Luận văn Định hướng chiến lược cạnh tranh và một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương Khu Công Nghiệp Biên Hòa đến năm 2010
MỤC LỤC Trang Lời mở đầu Chương I : Một số vấn đề về cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh I.1. Tổng quan về cạnh tranh .1 I.1.1. Một số lý luận về cạnh tranh.1 I.1.2. Năng lựccạnh tranh.2 I.1.3. Lợi thế cạnh tranh.3 I.2. Chiến lược cạnh tranh .4 I.2.1. Các bướcxây dựng chiến lược cạnh tranh .6 I.2.1.1. Nhận ra chiến lược hiện tại.6 I.2.1.2. Xem xét diễn biến của môi trường hoạt động .7 I.2.1.3. Xây dựng chiến lược.7 I.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việcxây dựng và lựa chọn chiến lược cạnh tranh.7 I.2.2.1. Môi trường bên ngoài. a/ Môi trường vĩ mô .8 b/ Môi trường vi mô .8 I.2.2.2. Môi trường nộibộ .10 I.2.3. Công cụ xác định và lựa chọn chiến lượccạnh tranh.10 I.2.3.1. Xác định chiến lược.10 I.2.3.2. Lựa chọn chiến lược.11 I.2.4. Các chiến lược cạnh tranh tổng quát .11 I.2.4.1. Chiến lượcnhấn mạnh chi phí .11 I.2.4.2. Chiến lượckhác biệt hóa .11 I.2.4.3. Chiến lược trọng tâmhóa.12 Chương II : Đánh gía thực trạng và khả năng cạnh tranh của CN NHCT KCN Biên Hòa .13 II.1. Đặc điểm kinh tế xã hội tỉnh Đồng Nai.13 II.1.1. Đặc điểm tự nhiên.13 II.1.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội.13 II.1.3. Triển vọng kinh tế – xã hội đến năm 2010.14 II.2. Tổng quan về CNNHCT KCN Biên Hòa.15 II.2.1. Giới thiệu về CN NHCT KCN Biên Hòa.15 II.2.1.1. Mạng lưới tổ chứcvà lao động qua các năm.15 II.2.1.2. Kết quảkinh doanh tại CN NHCT KCN Biên Hòa.17 II.3.Thực trạng năng lực cạnh tranh của CNNHCT KCN Biên Hòa .18 II.3.1. Phân tích môi trường hoạt động của CN NHCT KCN Biên Hòa.18 II.3.1.1. Môi trường bên ngoài.18 a/ Môi trường vĩ mô .18 b/ Môi trường vi mô .22 II.3.1.2. Môi trường nộibộ .25 a/ Tình hình kinh doanh.25 b/ Tình hình tài chính .29 c/ Công tácMarketing .31 d/ Công tác nghiên cứu và pháttriển.32 e/ Nguồn nhân lực .32 II.3.1.3. Đánh gía năng lực, vị thế cạnh tranh của CN NHCT KCN Biên Hòa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.33 a/ Sự đa dạng các sản phẩm dịch vụ.33 b/ Chất lượng sản phẩm dịchvụ .35 c/ Uy tín, danh tiếng của thương hiệu .39 Chương III: Định hướng chiến lược cạnh tranh và một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của CN NHCT KCN Biên Hòa đến năm 2010 .41 III.1. Định hướng chiến lược cạnh tranh cho CN NHCT KCN Biên Hòa .41 III.1.1. Xây dựng chiến lược.41 III.1.2. Lựa chọn chiến lược.45 III.2. Các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của CN NHCT KCN Biên Hòa .47 III.2.1. Sử dụng tốt cáccông cụ cạnh tranh .47 III.2.2. Xây dựng và hoàn thiện các quy trình, quy chế .51 III.2.3. Thực hiện tốt công tác marketing .53 III.2.4. Quan tâm đến công tác nguồn nhân lực .56 III.3. Kiến nghị .57 III.3.1. NHCTVN .57 III.3.2. Chính phủ và cácbộ ngành chứcnăng .58 Kết luận Tài liệu tham khảo Phụ lục
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Định hướng chiến lược cạnh tranh và một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương Khu Công Nghiệp Biên Hòa đến năm.pdf