Luận văn Đề xuất hoàn thiện quản trị Marketing mặt hàng kinh doanh ở các Công ty Thương Mại và Dịch vụ Tràng Thi
MỤC LỤC Chơng 1: Cơ sở lý luận của quản trị kinh doanh Makerting 1 I. Khái niệm, vai trò của quản trị Marketing 1 1. Khái niệm công ty thơng mại theo quan điểm Marketing 1 2. Điều kiện hoạt động của công ty thơng mại 1 3. Chức năng tác nghiệp của công ty thơng mại 2 4. Các khái niệm cơ bản của quản trị Marketing 4 II. Cơ sở lý thuyết marketing của mặt hàng kinh doanh thơng mại. 6 1. Khái niệm và cấu trúc mặt hàng thơng mại. 6. 1.1. Khái niệm mặt hàng thơng mại. 6 1.2. Cấu trúc mặt hàng thơng mại. 6 1.3. Khái niệm và cấu trúc sản phẩm hỗn hợp 8 2. Phân loại các mặt hàng thơng mại. 9 2.1. Phân loại các mặt hàng thơng mại 9 2.2. Mã số catalogue của mặt hàng thơng mại 11 3. Mô hình QTC (Quality-just in time-costs) trong quản trị marketing mặt hàng sản phẩm ở công ty thơng mại: 12 III. Nội dung và quy trình các quyết định MKT mặt hàng kinh doanh ở công ty Thơng mại. 13 1. Nghiên cứu và phân tích MKT ở công ty Thơng mại. 13 2. Chọn hình thức tiều chuân kinh doanh và pha chộn kiểu chiến lợc bao phủ thị trờng tiêu thụ của công ty. 15 3. Chọn MKT - mix và mục tiêu định vị, tăng trởng mặt hàng. 15 4. Quyết định khung và hớng phát triển của phổ mặt hàng thơng mại. 15 5. Quyết đinh chọn nhóm và gamme mặt hàng thuộc nhóm. 18 5.1. Phân tích nhóm mặt hàng . 18 5.2. Quyết định chọn nhóm mặt hàng cung ứng của Công ty. 19 5.3 .Quyết định chọn gamme mặt hàng của nhóm ở công ty thơng mại 20 6. Quyết định chọn và hoàn thiện 22. 6.1 Các quyết định thuộc tính công năng mặt hàng. 22 6.2. Các quyết định chọn nhãn hiệu. 23 6.3. Các quyết định bao bì và mác nhãn hiệu mặt hàng. 25 6.4. Các quyết định về dịch vụ thơng mại với mặt hàng. 26 7. Quyết định phân phối quy hoạch mặt hàng thơng mại cho các cơ sở doanh nghiệp thơng mại. 27 8. Thiết lập và triển khai cấu trúc phổ măt hàng thơng mại. 28 IV. Quản trị Marketing mặt hàng thơng mại theo chu kỳ sống của nó. 28 1. Khái niệm và mô hình quản trị Marketing mặt hàng ở công ty thơng mại. 29 2. Các giai đoạn phát triển mặt hàng mới ở công ty thơng mại 31 2.1 Hình thành ý niệm và định hớng tìm tòi: .31 2.2. Thu nhập thông tin chào hàng sản phẩm mới. .31 2.3 Phân tích thời cơ và hoạch định chọn sản phẩm mới. 32 2.4. Thử nghiệm và xúc tiến sản phẩm mới. .32 2.5. Phân tích sự chấp nhận của ngời tiêu dùng và thông tin ngợc. 33 2.6. Họach định marketing mục tiêu và quyết định chọn mặt hàng mới. 33 2.7. Triển khai thơng mại hóa mặt hàng mới. 34 2.8. Quản trị marketing thơng mại. 35 Chơng II: Phân tích thực trạng quản trị Makerting mặt hàng kinh doanh tại công ty thơng mại dịch vụ Tràng Thi 38 I. Khái quát quá trình hình thành và phát triển 38 1. Quá trình hình thành và phát triển 38 2. Cơ cấu tổ chức bộ máy – chức năng và nhiệm vụ của công ty 39 3. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty. 41 3.1. Chức năng 41 3.2. Nhiệm vụ. 42 II. Phân tích nội dung cơ bản của quản trị Marketing mặt hàng của Công ty Thơng Mại – Dịch vụ Tràng Thi 42 1. Tình hình hoạt động kinh doanh những năm gần đây của Công ty Thơng Mại – Dịch vụ Tràng Thi 42 2. Phân tích các nội dung cơ bản của quản trị Marketing mặt hàng kinh doanh trong các cửa hàng thuộc Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi 46 2.1. Quyết định chọn thị trờng mục tiêu và tập khách hàng trọng điểm của Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi 46 2.2. Quyết định chọn và định vị loại, nhãn hiệu trên thị trờng mục tiêu của các cửa hàng thuộc Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi 49 2.3. Định vị nhãn hiệu và mặt hàng kinh doanh trên giản đò tăng trởng thị phần của Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi . 50 2.4. Quyết định thông số mặt hàng thơng mại ở Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi 52 2.5. Quyết định về tiêu thụ hàng hoá và quản trị bán hàng trong các cửa hàng Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi . 54 2.6. Quản trị mặt hàng mới ở Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi 56 III. Đánh giá chung. 57 1. Ưu nhợc điểm 57 2. Nguyên nhân. 61 Chơng III: Đề xuất hoàn thiện quản trị Marketing mặt hàng kinh doanh ở các Công ty Thơng Mại và Dịch vụ Tràng Thi 63 I. Chiến lợc phát triển thơng mại dịch vụ đến năm 2000 và 2010. Định hớng phát triển của các côngty thơng mại trên thị trờng Hà Nội. 63 1. Xu hớng phát triển mặt hàng trong nớc: 63 2. Chiến lợc phát triển kinh doanh của công ty từ nay đến năm 2006 63 3. Chiến lợc phát triển thị trờng và thơng mại dịch vụ của nớc ta đến năm 2005 và 2010 66 4. Định hớng phát triển của các công ty thơng mại trên thị trờng các đô thị & Hà Nội 66 II. Để xuất hoàn thiện quản trị kinh doanh Marketing chiến lợc mặt hàng ở các cửa hàng thơng mại trên thị trờng Hà Nội 73 1. Mục tiêu chiến lợc: 73 2. Chọn sản phẩm – thị trờng 75 3. Chọn loại hình chiến lợc Marketing 78 4. Xác lập Marketing Mix 83 5. Các kiến nghị vĩ mô nhằm tạo lập môi trờng cho các cửa hàng tổng hợp nói riêng, công ty TMQD nói chung nâng cao hiệu quả kinh doanh 87 III. Một số đề xuất và kiến nghị khác 89 1. Giải pháp tạo lập cơ sở và trang thiết bị bán hàng 89 2. Đề xuất hoàn thiện bộ máy tổ chức và quản lý 89 3. Một số kiến nghị với nhà nớc 90
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 807.doc