Luận văn Dạy tiếng việt lớp 11 theo quan điểm giao tiếp
Những thông tin thu được từkết quảkiểm tra, đánh giá được dùng để đánh giá hiệu quảdạy học, xác định lỗi riêng lẻvà lỗi phổbiến, lỗi ngẫu nhiên và lỗi có tính hệthống của HS khi học tập. Từkết quảcủa việc phân loại, tìm nguyên nhân của mỗi loại lỗi, người kiểm tra, đánh giá (nhà phương pháp, GV ) sẽ đi đến quyết định vềphương hướng, phạm vi, cách thức điều chỉnh nội dung và biện pháp, hình thức dạy học để nâng cao hiệu quảdạy học, khắc phục hạn chếtrong kĩnăng lời nói của HS. Hiệu quả của sự điều chỉnh, thay đổi này cũng cần được đánh giá qua một bài kiểm tra khác. Giao tiếp không chỉlà cách thức mà còn là mục tiêu của hoạt động dạy học TV ở trung học phổthông. Tổchức cho HS rèn luyện các kĩnăng theo các giai đoạn của hoạt động sản sinh và tiếp nhận lời nói chính là dạy học theo tinh thần giao tiếp, đểkĩ năng sửdụng TV của các em hình thành một cách toàn diện và bền vững. Cách làm này đem lại kết quảthực tiễn của việc dạy học TV, đáp ứng yêu cầu rèn kĩnăng sử dụng TV cho HS trong học tập và giao tiếp, hạn chế được tình trạng HS học nhiều nhưng đọc, nghe, nói, viết kém
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- LVVHPPDH031.pdf