Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
MỤC LỤC MUCLUC NỘI DUNG TRANG CHƯƠNG 1: PHẦN MỞ ĐẦU 1.1 Lý do chọn đề tài . 1 1.2 Xác định vấn đề nghiên cứu . 3 1.3 Mục tiêu của đề tài nghiên cứu . 5 1.4 Phương pháp và phạm vi nghiên cứu. 5 1.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài. 7 1.6 Kết cấu của luận văn . 8 CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA CÁC SẢN PHẨM BẢO HIỂM NHÂN THỌ 2.1 Giới thiệu bảo hiểm nhânthọ . 10 2.1.1 Định nghĩa bảo hiểm nhân thọ . 10 2.1.2 Các loại hình bảo hiểm nhân thọ . 10 2.2 Mô hình hai nhóm yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. 13 2.2.1 Anh hưởng của nhóm đặcđiểm cá nhân đến việc mua bảo hiểm nhânthọ . 13 2.2.1.1 Đặc điểmtâm lý . 13 2.2.1.2 Các sự kiện trong cuộc sống. 14 2.2.1.3 Kiến thức của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ . 15 2.2.1.4 Các yếu tố thuộc về nhân khẩu học . 15 2.2.1.5 Cácđộng cơ mua bảo hiểm nhân thọ . 17 2.2.1.6 Những rào cản tham gia bảo hiểm nhân thọ . 19 2.2.2 Nhóm các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm bảo hiểm của khách hàng. 22 2.2.2.1 Nhận thức về giá trị sản phẩm . 22 2.2.2.2 Tính phức tạp của sản phẩm. 22 2.2.2.3 Danh tiếng của công ty. 23 2.2.2.4 Các kênh phân phối thích hợp. 23 2.2.2.5 Kinh nghiệm mua các sản phẩm bảo hiểm trước đây . 24 2.3 Nhận xét về các đề tài đã thực hiện trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ . 26 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3.1 Thiết kế quy trình nghiên cứu. 30 3.2 Xây dựng thang đo . 33 3.3 Phương pháp xử lý số liệu. 40 CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ ĐO LƯỜNG 4.1 Thông tin mẫu nghiên cứu . 42 4.2 Kết quả kiểm định thang đo. 44 4.2.1 Kết quả phân tích hệ số Cronbach Alpha . 44 42.1.1 Thang đo các thành phần thuộc nhómđặc điểm cá nhân 44 4.2.1.2 Thang đo các thành phần thuộc nhóm các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn sản phẩm. 47 4.2.2 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) . 49 4.3 Kiểm định T-test và phân tích phương sai Anova. 55 4.3.1 Kiểm định T-test cho nhóm khách hàng nam và nữ . 55 4.3.2 Phân tích phương sai Anova . 56 4.3.2.1 Giữa các nhóm khách hàng khác nhau về trình độ học vấn. 56 4.3.2.2 Giữa các nhóm khách hàng khác nhau về nghề nghiệp. 56 4.3.2.3 Giữa cácnhóm khách hàng khác nhau về thu nhập. 57 4.3.2.4 Giữa cácnhóm khách hàng khác nhau về độ tuổi . 57 4.4 Kết quả phân tích hồi quy bội. 57 4.4.1 Kết quả phân tích hồi quy vớiquyết định mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thời hạn 1 năm (quyết định 1) . 58 4.4.2 Kết quả phân tích hồi quy vớiquyết định mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn (quyết định 2) . 59 4.4.3 Kết quả phân tích hồi quy vớiquyết định mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dài hạn (quyết định3) . 59 4.4.4 Kết quả phân tích hồi quy vớiquyết định mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ dài hạn (quyết định4) . 60 4.4.5 Kết quả phân tích hồi quy vớiquyết định mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trọn đời (quyết định5). 61 4.5 Kiểm định T-test cho hai nhóm khách hàng đã mua và chưa mua bảo hiểm. 63 CHƯƠNG 5: PHÂN TÍCH KẾTQUẢ VÀ KIẾN NGHỊ 5.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các sản phẩm bảo hiểm trong mô hình hồi quy. 64 5.2 Kiến nghị đối với các công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt dộng tạiViệt Nam. 67 5.2.1 Gia tăng các hoạt động giới thiệu lợi ích của bảo hiểm nhân thọ đến những người xung quanh . 68 5.2.2Gia tăng danh tiếng của công ty trên thị trường . 70 5.2.3 Gia tăng chất lượng cung cấp dịch vụ khách hàng . 71 5.2.4 Gia tăng cơ hội cho khách hàng lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp . 72 KẾT LUẬN. 74 1. Tóm lược đề tài nghiên cứu . 74 2. Kết quả chủ yếu của nghiên cứu. 75 3. Hạn chế và hướng nghiên cứu tiếp theo . 78 TÀI LIỆU THAM KHẢO. PHỤ LỤC.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 44209.pdf