Luận văn Chiến lược kinh doanh cho công ty điện thoại Đông TP giai đoạn 2004-2010
MỤC LỤC Trang CHƯƠNG I. Phần mở đầu 1 I.1 Lý do hình thành đề tài 1 I.2 Mục tiêu của đề tài 2 I.3 Phạm vi nghiên cứu 2 I.4 Phương pháp nghiên cứu 2 I.5 Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 4 I.6 Cấu trúc của luận án 4 CHƯƠNG II. Cơ Sở Lý Thuyết 5 II.1. Khái niệm về chiến lược 5 II.1.1.Các định nghĩa về chiến lược 5 II.1.2.Quản trị chiến lược 6 II.1.3.Các giai đoạn quản trị chiến lược 6 II.2. Các loại chiến lược trong thực tiễn 7 II.2.1. Các chiến lược kết hợp 7 II.2.1.1.Kết hợp về phía trước 7 II.2.1.2.Kết hợp về phía sau 7 II.2.1.3.Kết hợp theo chiều ngang 8 II.2.2. Các chiến lược tăng trưởng tập trung 8 II.2.2.1. Thâm nhập thị trường 8 II.2.2.2. Phát triển thị trường 8 II.2.2.3. Phát triển sản phẩm 8 II.2.3. Các chiến lược mở rộng hoạt động trong thực tiễn 9 II.2.4. Các chiến lược khác 9 II.2.4.1. Liên doanh 9 II.2.4.2. Thu hẹp bớt hoạt động 10 II.2.4.3.Cắt bỏ bớt hoạt động 10 II.2.4.4. Thanh lý 10 II.2.4.5. Chiến lược tổng hợp 10 II.3.Mô hình quản lý chiến lược 11 II.3.1. Khung hình thành chiến lược 11 II.3.2. Phân tích các yếu tố bên ngoài 12 II.3.2.1 Môi trường vĩ mô 12 II.3.2.2 Môi trường tác nghiệp 13 II.3.3. Môi trường bên trong 14 II3.4. Thiết lập chiến lược dài hạn 15 II.4 Các công cụ hoạch định chiến lược 15 II.4.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) 15 II.4.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE) 16 II.4.3. Ma trận SWOT 16 II.4.4. Ma trận hoạch định chiến lược định lượng (QSPM) 19 II.4.4.1. Mô hình ma trận QSPM 19 II.4.4.2. Các bước xây dựng ma trận QSPM 20 II.4.4.3. Lựa chọn chiến lược 20 CHƯƠNG III . Giới Thiệu Công Ty Điện Thoại Đông TP 22 III.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty 22 III.2. Công ty Điện Thoại Đông TP 25 III.2.1. Chức năng và nhiệm vụ 25 III.2.2. Cơ cấu tổ chức 27 III.2.3. Sản phẩm và dịch vụ 30 III.3 Phân tích tình hình hoạt động của công ty Điện thoại Đông TP 31 III.3.1. Tình hình phát triển thuê bao 31 III.3.2. Tình hình phát triển doanh thu 33 III.3.3. Tình hình thị phần của công ty Điện thoại 35 III.3.4. Tình hình lợi nhuận của công ty Điện thoại 36 III.4. Sứ mệnh mục tiêu của công ty Điện thoại 38 III.4.1. Sứ mệnh 38 III.4.2. Mục tiêu 40 CHƯƠNG IV. Phân tích cơ sở xây dựng chiến lược cho công ty Điện thoại Đông TP giai đoạn 2004-2010 41 IV.1. Phân tích môi trường vĩ mô 41 IV.1.1. Yếu tố luật pháp, chính sách phát triển của chính phủ 41 IV.1.2. Các yếu tố về Kinh tế 45 IV.1.3. Các yếu tố về văn hóa, xã hội, nhân khẩu 46 IV.1.4. Các yếu tố về kỹ thuật, công nghệ 48 IV.1.5. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (IFE) của công ty Điện thoại Đông TP 52 IV.1.6. Ma trận hình ảnh cạnh tranh của công ty Điện thoại Đông TP 53 IV.2. Phân tích môi trường tác nghiệp 54 IV.2.1. Đối thủ cạnh tranh 54 IV.2.2. Đối thủ tiềm ẩn 66 IV.2.3. Sản phẩm thay thế 67 IV.2.4. Khách hàng 69 IV.2.5.Nhà cung cấp 75 IV.2.6. Anh hưởng của Bộ Bưu Chính Viễn ThôngVN 77 IV.3. Phân tích các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến hoạt động của công ty Điện thoại Đông TP 80 IV.3.1.Tình hình nhân lực 80 IV.3.2. Tài chính kế toán 83 IV.3.3. Sản xuất kinh doanh 85 IV.3.4. Quản lý 87 IV.3.5. Hoạt động Marketing 89 IV.3.6. Nghiên cưú và phát triển 90 IV.3.7. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong của công ty Điện thoại Đông TP 92 CHƯƠNG V. Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh cho công ty Điện thoại Đông TP trong giai đoạn 2004 -2010 94 V.1. Xác định mục tiêu chiến lược 94 V.1.1 Chính sách viễn thông trong xu thế hội nhập và cạnh tranh của ngành Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam 94 V.1.2 Sứ mệnh và Mục tiêu phát triển của công ty Điện thoại Đông TP 96 V.2 Xây dựng Chiến Lược cho công ty Điện thoại Đông 96 V.2.1. Đánh giá hình ảnh cạnh tranh của công ty Điện thoại Đông TP 96 V.2.2. Ma trận SWOT 101 V.2.3. Ma trận chiến lược chính của công ty Điện thoại Đông TP. 104 V.3. Lựa chọn chiến lược cho công ty Điện thoại Đông TP 107 V.3.1 Dựa vào ma trận định lượng QSPM 107 V.3.2. Dựa vào phân tích định tính 111 V.3.3 Kết luận CHƯƠNG VI. Các biện pháp hỗ trợ và kiến nghị 113 VI.1. Các biện pháp hỗ trợ 113 VI.1.1. Biện pháp về đầu tư, công nghệ 113 VI.1.2. Biện pháp về phát triển nguồn nhân lực 114 VI.1.3. Biện pháp tiếp thị 115 VI.1.4. Biện pháp về tài chính 117 VI.2. Kiến nghị 118 PHẦN KẾT LUẬN 120 Tài liệu tham khảo
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- chuong1(sc 12-2-04).doc
- 1.Bia 1.doc
- chuong2(sc 11-2-04).doc
- chuong3 (sc 12-2-04).doc
- chuong6(sc 12-2-04).doc
- chuong44.doc
- ketluan.doc
- loicamon-mucluc.doc
- nhiemvuluanvan.doc
- SWOT-trang102-103-chuong5.doc
- tailieuthamkhao.doc