ chiếm 52,3% trong tổng số lao động hiện có của Công ty. Số lượng lao động trong khách sạn chiếm khoảng 50% so với các bộ phận khác. Tất cả nhân viên đều thực hiện nghiêm túc quy định của khách sạn, lương của nhân viên được tính theo ngày công và trả theo tháng qua thẻ, nhân viên hưởng lương cơ bản nhân với hệ số bậc lương của Bộ luật lao động, được hưởng chế độ BHXH, BHYT, thai sản, nghỉ hưu. Trong thời gian làm việc tùy theo thành tích hoàn thành công việc mà nhân viên được tăng bậc lương. Chất lượng lao động của khách sạn Golf-Cần Thơ còn hạn chế, lao động tốt nghiệp đại học, cao đẳng chiếm khoảng 36%; Trung học và sơ cấp chiếm khoảng 65%. Khách sạn đã tuyển chọn và đào tạo nhân viên có năng lực, chuyên môn nhưng hiện vẫn còn một số nhân viên phục vụ buồng, Bar chỉ qua đào tạo sơ cấp nên trình độ, chuyên môn còn kém, đặc biệt là việc sử dụng tiếng Anh của nhân viên, trừ một số lao động gián tiếp. Ngoài ra, Ban giám đốc khách sạn cũng luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của toàn thể cán bộ công nhân viên trong khách sạn, tổ chức tặng quà trong những ngày lễ lớn, tổ chức phong trào thi đua như: Văn nghệ, thể thao,… tạo không khí giao lưu với các đơn vị khác tại Thành phố Cần Thơ, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, tập thể, lành mạnh trong mỗi cán bộ công nhân viên. Hiện đời sống của cán bộ công nhân viên tương đối ổn định, đồng thời Ban giám đốc khách sạn Golf-Cần Thơ cũng tạo điều kiện và khuyến khích cho nhân viên nâng cao trình độ thông qua các loại hình đào tạo như: Học bổ túc văn hóa, học ngoại ngữ ở các trung tâm, đại học từ xa,…nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách ngày càng cao và đa dạng như hiện nay. 2.2.2.4. Các đối tác du lịch Mice 2.2.3. Phân tích kết quả kinh doanh phòng buồng phục vụ khách du lịch Mice 2.2.4. Các nhân tố tác động đến hoạt động du lịch Mice ở khách sạn Golf 2.2.4. Dự báo về khách du lịch Mice đến khách sạn golf đến 2015 2.2.5 Những thuận lợi và khó khăn 2.2.5.1. Những thuận lợi của khách sạn Golf-Cần Thơ - Từ năm 2008 đến nay thế giới có nhiều diễn biến phức tạp như chính trị, kinh tế, khủng bố, thiên tai, dịch bệnh,…làm cho nền kinh tế của nhiều nước trên thế giới gặp nhiều khó khăn, nhất là ngành du lịch, sự bất ổn về chính trị làm cho khách du lịch e ngại khi du lịch ở quốc gia đó, đứng trước khó khăn như vậy nhưng Việt Nam được xem là điểm đến an toàn ở Châu Á, nền kinh tế vẫn được duy trì và phát triển không ngừng, thời tiết tương đối thuận lợi, các hoạt động kinh tế, thương mại-dịch vụ nhìn chung tương đối phát triển. - Trong năm 2009, có nhiều sự kiện trọng đại và nhiều ngày lễ lớn của dân tộc. Đặc biệt là khánh thành cầu Cần Thơ sẽ là sự kiện có ảnh hưởng lớn đến các hoạt động du lịch cũng như tác động đến doanh thu của khách sạn. - Khách sạn Golf-Cần Thơ là một trong những khách sạn lớn nhất Cần Thơ nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung cũng gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh, nhưng trong những năm qua khách sạn đã xây dựng được thương hiệu và uy tín cho du khách trong và ngoài nước. - Khách sạn đã từng bước củng cố và đào tạo đội ngũ lao động, nâng cao chất lượng phục vụ khách sạn, tạo điều kiện cho nhân viên đi học thêm các lớp ngoại ngữ nhằm nâng cao trình độ ngoại ngữ, gởi nhân viên đi tham quan học tập ở các khách sạn đạt chuẩn quốc tế tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, ... - Hiện khách sạn đã mở quầy bán hàng lưu niệm tạo thêm sự phong phú cho các dịch vụ trong khách sạn. 2.2.5.2. Những khó khăn - Thị trường du lịch Cần Thơ có hai mùa rõ rệt nhất là đối với khách nước ngoài, mùa cao điểm thường tập trung vào mùa khô, nhưng du lịch Cần Thơ chưa có sản phẩm đặc trưng riêng cho vùng nhằm thu hút du khách về với tỉnh mình, cho nên thị trường khách về với khách sạn Golf-Cần Thơ là những thương gia, chuyên gia đầu tư vào Thành phố Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL. - Các trang thiết bị trong phòng chưa được thay mới nên có phần lỗi thời so với các trang thiết bị hiện đại, nên khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đặc biệt là khách cao cấp. - Tốn nhiều chi phí cho việc bảo trì, bảo dưỡng các trang thiết bị và cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn. - Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật khách sạn chưa cung cấp đầy đủ và đầu tư đúng mức, chậm trong việc thay mới các trang thiết bị trong phòng nên chưa phù hợp với đẳng cấp 4 sao của khách sạn. - Cán bộ công nhân viên của khách sạn Golf-Cần Thơ chưa áp dụng đúng theo quy trình phục vụ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ còn yếu, chưa nắm bắt trước sự thay đổi của thị trường. - Nhiều khách sạn mới xây dựng mọc lên và nhiều khách sạn đang nâng cấp về cơ sở vật chất và cạnh tranh nhau về giá cả cũng như đưa ra chiến lược, chiến thuật nhằm thu hút khách về khách sạn mình nhiều hơn. - Đội ngũ nhân viên mặc dù đã có tiến bộ nhiều về nghiệp vụ nhưng vẫn chưa ngang tầm với khách sạn 4 sao, đặc biệt là về ngoại ngữ. - Tình hình giá cả biến động ở mức cao, nhiều dịch bệnh, thiên tai xảy ra làm lượng du khách hủy phòng luôn ở trong tình trạng cao. - Tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu còn khá cao, do công suất phòng còn thấp chỉ chiếm khoảng 40%, công tác quản lý khách sạn còn chưa tốt. Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT KHÁCH DU LỊCH MICE ĐẾN KHÁCH SẠN GOLF 3.1. Định hướng phát triển du lịch Mice khách sạn Golf đến 2015 3.1.1. Định hướng phát triển đầu tư - Khách sạn tiếp tục nhận được nguồn vốn đầu tư của Tổng Công Ty để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật như: Phòng Sauna, phòng tập thể dục thể hình,… - Mua sắm thay mới các trang thiết bị trong phòng nhằm hoàn thiện các sản phẩm của khách sạn để phục vụ khách ngày càng tốt hơn, đầu tư chỉnh trang phòng họp, mua sắm các trang thiết bị phục vụ Hội nghị, hội thảo… - Thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ các trang thiết bị trong các bộ phận, kịp thời thay mới và sữa chữa. - Tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư của nước ngoài vào khách sạn, nhằm tạo điều kiện ngày càng tốt hơn trong việc thu hút du khách về khách sạn. 3.1.2. Định hướng phát triển sản phẩm du lịch - Khách sạn đẩy mạnh việc duy trì, phát triển kinh doanh lưu trú và ăn uống, tăng cường các dịch vụ bổ sung, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm. - Đối với phòng ngủ: + Tiếp tục cải tạo và nâng cấp cho khối phòng ngủ. + Luôn đảm bảo chất lượng các trang thiết bị, tiện nghi trong phòng đầy đủ. + Đảm bảo chất lượng vệ sinh phòng ngủ cho khách, bổ sung một số trang thiết bị phục vụ khách như: Thay mới bình đun nước nóng, máy lạnh, tủ lạnh, kệ để hành lý cho khách,…. + Nâng cao công suất sử dụng phòng của khách sạn từ khoảng 40% lên khoảng 60% - 70%. + Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên làm phòng và mức thu nhập cho người lao động, nhằm kích thích tinh thần hăng say làm việc cho lực lượng lao động trong khách sạn, góp phần đạt hiệu quả cao trong công việc. - Nâng cấp và hoàn thiện các sản phẩm của khách sạn để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn, đồng thời nghiên cứu và tìm sản phẩm, dịch vụ mới nhằm thu hút khách hàng. - Nâng cao chất lượng dịch vụ cả ở con người lẫn cơ sở vật chất, làm mới các hình thức và nội dung tổ chức các chương trình sự kiện vào các ngày lễ lớn trong năm như: Ngày 30/04-01/05; Tết Trung Thu, Noel, Giao thừa,….Nhằm đưa thương hiệu Công Ty Vinagolf đến với du khách trong và ngoài nước. 3.1.3. Định hướng quảng bá tiếp thị - Tiếp tục giữ vũng thị trường du khách quốc tế là thị trường mục tiêu, đồng thời đẩy mạnh hướng đến thị trường tiềm năng là khách nội địa. - Đặc biệt trong năm 2010, khách sạn Golf-Cần Thơ đẩy mạnh kinh doanh Ẩm thực, Hội nghị đồng thời khai thác và phục vụ các tiệc bên ngoài khách sạn có quy mô lớn, chú trọng vào các hoạt động kinh doanh cho khách Hội nghị MICE. - Tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch trong và ngoài nước với nhiều hình thức phong phú như giới ấn phẩm, tài liệu giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài nước. - Đẩy mạnh các hoạt động của ban kinh doanh như: Thay đổi phương thức tiếp thị chào bán các sản phẩm của khách sạn đến khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, chủ động tiếp cận khách hàng và chào bán với phương thức phù hợp. Đồng thời cải tiến phương pháp quản lý, phát triển các chương trình sự kiện, chính sách chăm sóc khách hàng. - Kết hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan nhất là báo chí. - Thực hiện chính sách giá một cách linh hoạt với từng loại khách hàng, quảng cáo để nâng cao hình ảnh của khách sạn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời mở rộng hình thức quảng cáo nhằm làm đa dạng hơn những hình thức truyền tải thông tin đến khách hàng. - Áp dụng giá ưu đãi cho khách quen, khách hàng thân thiết, khách ở lâu hoặc khách đoàn với số lượng lớn, liên kết với các Công ty du lịch, Lữ hành khác để tiếp cận khách hàng. - Tổ chức Hội nghị khách hàng hằng năm nhằm mục đích duy trì sự trung thành của khách hàng và nhận được sự đánh giá mọi mặt về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ của nhân viên khách sạn để từ đó đưa ra hướng kinh doanh tốt hơn cho năm tiếp theo. 3.1.4. Định hướng đào tạo nguồn nhân lực - Vấn đề con người có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Xác định được nguồn nhân lực là vốn q

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docde_cuong_589.doc
Tài liệu liên quan