Luận văn Chiến lược tài chính của G7MART - Nhà bán lẻ số 1 Việt Nam giai đoạn khởi sự 2007-2009
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU Chương 1: TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH VÀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI 1 1.1. CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH – TIỀN ĐỀ CỦA SỰ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG 1 1.1.1 Chiến lược tài chính là gì?.1 1.1.2 Các quyết định về tài chính – nộidung cơ bản của chiến lược tài chính: 2 1.1.3 Chiến lược tài chính qua các giaiđoạn phát triển của doanh nghiệp.4 1.1.3.1 Giai đoạn khởi sự .4 1.1.3.2 Giai đoạn tăng trưởng 5 1.1.3.3 Giai đoạn sung mãn .7 1.1.3.4 Giai đoạn suy thoái 8 1.1.4 Nội dung xây dựng chiến lược tài chính của DN .9 1.1.4.1 Đánh giá hoạt động tài chính thông qua các tỷ số tài chính .9 1.1.4.2 Dự báo tài chính, lậpkế hoạch, dự toán ngân sách 10 1.1.4.3 Phối hợp tài chính 10 1.1.4.4 Các quyết định quản lý tài chính khác 12 1.2 TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HÀNG HÓA 12 1.2.1 Khái niệm – Chức năng của HTPP hàng hóa 12 1.2.1.1 Khái niệm 12 1.2.1.2 Các chức năng cơ bản 13 1.2.2 Các thành viên của hệ thống phân phối hàng hóa .14 1.2.2.1 Các thành viên chính thức 14 1.2.2.2 Các tổ chức bổ trợ 15 1.2.3 Phân loại các hệ thống phân phối hàng hóa 16 1.2.3.1 Hệ thống phân phối hàng hóa truyền thống .16 1.2.3.2 Hệ thống marketing liên kết dọc 17 1.2.4 Một số hình thức hiện đại của HTPP 18 1.2.4.1 Thương mại điện tử (TMĐT) 18 1.2.4.2 Nhượng quyền thương mại (Franchise) .20 1.3 MỘT SỐ KINH NGHIỆM ĐÚC KẾT TỪ CÁC NƯỚC 22 1.3.1 Kinh nghiệm về phát triển HTPP hàng hóa .22 a. Sự phát triển hệ thống phân phốihàng hóa của Nhật Bản .22 b. Sự phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của Malaysia .23 c. Sự phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của Thái Lan .24 1.3.2 Kinh nghiệm các tập đoàn bán lẻ trên thế giới về xây dựng chiến lược tài chính HTPP .25 KẾT LUẬN CHƯƠNG1 .26 Chương 2 :THỰC TRẠNG CỦA G7 MARTTRONG SỰ TẤT YẾU PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI HIỆN ĐẠI Ở VIỆT NAM 28 2.1 TÍNH TẤT YẾU PHÁT TRIỂN HTPP HIỆN ĐẠI Ở VIỆT NAM .28 2.1.1 Thực trạng hệ thống phân phối của VN trong thời gian qua .28 2.1.1.1 Khái quát .28 2.1.1.2 Thực trạng hệ thống phân phối truyền thống .30 2.1.1.3 Thực trạng hệ thống phân phối liên kết dọc 32 2.1.1.4 Thực trạng hệ thống phân phốihiện đại . 35 2.1.2 Tính tất yếu phát triển hệ thống phân phối hiện đại ở Việt Nam .37 2.1.2.1 Bối cảnh quốc tế 38 2.1.2.2 Bối cảnh trong nước 39 2.1.2.3 Sự tất yếu phát triển hệ thống phân phối hiện đại ở Việt Nam.41 2.2 THỰC TRẠNG CỦA G7 MART TRONG SỰ TẤT YẾU PHÁT TRIỂN HTPP HIỆN ĐẠI Ở VIỆT NAM .46 2.2.1 Bối cảnh hình thành Công ty CP TM & DV G7 (G7 Mart) .46 2.2.2 G7 Mart – Nhà bán lẻ số 1 Việt Nam .47 2.2.2.1 Mục tiêucủa G7 Mart 47 2.2.2.2 Mô hình kinh doanh của G7 Mart .49 2.2.2.3 Chiến lược kinh doanh của G7 Mart 51 2.2.3 G7 Mart – Chặng đường đã qua .55 2.2.3.1 Vị thế G7 Mart .55 2.2.3.2 SWOT .56 2.3 MỘT SỐ KINH NGHIỆM TỪ THỰC TIỄN VN VÀ CÁC NƯỚC CẦN CHÚ Ý TRONG GIAI ĐOẠN KHỞI SỰ CỦA G7 MART – NHÀ BÁN LẺ SỐ 1 VN . 60 KẾT LUẬN CHƯƠNG2 .61 Chương 3:CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH CỦAG7 MART – NHÀ BÁN LẺ SỐ 1 VN - GIAI ĐOẠN KHỞI SỰ 2007 – 2009 .64 3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂNTHƯƠNG MẠI TRONG NƯỚC 2007 – 2010, 2020: 64 3.1.1 Một số dự báo vĩmô chủ yếu của VN .64 3.1.1.1 Dân số 64 3.1.1.2 Tăng trưởng kinh tế 65 3.1.1.3 Đầu tư xã hội .65 3.1.1.4 Tiêu dùng của dân cư .65 3.1.1.5 Xu hướng tiêu dùng và phương thức thỏa mãn tiêu dùng 67 3.1.2 Định hướng phát triển thương mại trong nước 68 3.2 CHIẾN LƯỢC TÀI CHÍNH G7 MART – NHÀ BÁN LẺ SỐ 1 VN – GIAI ĐOẠN KHỞI SỰ 2007– 2009 .71 3.2.1 Quyết định đầu tưcủa G7 Mart 71 3.2.1.1 Chính sách đầu tư 72 3.2.1.2 Kịch bản đầu tư cho HTPP hiện đại G7 Mart .74 3.2.2 Quyết định tài trợ của G7 Mart 78 3.2.2.1 Các giả định của kịchbản quyết định tài trợ 78 3.2.2.2 Kết quả tài chính theo kịch bản quyết định tài trợ 83 3.2.2.3 Quyết định nguồn tài trợ .91 3.2.3 Quyết định phân phối lợi nhuận, cổ tức 91 KẾT LUẬN CHƯƠNG3 91 KẾT LUẬN CHUNG TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 47591.pdf