Luận văn Đo lường sự hài lòng của công nhân công ty cổ phần dệt may 29/3
MỤC LỤC LỜI MỞ ðẦU . i MỤC LỤC. ii MỤC LỤC BẢNG BIỂU . vi MỤC LỤC HÌNH VẼ . vii GIỚI THIỆU.1 Lý do chọn ñềtài .1 Mục tiêu của ñềtài.1 Phạm vi.2 Phương pháp nghiên cứu.2 PHẦN 1 CƠSỞLÝ LUẬN .3 1.1 Chuỗi lợi nhuận dịch vụ .3 1.2 Sựthỏa mãn của nhân viên.5 1.2.1 ðịnh nghĩa.5 1.2.2 Một sốnghiên cứu vềcác yếu tốthoảmãn nhân viên .5 1.2.2.1 Nghiên cứu của Wiley C (1997) .5 1.2.2.2 Cách tiếp cận của Samuel.8 1.2.2.2.1 Các học thuyết .8 1.2.2.2.1.1 Thuyết phân cấp nhu cầu.8 1.2.2.2.1.2 Thuyết hai yếu tố.9 1.2.2.2.1.3 Thuyết kỳvọng .9 1.2.2.2.1.4 Mô hình kỳvọng Porter- Lawyer .11 1.2.2.2.2 Mô hình sựthỏa mãn của nhân viên.12 1.2.2.3 Nghiên cứu của Lê Thanh Dũng - sinh viên Cao học MBA (cùng với cựu sinh viên ðH Ngoại Thương K32) .14 1.2.2.3.1 Các học thuyết .14 1.2.2.3.1.1Thuyết công bằng.14 1.2.2.3.1.2 Lý thuyết của Skinner .15 1.2.2.3.2 Kết quả ñưa ra của nghiên cứu:.15 1.3 Những lợi ích của việc thỏa mãn nhân viên .16 Phần 2 Tình hình hoạt ñộng kinh doanh và thực trạng nguồn nhân lực của Công ty cổphần Dệt may 29/3 .17 2.1 Tổng quan vềcông ty .17 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .17 2.1.1.1 Các giai ñoạn phát triển của Công ty: .17 2.1.1.2 Sản phẩm, dịch vụchủyếu:.19 2.1.1.3 Sứmệnh:.19 2.1.1.4 Phương hướng kinh doanh giai ñoạn 2008-2010: .19 2.1.1.5 Nhiệm vụvà quyền hạn của Công ty: .20 2.1.2 Cơcấu tổchức bộmáy quản lý.21 2.1.2.1 Sơ ñồcơcấu tổchức .21 2.1.2.2 Ưu và nhược ñiểm.25 2.1.3 Phân tích SWOT.25 2.1.4 Mô tảnguồn lực hiện có: .26 2.1.4.1 Nhân lực: .26 2.1.4.2 Cơsởvật chất: .26 2.1.4.3 Môi trường làm việc:.27 2.1.5 ðặc ñiểm tình hình tài chính của Công ty .27 2.1.6 Tình hình hoạt ñộng kinh doanh của Công ty:.29 2.1.6.1 Nhà cung cấp: .29 2.1.6.2 Thịtrường tiêu thụ: .29 2.1.6.3 ðối thủcạnh tranh.29 2.1.6.4 Phân tích báo cáo kết quảhoạt ñộng kinh doanh .30 2.2 Thực trạng nguồn nhân lực tại Công ty .36 2.2.1 ðặc ñiểm nguồn nhân lực .37 2.2.2 Công tác chiêu mộvà lựa chọn tại Công ty:.39 2.2.3 Công tác ñào tạo và phát triển.45 2.2.4 Công tác ñánh giá nhân viên và thù lao.49 2.2.4.1 Tình hình tiền lương:.49 2.2.4.2 Hình thức trảlương: .50 2.2.4.3 Tình hình tiền thưởng tại Công ty:.51 2.2.4.4 Chính sách phúc lợi xã hội .52 2.2.5 Chính sách giờlàm việc.52 2.2.6 Các hình thức kỷluật ñược Công ty áp dụng: .54 2.2.7 Chính sách phản hồi .55 2.2.8 An toàn và vệsinh lao ñộng.57 2.2.9 Tình hình thực tếvềlao ñộng trực tiếp .57 PHẦN 3 ðO LƯỜNG SỰHÀI LÒNG CỦA CÔNG NHÂN CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY 29/3 .60 3.1 Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu .60 3.1.1 Mục tiêu của ñềtài .60 3.1.2 Phạm vi .60 3.2 Cơsởdữliệu và phương pháp phân tích: .60 3.2.1 Các yếu tố ñộng viên nhân viên .60 3.2.2 Phương pháp phân tích .61 3.2.2.1 Công cụsửdụng .61 3.2.2.2 Mẫu ñiều tra .61 3.2.2.3 ðộtin cậy của bản câu hỏi .61 3.2.2.3.1 Kiểm ñịnh Cronbach’s Alpha.62 3.2.2.3.2 Kiểm ñịnh mối quan hệcủa các yếu tốvới sựthỏa mãn.63 3.2.2.3.2.1 Hệsốtương quan giữa các biến trong mô hình.64 3.2.2.3.2.2 Phân tích hồi quy tuyến tính bội .65 3.2.2.3.2.3 Sắp xếp các yếu tốtheo thứtựquan trọng .66 3.3 ðo lường mức ñộhài lòng cùa công nhân Công ty cổphần Dệt may 29/3 66 3.3.1 ðánh giá chính sách tiền lương.70 3.3.2 ðánh giá công nhận ñóng góp cá nhân.71 3.3.3 ðánh giá ñiều kiện làm việc.73 3.3.4 ðánh giá kỷluật làm việc .74 3.3.5 ðánh giá vềchính sách phúc lợi xã hội .76 3.4 Kết luận và kiến nghị .77 3.4.1 Kết luận .77 3.4.2 Kiến nghị .78 TỔNG KẾT . 79 TÀI LIỆU THAM KHẢO .80 PHỤLỤC.81
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Đo lường sự hài lòng của công nhân công ty 29 tháng 3.pdf