Luận văn Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giao nhận container tại công ty TNHH Jardine Việt Nam, chi nhánh Hải Phòng

CÁC YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHAI THÁC VÀ QUẢN LÝ VỎ CONTAINER

Đối với công tác khai thác vỏ container

+ Đảm bảo cung ứng vỏ container đúng thời điểm và vị trí quy định. Đảm bảo khả năng sẵn có của container.

+ Tận dụng tối đa sức chở của tàu.

+ Tận dụng vòng đời container.

Đối với công tác quản lý vỏ container:

+ Đẩy nhanh tốc độ quay vòng container.

+ Tránh hiện tượng giao nhầm, thất thoát vỏ.

+ Giảm tối thiểu các khoản doanh thu từ phạt lưu giữ container.

 

 

ppt24 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 3199 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giao nhận container tại công ty TNHH Jardine Việt Nam, chi nhánh Hải Phòng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM KHOA KINH TẾ VẬN TẢI BIỂN LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: TS-ĐẶNG CÔNG XƯỞNG SVTH: CAO THỊ TUYẾT NHUNG Hải Phòng, tháng 6 năm 2010 ĐỀ TÀI: ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN CONTAINER TẠI CÔNG TY TNHH JARDINE VIỆT NAM, CHI NHÁNH HẢI PHÒNG. Jardine Shipping Services (Vỉetnam),Ltd 03 Floor, Tasaco Km 104+200 Nguyen Binh Khiem Str., Tel:84.31-3741456-Fax: 84.31-3741458 PHẠM VI HOẠT ĐỘNG CỦA JARDINE VIETNAM Đại lý ủy thác, quản lý container, giao nhận hàng hóa XNK, đại lý tàu biển và môi giới hàng hải. Vận tải đa phương thức, tổ chức khai thác liên hiệp vận chuyển container hàng xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh bằng các phương tiện. Dịch vụ thương mại, mua bán và sửa chữa container. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn thì việc cơ giới hóa, hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống vận tải ở mỗi nước ngày càng quan trọng. Vì vậy, việc chuyên chở hàng hóa bằng container đã chứng minh tính ưu việt của nó hơn các phương pháp khác. Tuy nhiên sự gặp gỡ trực tiếp giữa các chủ hàng và người vận tải còn gặp nhiều khó khăn do hạn chế về thông tin, thiếu tính chuyên môn. Do đó xuất hiện người đại lý vận tải đứng ra làm trung gian thu xếp các công việc giữa họ là một điều rất quan trọng và cần thiết, nhờ vậy nhu cầu vận tải được đáp ứng nhanh chóng với chi phí bỏ ra là hợp lý nhất. NỘI DUNG CHÍNH CỦA ĐỀ TÀI Lời mở đầu Chương I: Cơ sở lý luận chung về giao nhận container Chương II: Quy trình nghiệp vụ giao nhận container tại công ty TNHH dịch vụ hàng hải Jardine Việt Nam. Chương III: Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giao nhận container tại công ty. Kiến nghị, kết luận LÝ LUẬN CHUNG VỀ GIAO NHẬN * “Dịch vụ giao nhận hàng hóa” là hành vi thương mại, theo đó người làm dịch vụ giao nhận hàng hóa nhận hàng từ người gửi, tổ chức vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm các thủ tục giấy tờ và các dịch vụ khác có liên quan để giao hàng cho người nhận theo sự ủy thác của chủ hàng, của người vận tải hoặc của người làm dịch vụ giao nhận khác ( gọi chung là khách hàng)”. * Người kinh doanh dịch vụ giao nhận gọi là “ Người giao nhận- Forwarder- Freight Forwarder- Forwarding Agent”. Người giao nhận có thể là chủ hàng, chủ tàu, công ty xếp dỡ hay kho hàng, người giao nhận chuyên nghiệp hay bất kỳ một người nào khác. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA NGHIỆP VỤ GIAO NHẬN Nhận ủy thác giao nhận vận tải trong và ngoài nước bằng các phương tiện vận tải khác nhau. Làm đầu mối vận tải đa phương thức. Thực hiện mọi dịch vụ có liên quan đến giao nhận, vận tải. Làm tư vấn cho các nhà kinh doanh xuất nhập khẩu về mọi vấn đề liên quan đến giao nhận vận tải và bảo hiểm,… HÌNH ẢNH VỀ MỘT SỐ CONTAINER QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY TNHH JARDINE VIỆT NAM CÁC YÊU CẦU ĐẶT RA ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHAI THÁC VÀ QUẢN LÝ VỎ CONTAINER Đối với công tác khai thác vỏ container + Đảm bảo cung ứng vỏ container đúng thời điểm và vị trí quy định. Đảm bảo khả năng sẵn có của container. + Tận dụng tối đa sức chở của tàu. + Tận dụng vòng đời container. Đối với công tác quản lý vỏ container: + Đẩy nhanh tốc độ quay vòng