Luận văn Chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THẺ THANH TOÁN 1.1. Các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt . . 1 1.1.1. Khái quát về thanh toán khôngdùng tiền mặt .1 1.1.2. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế 3 1.2. Tổng quan về thẻ thanh toán . . . 4 1.2.1. Khái niệm thẻ thanh toán . 4 1.2.2. Phân loại thẻ thanh toán 5 1.2.3. Quy trình thanh toán bằng thẻ 8 1.2.4. Lợi ích của thẻ thanh toán . 9 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN CỦA HỆ THỐNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM 2.1. Thực trạng phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam . . 12 2.1.1. Cơ sở pháp lý của việc phát hành, sử dụng và thanh toán thẻ tại Việt Nam . 12 2.1.2. Tình hình phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam . . 13 2.1.3. Nhận xét về tình hình phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam trong những năm qua . 21 2.2. Đánh giá xu hướng phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam 24 2.2.1. Xu hướng phát triển thẻ thanh toán trên thế giới . . 24 2.2.2. xu hướng phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam . . . 25 2.3. Phân tích yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam đến năm 2010 . 28 2.3.1. Các yếu tố của môi trường bên ngoài 28 2.3.2. Các yếu tố của môi trường bên trong . 30 CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN CỦA HỆ THỐNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010 3.1. Quan điểm chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010 . 34 3.1.1. Quan điểm chiến lượcphát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2010 . 34 3.1.2. Quan điểm, mục tiêu và vị trí chiến lược phát triển thẻthanh toán đến năm 2010 . 35 3.2. Chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010 . . 37 3.2.1. Chiến lược đầu tư phát triển 39 3.2.2. Chiến lược thâm nhập thị trường . 39 3.2.3. Chiến lược phát triển thị trường . . 40 3.2.4. Chiến lược phát triển sản phẩm . . 40 3.2.5. Chiến lược hội nhập theo hàng ngang . 41 3.2.6. Chiến lược hội nhập về phía sau . 42 3.3. Chương trình và giải pháp thực hiện chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010 . 43 3.3.1. Các chương trình và giải pháp thực hiện chiến lược đầu tư phát triển, chiến lược phát triển sảnphẩm . . 43 3.3.2. Các chương trình và giải pháp thực hiện chiến lược thâm nhập thị trường, phát triển thị trường . . 46 3.3.3. Các chương trình và giải pháp thực hiện chiến lược hội nhập theo hàng ngang, chiến lược hội nhập về phía sau 49 3.4. Tiến độ thực hiện - mối quan hệ giữa các chiến lược và chương trình . 51 3.4.1. Tiến độ thực hiện các chương trình . 51 3.4.2. Mối quan hệ giữa các chiến lược và chương trình . 52 3.5. Dự báo chi phí và đánh giá nguồn lực thực hiện chiến lược 54 3.5.1. Dự báo chi phí thực hiện . . 54 3.5.2. Đánh giá nguồn lực thực hiện . . 55 3.6. Hiệu quả kinh tế – xã hội của chiếnlược phát triển thẻ thanh toán tại Việt Nam đến năm 2010 . 56 3.5.1. Hiệu quả về mặt kinh tế . 56 3.5.2. Hiệu quả về mặt xã hội . . 56 KIẾN NGHỊ . 57 KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Chiến lược phát triển thẻ thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đến năm 2010.pdf