Luận văn Đo lường mức độ nhận biết và thái độ của học sinh-Sinh viên ở một số trường trung học phổ thông và đại học tại thành phố Hồ Chí Minh về dịch vụ bán hàng qua mạng của pnjsilver

CHƯƠNG 1 . 10

GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI . 10

1.1 Đặt vấn đề: . 10

1.2. Mục tiêu nghiên cứu: . 11

1.3. Phương pháp nghiên cứu: . 11

1.3.1. Đối tượng nghiên cứu: . 11

1.3.2. Phương pháp nghiên cứu: . 12

1.3.2.1. Phương pháp nghiên cứu định tính: . 12

1.3.2.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng: . 12

1.3.3. Phạm vi nghiên cứu: . 13

1.4. Phương pháp trình bày và phân tích thống kê: . 13

1.4.1. Trình bày dữ liệu: . 134

1.4.2. Sử dụng các Kiểm định để kiểm tra mối quan hệ giữa các biến. . 14

1.5. Bảng câu hỏi khảo sát: . 145

1.6. Kết cấu chuyên đề tốt nghiệp: . 19

Luận văn t?t nghi?p GVHD: ThS Nguy?n Qu?c Hng

SVTH: Vu Ý Nhu

7

CHƯƠNG 2 . 20

LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ. 20

2.1. Khái niệm và phân lọai Thương Mại Điện Tử . 20

2.1.1. Định nghĩa: . 20

2.1.2. Sự ra đời của thương mại điện tử . 21

2.2 Các phương thức hoạt động của thương mại điện tử: . 22

2.2.1. Các phương tiện kỹ thuật sử dụng trong thương mại điện tử. 22

2.2.1.1. Điện thoại . 22

2.2.1.2. Máy Fax . 23

2.2.1.3. Truyền hình . 23

2.2.1.4. Thiết bị kỹ thuật thanh toán điện tử . 23

2.2.1.5. Intranet và Extranet . 24

2.2.1.6. Internet và Web . 24

2.2.2. Các hình thức hoạt động chủ yếu của thương mại điện tử . 25

2.2.2.1. Thư điện tử (e-mail) . 25

2.2.2.2. Thanh toán điện tử (electronic payment) . 25

2.2.2. Trao đổi dữ liệu điện tử (EDI - Electronic Data Interchange). 26

2.2.2.4. Giao gửi số hoá các dung liệu (Digital delivery of content) . 26

2.2.2.5. Bán lẻ hàng hoá hữu hình (retail of tangible goods) . 27

2.3. Các loại giao tiếp trong thương mại điện tử: . 27

2.4. Các giao dịch thương mại điện tử: . 27

2.4.1 Căn cứ theo đối tượng giao dịch . 27

2.4.2. Căn cứ theo nội dung giao dịch . 31

2.5 Lợi ích của thương mại điện tử: . 31

2.5.1. Giúp doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú . 31

2.5.2. Giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khi mua hàng . 32

2.5.3. Giảm chi phí sản xuất . 32

2.5.4. Giảm chi phí bán hàng và tiếp thị . 33

2.5.5. Giảm chi phí giao dịch . 33

2.5.6. Giúp thiết lập và củng cố quan hệ đối tác . 34

2.5.7. Tạo điều kiện sớm tiếp cận nền kinh tế số hoá . 34

Luận văn t?t nghi?p GVHD: ThS Nguy?n Qu?c Hng

SVTH: Vu Ý Nhu

8

CHƯƠNG 3 . 35

THỰC TIỄN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - DVBHQM . 35

TẠI VIỆT NAM . 35

3.1. Tình hình Thương Mại Điện Tử của Việt Nam: . 35

3.1.1. Tổng quan: . 35

3.1.2. Thành công của TMĐT Việt Nam thông qua dịch vụ bán hàng trực tuyến: . 36

3.2. Tình hình hoạt động TMĐT của PNJ: . 38

3.2.1 Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ . 38

3.2.1.1 Thông tin chung: . 38

3.2.1.2. Hệ thống tổ chức của công ty . 40

