Luận văn Dạy tiếng việt lớp 11 theo quan điểm giao tiếp

Những thông tin thu được từkết quảkiểm tra, đánh giá được dùng để đánh giá hiệu

quảdạy học, xác định lỗi riêng lẻvà lỗi phổbiến, lỗi ngẫu nhiên và lỗi có tính hệthống

của HS khi học tập. Từkết quảcủa việc phân loại, tìm nguyên nhân của mỗi loại lỗi,

người kiểm tra, đánh giá (nhà phương pháp, GV ) sẽ đi đến quyết định vềphương

hướng, phạm vi, cách thức điều chỉnh nội dung và biện pháp, hình thức dạy học để

nâng cao hiệu quảdạy học, khắc phục hạn chếtrong kĩnăng lời nói của HS. Hiệu quả

của sự điều chỉnh, thay đổi này cũng cần được đánh giá qua một bài kiểm tra khác.

Giao tiếp không chỉlà cách thức mà còn là mục tiêu của hoạt động dạy học TV ở

trung học phổthông. Tổchức cho HS rèn luyện các kĩnăng theo các giai đoạn của

hoạt động sản sinh và tiếp nhận lời nói chính là dạy học theo tinh thần giao tiếp, đểkĩ

năng sửdụng TV của các em hình thành một cách toàn diện và bền vững. Cách làm

này đem lại kết quảthực tiễn của việc dạy học TV, đáp ứng yêu cầu rèn kĩnăng sử

dụng TV cho HS trong học tập và giao tiếp, hạn chế được tình trạng HS học nhiều

nhưng đọc, nghe, nói, viết kém

pdf199 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1869 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Dạy tiếng việt lớp 11 theo quan điểm giao tiếp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfLVVHPPDH031.pdf