Luận văn Công tác quản trị kênh phân phối sản phẩm xe máy tại Công ty Xuất nhập khẩu Đà Nẵng
MỤC LỤC CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI VÀ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI 1.1.Tổng quan về phân phối và kênh phân phối trong hoạt động sản xuất kinh doanh 2 1.1.1. Khái niệm, vai trò và chức năng của phân phối 2 1.1.1.1 Khái niệm về phân phối 2 1.1.1.2 Vai trò của phân phối 2 1.1.1.3 Chức năng của phân phối 3 1.1.2 Khái niệm bản chất chức năng của kênh phân phối 4 1.1.2.1 Khái niệm kênh phân phối. 4 1.1.2.2 Các chức năng cơ bản của kênh phân phối 4 1.1.2.3.Các dạng kênh phân phối 5 1.1.2.4 Các thành viên kênh phân phối 7 1.1.2.5 Các trung gian bán buôn 8 1.1.2.6.Trung gian bán lẻ 11 1.1.2.7. Tổ chức và hoạt động của kênh phân phối 12 1.2. TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI 17 1.2.1.Khái niệm về quản trị kênh phân phối 17 1.2.2. Nội dung về quản trị kênh phân phối 17 1.2.2.1 Chính sách tuyển chọn thành viên của kênh phân phối 17 1.2.2.2.Biện pháp khuyến khích các thành viên trong kênh 22 1.2.2.3.Đánh giá hoạt động của các thành viên trong kênh 23 CHƯƠNG II TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI XE MÁY TẠI CÔNG TY XUẤT NHẬP KHẨU ĐÀNẴNG (COTIMEX 2.1 Giới thiệu về công ty 25 2.1.1.Lịch sử hình thành của công ty 25 2.1.2. Sự phát triển của Công ty qua các thời kỳ 25 2.1.3.Bảng danh sách chi nhánh và trung tâm kinh doanh của công ty 26 2.1.4 Sản phẩm của công ty 28 2.2.Cơ cấu tổ chức,chức năng,nhiệm vụ ,quyền hạn của công ty 28 2.2.1. Chức năng 28 2.2.2. Nhiệm vụ của Công ty 29 2.2.3. Quyền hạn 30 2.2.4. Bộ máy tổ chức của công ty 30 2.2.4.1 Ưu điểm của kiểu tổ chức này: 31 2.2.4.2. Nhược điểm của cơ cấu tổ chức này: 31 2.2.5.Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 31 2.2.6. Mối quan hệ giữa các phòng ban 34 2.3.Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cotimex Đà Nẵng 34 2.3.1Năng lực sản xuất kinh doanh của công ty 34 2.3.1.1.Tình hình cơ sở vật chất và sử dụng mặt bằng 34 2.3.1.2 Nguồn nhân lực 36 2.3.1.3 Năng lực và tình hình tài chính của công ty 37 2.3.1.4 Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 41 2.4 Phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty 42 2.4.1.Đặc điểm về sản phẩm 42 2.4.2. Đặc điểm của giới trung gian 43 2.4.3.Đặc điểm về người tiêu thụ 44 2.4.3.1.Đối với khách hàng là người tiêu dùng. 44 2.4.3.2.Khách hàng tổ chức 45 2.4.3.3.Khách hàng là người bán lại 47 2.4.4.Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh 48 2.4.5 Đặc điểm môi trường kinh doanh 49 2.5 Thực trạng hoạt động quản trị kênh phân phối mặt hàng xe máy tại công ty cotimex Đà Nẵng 50 2.5.1 Chính sách tuyển chọn thành viên kênh 50 2.5.1.1Tìm kiếm thành viên 50 2.5.1.2.Điều kiện tuyển chọn của công ty 51 2.5.2. Chính sách khuyến khích đối với các thành viên. 55 2.5.2.1.Chính sách bán hàng ưu đãi 55 2.5.3. Chính sách đánh giá và thưởng phạt cho các thành viên 57 2.5.3.1.Chính sách đánh giá và thưởng phạt các thành viên trong kênh 57 2.6 Những đánh giá về hoạt động quản trị kênh phân phối của công ty 60 CHƯƠNG III GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM XE MÁY CỦA CÔNG TY COTIMEX ĐÀ NẴNG 3.1.Định hướng phát triển và các căn cứ để hoàn thiện công tác quản trị hệ thống kênh phân phối của công ty 63 3.1.1 Những tác động của môi trường kinh tế chính trị đến hệ thống phân phối nói chung và đến hệ thống phân phối nghành xe máy nói riêng 63 3.1.1.1.Những tác động của môi trường hiện nay 63 3.1.1.2.Những dự báo về nhu cầu tiêu thụ xe máy ở Việt Nam 63 3.1.2.Mục tiêu và phương hướng kinh doanh của công ty 65 3.1.2.1.Những cơ hội và thách thức của công ty 65 3.1.2.2.Phương hướng kinh doanh chung của công ty 69 3.1.2.3. Phương hướng cụ thể 70 3.1.2.4.Mục tiêu cụ thể của công ty 70 3.1.3.Thuận lợi và khó khăn của công ty trong việc thực hiện những định hướng và mục tiêu sắp đến 71 3.1.3.1.Thuậnlợi 71 3.1.3.2. Khó khăn 72 3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối sản phẩm xe máy của công ty cotimex Đà Nẵng . 73 3.2.1.Hoàn thiện chính sách tuyển chọn thành viên kênh 73 3.2.1.1.Đối với việc tìm kiếm thành viên 73 3.2.1.2 Hoàn thiện tiêu chuẩn lựa chọn thành viên của công ty 73 3.2.2. Hoàn thiện chính sách khuyến khích các thành viên . 78 3.2.3. Hoàn thiện chính sách đánh giá và thưởng phạt thành viên kênh 81 KẾT LUẬN 83
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Công tác quản trị kênh phân phối sản phẩm xe máy tại công ty xuất nhập khẩu đà nẵng.doc