3.2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức: . 40

3.2.1.2.2. Tổng quan về lĩnh vực hoạt động của công ty: . 41

3.2.1.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2006 – 2008. . 42

3.2.2 Thực trạng hoạt động Dịch vụ bán hàng qua mạng của PNJ . 45

CHƯƠNG 4 . 49

KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU . 49

4.1. Thông tin về đối tượng nghiên cứu: . 49

4.1.1. Kết luận chung về đối tượng nghiên cứu: . 49

4.1.2. Thông tin về thói quen giải trí và đặc trưng mua sắm: . 51

4.1.2.1 Về thói quen giải trí: . 51

4.1.2.1 Về đặc trưng khi mua sắm: . 52

4.2 Thông tin chung về DVBHQM và nữ trang . 53

4.2.1. Thông tin về DVBHQM . 53

4.2.2 Nữ trang PNJ . 544

4.3 Mức độ quan tâm của HS – SV về các yếu tố thuộc DVBHQM. 566

a. Thông tin về doanh nghiệp . 57

b. Thông tin về sản phẩm . 58

c. Thông tin hướng dẫn giao dịch . 58

d. Các chức năng của website bán hàng qua mạng . 59

e.Phương thức thanh toán . 60

4.4 Đo lường mức độ nhận biết về DVBHQM của PNJ đối với nhãn hàng PNJSilver . 61

Luận văn t?t nghi?p GVHD: ThS Nguy?n Qu?c Hng

SVTH: Vu Ý Nhu

9

4.4.1 Mức độ nhận biết . 61

4.4.2 Lợi ích của DVBHQM mang lại . 63

4.5 Nhu cầu tương lai: . 64

4.6 Kiểm định mối quan hệ các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng DVBHQM

PNJSilver trong tương lai: . 66

4.6.1. Kiểm định Chi-Square giữa giới tính với nhu cầu tương lai: . 66

4.6.2 Kiểm định anova cho mức độ trải nghiệm đối với nữ trang PNJSilver và nhu cầu

tương lai. . 67

4.6.3 Kiểm định T-Test “mức độ nhận biết về DVBHQM PNJSILVER với nhu cầu tương

lai. . 67

4.6.4 Kiểm định Anova giữa yếu tố “mức độ sử dụng DVBHQM” và nhu cầu trong tương

lai. . 68

4.6.5 Kiểm định Anova giữa biến thu nhập và nhu cầu sử dụng tương lai. . 70

4.6.6 Kiểm định T-Test giữ biến”nghề nghiệp” và nhu cầu tương lai. . 72

CHƯƠNG 5 . 74

GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA HỌC SINH – SINH VIÊN ĐỐI VỚI

DỊCH VỤ BÁN HÀNG QUA MẠNG PNJSILVER . 74

5.1. Giải pháp cho việc nâng cao mức độ nhận biết về DVBHQM của PNJ. . 74

5.1.1. Giải pháp quảng cáo online và offline: . 74

a. Quảng cáo Online . 74

b. Quảng cáo Offline . 75

5.1.2. Giải pháp cho website chủ của PNJ . 76

5.2. Kiến nghị xây dựng hoàn thiện các yếu tố của DVBHQM PNJSilver . 78

a. Thông tin giới thiệu về công ty PNJ . 79

b. Thông tin về sản phẩm . 79

c. Thông tin hướng dẫn giao dịch . 80

d. Các chức năng của website bán hàng online . 80

LỜI KẾT . 82

PHỤ LỤC . 83

pdf91 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2887 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Đo lường mức độ nhận biết và thái độ của học sinh-Sinh viên ở một số trường trung học phổ thông và đại học tại thành phố Hồ Chí Minh về dịch vụ bán hàng qua mạng của pnjsilver, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfĐo lường mức độ nhận biết và thái độ của HS-SV tại một số trường THPT và Đại học tại TPHCM về dịch vụ bán hàng qua mạng của PNJ Silver.pdf
Tài liệu liên quan