Luận văn Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở thành phố Hồ Chí Minh
.i Lời cám ơn .ii Tóm tắt luận văn.iii Danh mục các ký hiệu, chữviết tắt.vii Danh mục các bảng, biểu.vii Danh mục các hình vẽ, đồthị.vii CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU. 1 U 1.1. Đặt vấn đề. 1 1.2. Mục tiêu nghiên cứu . 2 1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 2 1.4. Phương pháp nghiên cứu . 3 1.5. Ý nghĩa đềtài. 4 1.6. Cấu trúc của luận văn. 5 CHƯƠNG 2: CỞSỞLÝ THUYẾT . 6 2.1. Giới thiệu . 6 2.2. Lý thuyết vềsựthỏa mãn công việc . 6 2.2.1. Khái niệm. 6 2.2.2. Lý thuyết vềsựthỏa mãn công việc . 8 2.2.2.1. Thuyết nhu cầu cấp bậc của Maslow (1943). 8 2.2.2.2. Thuyết ERG của Alderfer (1969). 9 2.2.2.3. Thuyết thành tựu của McClelland (1988). 10 2.2.2.4. Thuyết hai nhân tốcủa Herzberg (1959). 10 2.2.2.5. Thuyết công bằng của Adam (1963). 11 2.2.2.6. Thuyết kỳvọng của Vroom (1964). 12 2.2.2.7. Mô hình đặc điểm công việc của Hackman & Oldham (1974). 13 2.2.2.8. Các nguyên nhân dẫn đến sựthỏa mãn trong công việc. 14 2.3. Các nghiên cứu liên quan đến sựthỏa mãn công việc. 16 2.4. Mô hình nghiên cứu và chỉsố đánh giá các nhân tốcủa sựthỏa mãn công việc . 21 2.4.1. Định nghĩa các nhân tố. 22 2.4.2. Mô hình nghiên cứu . 25 2.4.3. Chỉsố đánh giá các nhân tốcủa sựthỏa mãn công việc. 26 2.5. Tóm tắt. 27 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 28 U 3.1. Thiết kếnghiên cứu . 28 3.1.1. Thang đo . 29 3.1.2. Chọn mẫu. 32 3.1.2.1. Tổng thể. 32 3.1.2.2. Phương pháp chọn mẫu . 32 3.1.2.3. Kích thước mẫu. 33 v 3.1.3. Công cụthu thập thông tin - Bảng câu hỏi . 34 3.1.4. Quá trình thu thập thông tin. 35 3.2. Kỹthuật phân tích dữliệu thống kê. 36 3.2.1. Kiểm định độtin cậy của thang đo . 37 3.2.2. Kiểm định sựbằng nhau của giá trịtrung bình của các tổng thểcon. 37 3.2.3. Hệsốtương quan và phân tích hồi quy tuyến tính. 38 CHƯƠNG 4: KẾT QUẢNGHIÊN CỨU. 39 U 4.1. Loại các bảng trảlời không phù hợp, làm sạch và mã hóa dữliệu. 39 4.1.1. Loại các bảng trảlời không phù hợp . 39 4.1.2. Làm sạch dữliệu. 40 4.1.3. Mã hóa dữliệu . 40 4.2. Mô tảmẫu . 40 4.2.1. Kết cấu mẫu theo các đặc điểm . 40 4.2.2. Sựthỏa mãn công việc của mẫu . 44 4.3. Phân tích độtin cậy và độphù hợp của thang đo . 44 4.3.1. HệsốCronbach’s alpha. 45 4.3.1.1. Thang đo từng nhân tốcủa sựthỏa mãn công việc. 45 4.3.1.2. Thang đo sựthỏa mãn công việc nói chung. 47 4.3.2. Phân tích nhân tố. 48 4.3.2.1. Các khía cạnh của từng nhân tốcủa sựthỏa mãn công việc. 48 4.3.2.2. Các nhân tố ảnh hưởng sựthỏa mãn công việc . 51 4.4. Kiểm định sựthỏa mãn công việc của các tổng thểcon. 51 4.4.1. Sựthỏa mãn công việc chung của nhân viên văn phòng ởTP.HCM. 51 4.4.2. Sựthỏa mãn công việc giữa nam và nữ. 52 4.4.3. Sựthỏa mãn công việc theo độtuổi. 52 4.4.4. Sựthỏa mãn công việc theo thời gian công tác. 53 4.4.5. Sựthỏa mãn công việc theo trình độ, chức danh và loại hình doanh nghiệp . 54 4.5. Phân tích hồi quy tuyến tính. 55 4.5.1.1. Ma trận hệsốtương quan giữa các biến . 56 4.5.1.2. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính. 57 4.5.1.3. Đánh giá độphù hợp của mô hình và kiểm định các giảthuyết. 58 4.5.1.4. Giải thích tầm quan trọng của các biến trong mô hình. 58 4.5.1.5. Dò tìm sựvi phạm các giả định cần thiết trong hồi quy tuyến tính. 59 4.6. Tóm tắt kết quảnghiên cứu . 61 CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ. 63 5.1. Kết luận vềsựthỏa mãn công việc . 63 5.2. Kiến nghị đối với người sửdụng lao động . 65 5.2.1. Thu nhập . 66 5.2.2. Đặc điểm công việc. 67 5.2.3. Cấp trên. 69 5.2.4. Đào tạo thăng tiến . 70 5.2.5. Phúc lợi. 71 5.2.6. Lưu ý khác. 72 5.3. Hạn chếcủa nghiên cứu này và kiến nghị đối với nghiên cứu tương lai. 72 Tài liệu tham khảo . 75
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc của nhân viên khối văn phòng ở tphcm.pdf