Luận văn Đánh giá hiệu quả hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn chi nhánh An Giang
MỤC LỤC: CHƯƠNGI:GIỚITHIỆU: . .1 1.1 Cơ sở hình thành: . 1 1.2 Mục tiêu nghiên cứu: . .2 1.2.1 Mục tiêu chung: . . .2 1.2.2 Mục tiêu cụ thể: .2 1.3 Phạm vi nghiên cứu: . . . .2 1.3.1 Không gian: .2 1.3.2 Thời gian: . .2 1.4 Phương pháp nghiên cứu: . . .2 1.4.1 Phương pháp thu thập số liệu: . .2 1.4.2 Phương pháp phân tích số liệu: . . .2 CHƯƠNGII:CƠSỞLÝTHUYẾT: . .3 2.1 Tìm hiểu đôi nét về ngân hàng thương mại: . . . .3 2.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại: . . .3 2.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại: . . .3 2.2 Tín dụng: . . .3 2.2.1 Khái niệm tín dụng: . . . . 3 2.2.2 Các loại hình tín dụng: . .3 2.2.3 Vai trò của tín dụng: . . .5 2.2.4 Rủi ro tín dụng . .5 2.2.4.1 Khái niệm . . 5 2.2.4.2 Nguyên nhân . .5 2.2.4.3 Hậu quả . . 6 2.3 Hiệu quả tín dụng của ngân hàng thương mại: . .6 2.3.1 Khái niệm về hiệu quả tín dụng: . . .6 2.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng: . . .6 2.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả tín dụng: . .7 2.4 Quy trình tín dụng: . .8 2.4.1 Khái niệm quy trình tín dụng: . . .8 2.4.2 Ý nghĩa của việc xây dựng quy trình tín dụng: . .8 CHƯƠNGIII:KHÁIQUÁTCHUNGVỀNGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN: .10 3.1 Lịch sử hình thành và phát triển: . .10 3.1.1 Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn: . 10 3.1.2 Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn chi nhánh An Giang: . .11 3.2 Cơ cấu tổ chức quản lý: . . .11 3.2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức: . .11 3.2.2 Nhiệm vụ các phòng ban của ngân hàng: . .12 3.3 Quy trình tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn: .14 3.4 Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong năm 2007: .20 3.5 Phương hướng và mục tiêu phát triển của SCB trong năm 2008: . 21 3.6 Đánh giá những thuận lợi và khó khăn .23 3.6.1 Thuận lợi .23 3.6.2 Khó khăn 23 CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ TÍN DỤNG TẠI NGÂNHÀNGTMCPSÀIGÒNCHINHÁNH AN GIANG: .24 4.1 Tình hình nguồn vốn: . .24 4.2 Tình hình sử dụng vốn tại ngân hàng : . . . 25 4.2.1 Phân tích doanh số cho vay tại ngân hàng: . . . 25 4.2.1.1 Theo thời hạn tín dụng: . . . .26 4.2.1.2 Theo thành phần kinh tế: . . .28 4.2.1.3 Theo ngành nghề kinh doanh: . . .29 4.2.2 Phân tích doanh số thu nợ tại ngân hàng: . . 31 4.2.2.1 Theo thời hạn tín dụng: . . . .32 4.2.2.2 Theo đối tượng vay vốn: . .33 4.2.2.3 Theo ngành nghề kinh doanh: .35 4.2.3 Phân tích dư nợ tại ngân hàng: . 37 4.2.3.1 Theo thời hạn tín dụng: . . .37 4.2.3.2 Theo đối tượng vay vốn: . .38 4.2.3.3 Theo ngành nghề kinh doanh: . .39 4.2.4 Phân tích nợ quá hạn tại ngân hàng: . . . 41 4.2.4.1 Theo thời hạn tín dụng: . .41 4.2.4.2 Theo thành phần kinh tế: . .42 4.2.4.3 Theo ngành nghề kinh doanh: . . .43 4.3 Đánh giá hiệu quả tín dụng tại ngân hàng TMCP Sài Gòn: . .44 4.3.1 Chỉ tiêu dư nợ trên vốn huy động . . . 45 4.3.2 Chỉ tiêu dư nợ trên tổng nguồn vốn: . . . 46 4.3.3 Chỉ tiêu nợ quá hạn trên tổng dư nợ cho vay: . . 46 4.3.4 Hệ số thu nợ: . . . 46 4.4 Phân tích Quy trình cho vay tại SCB: . .47 4.4.1 Ưu điểm: . .47 4.4.2 Nhược điểm: . . 47 CHƯƠNG V: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNGMẠICỔPHẦNSÀI GÒN . . 49 5.1 Tồn tại và nguyên nhân: . . .49 5.1.1 Những mặt đạt được: . . .49 5.1.2 Tồn tại: . . .49 5.1.3 Nguyên nhân: . .49 5.2 Các giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng: . . .50 5.2.1Tăng nguồn vốn huy động: . .50 5.2.2 Biện pháp tăng doanh số cho vay: . . 51 5.2.3 Biện pháp tăng doanh số thu nợ: .52 5.2.4 Biện pháp hạn chế rủi ro tín dụng và xử lý nợ quá hạn: . 53 5.2.5 Một số biện pháp khác: . .55 5.2.6 Một số giải pháp thực hiện trong năm 2008: . .56 CHƯƠNG VI: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ: . . . 57 6.1 Kết luận: . . 57 6.2 Kiến nghị: . .58 6.2.1Kiến nghị đối với cơ quan nhà nước: . 58 6.2.2 Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Sài Gòn: 58 6.6.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Chi nhánh An Giang . .59 6.6.4 Kiến nghị đối với Ủy ban nhân dân các cấp: . 60
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 14. NGUYEN VIET TAN.DOC