container. + Tránh hiện tượng giao nhầm, thất thoát vỏ. + Giảm tối thiểu các khoản doanh thu từ phạt lưu giữ container. DÒNG CHU CHUYỂN ĐỐI VỚI CONTAINER NHẬP Empty cont Full cont Container lạnh Cont chuyển tải Trả container rỗng Chuyển Full cont Lấy nguyên cont QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI HÀNG NHẬP I. Trước khi tàu đến II. Sau khi tàu đến DÒNG CHU CHUYỂN ĐỐI VỚI CONTAINER XUẤT Bãi CONEX rỗng Bãi CONEX xuất Bãi CONEX Lạnh Bãi CONEX Chuyển tải TÀU CHỞ CONT XUẤT Empty Container Container lạnh Cont chuyển tải Giao nguyên Cont Chuyển Full Cont Full Container Giao hàng tại Cảng QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ ĐỐI VỚI HÀNG XUẤT I. Trước khi tàu rời bến II. Sau khi tàu chạy SỐ LƯỢNG CONTAINER GIAO NHẬN TRONG NĂM 2009 KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH TỪ NĂM 2005-2009 Đơn vị: triệu đồng KẾT QUẢ KINH DOANH VỚI VAI TRÒ LÀM ĐẠI LÝ CỦA UASC Đơn vị: triệu đồng MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIAO NHẬN CONTAINER TẠI CÔNG TY ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA JARDINE Tăng sức cạnh tranh bằng uy tín chất lượng dịch vụ. Dịch vụ đại lý giao nhận vận tải trong và ngoài nước hướng đến dịch vụ logistics Mở rộng thị trường ra một số quốc gia châu Á và Mỹ La Tinh Đầu tư mua thêm tàu, phát triển đội tàu của công ty Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị Sales- Marketing Tăng cường các dịch vụ đóng gói, xếp dỡ, giao nhận hàng lẻ. Đầu tư và mở rộng bãi container GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC 1. Đổi mới tư duy cho lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của công ty Công ty có các biện pháp giáo dục, nhắc nhở cán bộ công nhân viên trong mọi trường hợp đều phải làm tốt công tác giao nhận vận chuyển hàng hoá, có tinh thần trách nhiệm cao, coi đó như là hàng hoá của mình. 2. Đào tạo bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ nghiệp vụ giao nhận - Thường xuyên cập nhật các kiến thức mới về lĩnh vực giao nhận vận tải - Tổ chức các khoá học về nghiệp vụ giao nhận, ngoại thương, ngoại ngữ,… - Cử cán bộ đi học nghiệp vụ qua các tổ chức liên doanh, các hiệp hội mà Jardine tham gia để học hỏi kỹ năng, nghiệp vụ… 3. Có các hình thức khen thưởng, kỷ luật phù hợp, kịp thời GIẢI PHÁP VỀ CÔNG TÁC SALES- MARKERTING - Tổ chức các hội nghị Sales- Marketing để nhân viên có cơ hội đúc rút kinh nghiệm, và hình thành phương pháp mới hiệu quả. - Tăng ngân sách cho hoạt động này, lựa chọn, đào tạo một đội ngũ Sale chuyên sâu, lành nghề, luôn hiểu và nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của khách hàng. - Ngoài ra, công tác chăm sóc khách hàng cũng cần được đẩy mạnh và hoàn thiện. CÁC GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH HÀNG Cung cấp cho khách hàng các dịch vụ miễn phí kèm theo hợp đồng như: Tư vấn cho khách hàng về tình trạng cạnh tranh trên thị trường, tình hình hoạt động ngoại thương, luật pháp quốc tế. Tư vấn cho khách hàng các đối tác XNK có tiềm lực và uy tín trên thị trường. Tư vấn cho khách hàng về các đoạn đường hợp lý, những thủ tục cần thiết để có thể xuất, nhập khẩu hàng hoá dễ dàng. Hoặc chi nhánh đưa ra một số lợi ích vật chất khác cho khách hàng. GIẢI PHÁP VỀ TẠO DỰNG –DUY TRÌ –NÂNG CAO UY TÍN ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG - Nâng cao chất lượng dịch vụ - Giải thích rõ với khách hàng các điều khoản của hợp đồng, nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên phát sinh sau khi ký hợp đồng. - Khi có sự cố xảy ra tránh hiện tượng đổ lỗi cho nhau dễ gây tranh cãi ảnh hưởng đến uy tín của chi nhánh. - Tư vấn cho khách hàng về việc bảo hiểm hàng hoá để tránh mọi rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. - Chi nhánh cần thực hiện đúng cam kết, đúng tiến độ trong hợp đồng. THẦY GIÁO-TS ĐẶNG CÔNG XƯỞNG CÔNG TY TNHH JARDINE VIỆT NAM CÙNG VỚI SỰ THEO DÕI CỦA CÁC THẦY CÔ GIÁO TRONG HỘI ĐỒNG BẢO VỆ TỐT NGHIỆP EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptĐề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giao nhận container tại công ty tnhh jardine việt nam, chi nhánh hải phòng(fiile ppt).ppt
Tài liệu liên quan