Luận văn Đo lường mức độ nhận biết và thái độ của học sinh-Sinh viên ở một số trường trung học phổ thông và đại học tại thành phố Hồ Chí Minh về dịch vụ bán hàng qua mạng của pnjsilver
CHƯƠNG 1 . 10 GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI . 10 1.1 Đặt vấn đề: . 10 1.2. Mục tiêu nghiên cứu: . 11 1.3. Phương pháp nghiên cứu: . 11 1.3.1. Đối tượng nghiên cứu: . 11 1.3.2. Phương pháp nghiên cứu: . 12 1.3.2.1. Phương pháp nghiên cứu định tính: . 12 1.3.2.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng: . 12 1.3.3. Phạm vi nghiên cứu: . 13 1.4. Phương pháp trình bày và phân tích thống kê: . 13 1.4.1. Trình bày dữ liệu: . 134 1.4.2. Sử dụng các Kiểm định để kiểm tra mối quan hệ giữa các biến. . 14 1.5. Bảng câu hỏi khảo sát: . 145 1.6. Kết cấu chuyên đề tốt nghiệp: . 19 Luận văn t?t nghi?p GVHD: ThS Nguy?n Qu?c Hng SVTH: Vu Ý Nhu 7 CHƯƠNG 2 . 20 LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ. 20 2.1. Khái niệm và phân lọai Thương Mại Điện Tử . 20 2.1.1. Định nghĩa: . 20 2.1.2. Sự ra đời của thương mại điện tử . 21 2.2 Các phương thức hoạt động của thương mại điện tử: . 22 2.2.1. Các phương tiện kỹ thuật sử dụng trong thương mại điện tử. 22 2.2.1.1. Điện thoại . 22 2.2.1.2. Máy Fax . 23 2.2.1.3. Truyền hình . 23 2.2.1.4. Thiết bị kỹ thuật thanh toán điện tử . 23 2.2.1.5. Intranet và Extranet . 24 2.2.1.6. Internet và Web . 24 2.2.2. Các hình thức hoạt động chủ yếu của thương mại điện tử . 25 2.2.2.1. Thư điện tử (e-mail) . 25 2.2.2.2. Thanh toán điện tử (electronic payment) . 25 2.2.2. Trao đổi dữ liệu điện tử (EDI - Electronic Data Interchange). 26 2.2.2.4. Giao gửi số hoá các dung liệu (Digital delivery of content) . 26 2.2.2.5. Bán lẻ hàng hoá hữu hình (retail of tangible goods) . 27 2.3. Các loại giao tiếp trong thương mại điện tử: . 27 2.4. Các giao dịch thương mại điện tử: . 27 2.4.1 Căn cứ theo đối tượng giao dịch . 27 2.4.2. Căn cứ theo nội dung giao dịch . 31 2.5 Lợi ích của thương mại điện tử: . 31 2.5.1. Giúp doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú . 31 2.5.2. Giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khi mua hàng . 32 2.5.3. Giảm chi phí sản xuất . 32 2.5.4. Giảm chi phí bán hàng và tiếp thị . 33 2.5.5. Giảm chi phí giao dịch . 33 2.5.6. Giúp thiết lập và củng cố quan hệ đối tác . 34 2.5.7. Tạo điều kiện sớm tiếp cận nền kinh tế số hoá . 34 Luận văn t?t nghi?p GVHD: ThS Nguy?n Qu?c Hng SVTH: Vu Ý Nhu 8 CHƯƠNG 3 . 35 THỰC TIỄN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - DVBHQM . 35 TẠI VIỆT NAM . 35 3.1. Tình hình Thương Mại Điện Tử của Việt Nam: . 35 3.1.1. Tổng quan: . 35 3.1.2. Thành công của TMĐT Việt Nam thông qua dịch vụ bán hàng trực tuyến: . 36 3.2. Tình hình hoạt động TMĐT của PNJ: . 38 3.2.1 Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ . 38 3.2.1.1 Thông tin chung: . 38 3.2.1.2. Hệ thống tổ chức của công ty . 40 3.2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức: . 40 3.2.1.2.2. Tổng quan về lĩnh vực hoạt động của công ty: . 41 3.2.1.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2006 – 2008. . 42 3.2.2 Thực trạng hoạt động Dịch vụ bán hàng qua mạng của PNJ . 45 CHƯƠNG 4 . 49 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 49 4.1. Thông tin về đối tượng nghiên cứu: . 49 4.1.1. Kết luận chung về đối tượng nghiên cứu: . 49 4.1.2. Thông tin về thói quen giải trí và đặc trưng mua sắm: . 51 4.1.2.1 Về thói quen giải trí: . 51 4.1.2.1 Về đặc trưng khi mua sắm: . 52 4.2 Thông tin chung về DVBHQM và nữ trang . 53 4.2.1. Thông tin về DVBHQM . 53 4.2.2 Nữ trang PNJ . 544 4.3 Mức độ quan tâm của HS – SV về các yếu tố thuộc DVBHQM. 566 a. Thông tin về doanh nghiệp . 57 b. Thông tin về sản phẩm . 58 c. Thông tin hướng dẫn giao dịch . 58 d. Các chức năng của website bán hàng qua mạng . 59 e.Phương thức thanh toán . 60 4.4 Đo lường mức độ nhận biết về DVBHQM của PNJ đối với nhãn hàng PNJSilver . 61 Luận văn t?t nghi?p GVHD: ThS Nguy?n Qu?c Hng SVTH: Vu Ý Nhu 9 4.4.1 Mức độ nhận biết . 61 4.4.2 Lợi ích của DVBHQM mang lại . 63 4.5 Nhu cầu tương lai: . 64 4.6 Kiểm định mối quan hệ các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng DVBHQM PNJSilver trong tương lai: . 66 4.6.1. Kiểm định Chi-Square giữa giới tính với nhu cầu tương lai: . 66 4.6.2 Kiểm định anova cho mức độ trải nghiệm đối với nữ trang PNJSilver và nhu cầu tương lai. . 67 4.6.3 Kiểm định T-Test “mức độ nhận biết về DVBHQM PNJSILVER với nhu cầu tương lai. . 67 4.6.4 Kiểm định Anova giữa yếu tố “mức độ sử dụng DVBHQM” và nhu cầu trong tương lai. . 68 4.6.5 Kiểm định Anova giữa biến thu nhập và nhu cầu sử dụng tương lai. . 70 4.6.6 Kiểm định T-Test giữ biến”nghề nghiệp” và nhu cầu tương lai. . 72 CHƯƠNG 5 . 74 GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA HỌC SINH – SINH VIÊN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ BÁN HÀNG QUA MẠNG PNJSILVER . 74 5.1. Giải pháp cho việc nâng cao mức độ nhận biết về DVBHQM của PNJ. . 74 5.1.1. Giải pháp quảng cáo online và offline: . 74 a. Quảng cáo Online . 74 b. Quảng cáo Offline . 75 5.1.2. Giải pháp cho website chủ của PNJ . 76 5.2. Kiến nghị xây dựng hoàn thiện các yếu tố của DVBHQM PNJSilver . 78 a. Thông tin giới thiệu về công ty PNJ . 79 b. Thông tin về sản phẩm . 79 c. Thông tin hướng dẫn giao dịch . 80 d. Các chức năng của website bán hàng online . 80 LỜI KẾT . 82 PHỤ LỤC . 83
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đo lường mức độ nhận biết và thái độ của HS-SV tại một số trường THPT và Đại học tại TPHCM về dịch vụ bán hàng qua mạng của PNJ Silver.pdf