Luận văn Định hướng phát triển của ngân hàng thương mại cổ phần á châu đến năm 2015
Trang 2 MỤC LỤC Lời mở đầu CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI . 1 1.1. Các khái niệm về chiến lược và quản trị chiến lược của doanh nghiệp . 1 1.1.1. Các khái niệm về chiến lược kinh doanh.1 1.1.2. Khái niệm về quản trị chiến lược.1 1.1.3. Vai trò của quản trị chiến lược đối với doanh nghiệp.2 1.2. Mô hình xây dựng chiến lược kinh doanh. 2 1.2.1.Giai đoạn hình thành chiến lược .3 1.2.2. Giai đoạn thực thi chiến lược .5 1.2.3. Giai đoạn đánh giá chiến lược .5 1.3. Một số công cụ để xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh. 5 1.3.1. Các công cụ để xây dựng chiến lược .5 1.3.1.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) .5 1.2.1.2. Ma trận hình ảnh cạnh tranh.6 1.3.1.3. Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ.7 1.3.1.4. Xây dựng chiến lược – Công cụ ma trận SWOT.7 1.3.2. Các công cụ lựa chọn chiến lược .9 1.3.2.1. Ma trận định lượng (QSPM) .9 1.3.2.2. Ma trận chiến lược chính.10 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 . 12 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU. 13 2.1. Giới thiệu tổng quát về ACB . 13 2.1.1. Bối cảnh thành lập .13 2.1.2.Tầm nhìn của ACB là “Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam” .13 2.1.3.Chiến lược kinh doanh .13 2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của ACB giai đoạn 2005 - 6/2007.15 2.2. Phân tích hoạt động kinh doanh của ACB . 17 Trang 3 2.2.1.Vốn điều lệ .17 2.2.2.Sản phẩm .18 2.2.3.Thị trường hoạt động và kênh phân phối.19 2.2.4.Công nghệ .20 2.2.5.Nhân sự .20 2.2.6.Hoạt động Marketing, nghiên cứu và phát triển thị trường .21 2.2.7.Quản lý chi phí .22 2.3. Phân tích sự tác động của môi trường đến hoạt động của ACB. 23 2.3.1. Môi trường vĩ mô .23 2.3.1.1. Yếu tố kinh tế .24 2.3.1.2. Yếu tố chính trị và chính phủ .30 2.3.1.3. Yếu tố pháp luật.30 2.3.1.4. Yếu tố công nghệ .31 2.3.1.5. Yếu tố tự nhiên, dân số và văn hoá xã hội .32 2.3.2. Môi trường vi mô của Ngân hàng Á Châu .33 2.3.2.1. Khách hàng : Nhà cung ứng – Nhà tiêu thụ của ngân hàng .33 2.3.2.2. Đối thủ cạnh tranh của ACB .36 2.3.2.3. Sản phẩm thay thế .37 2.3.2.4. Đối thủ tiềm ẩn.38 KẾT LUẬN CHƯƠNG II . 41 CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN Á CHÂU ĐẾN NĂM 2015. 42 3.1. Mục tiêu phát triển của ACB đến năm 2015 . 42 3.2. Xây dựng và lựa chọn chiến lược cho ACB. 42 3.2.1. Hình thành chiến lược qua phân tích SWOT.42 3.2.2. Sử dụng kỹ thuật ma trận định lượng QSPMđể lựa chọn chiến lược cho ACB.44 3.3. Các giải pháp chủ yếu để thực hiện chiến lược . 49 3.3.1.Nhóm giải pháp marketing .49 3.3.2. Nhóm giải pháp tài chính .54 3.3.3. Nhân lực .56 3.3.4. Giải pháp công nghệ .57 Trang 4 3.3.5. Giải pháp quản trị hệ thống .58 3.4. Kiến nghị . 60 3.4.1. Đối với nhà nước .60 3.4.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước .61 3.4.3. Đối với Ngân hàng Á Châu .61 KẾT LUẬN CHƯƠNG III. 62 KẾT LUẬN Tài liệu tham khảo Phụ lục 1 Phụ lục 2 Phụ lục 3 Phụ lục 4
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- ff.pdf