Luận văn Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nam Hà Nộ
MỤC LỤC Trang LỜI MỞ ĐẦU 1 NỘI DUNG 3 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3 1.1. Ngân hàng thương mại và các hoạt động chính của ngân hàng thương mại. 3 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại 3 1.1.2. Hoạt động chính của ngân hàng. 4 1.2. Các loại hình cho vay của ngân hàng thương mại. 5 1.2.1. Phân loại theo thời gian cho vay. 5 1.2.2. Phân loại theo phương thức hoàn trả. 6 1.2.3. Phân loại theo mức độ tín nhiệm đối với khách hàng. 7 1.2.4. Phân loại theo mục đích. 7 1.2.5. Phân loại theo hình thái giá trị của tín dụng. 8 1.2.6. Phân loại theo xuất sứ tín dụng. 8 1.3. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. 8 1.3.1. Sự hình thành hoạt động cho vay tiêu dùng. 8 1.3.2. Khái niệm, đặc điểm, phân loại cho vay tiêu dùng. 10 1.3.2.1. Khái niệm. 10 1.3.2.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng: 10 1.3.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng. 12 1.3.3. Lợi ích của cho vay tiêu dùng. 17 1.3.4. Quy trình thực hiện một khoản cho vay tiêu dùng. 18 1.3.5. Mô hình “ngân hàng bán lẻ” nhằm thực hiện cho vay tiêu dùng. 21 1.3.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng. 23 1.3.6.1. Các nhân tố khách quan. 23 1.3.6.2. Nhân tố chủ quan. 25 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNO & PTNT NAM HÀ NỘI. 29 2.1. Tổng quan về chi nhánh ngân hàng NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 29 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 29 2.1.2. Cơ cấu và mạng lưới hoạt động của chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 30 2.1.3. Các nghiệp vụ chính của NHNo Nam Hà Nội. 31 2.1.4. Hoạt động của chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội trong thời gian qua. 32 2.1.4.1. Nguồn vốn. 32 2.1.4.2. Dư nợ 35 2.1.4.3. Tình hình phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. 37 2.1.4.4. Những hoạt động khác hỗ trợ công tác kinh doanh. 38 2.1.4.5. Đánh giá kết quả tài chính 39 2.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 41 2.2.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại các Ngân hàng thương mại Việt Nam. 41 2.2.2. Hành lang pháp lý đối với hoạt động cho vay tiêu dùng. 42 2.2.3. Quy trình cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 44 2.2.4. Tình hình cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội . 47 2.3. Những đánh giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 53 2.3.1. Những kết quả về cho vay tiêu dùng mà chi nhánh đạt được trong thời gian qua 53 2.3.2. Một số tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh. 56 CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNO & PTNT NAM HÀ NỘI. 59 3.1. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 59 3.1.1. Định hướng chung cho sự phát triển của ngân hàng NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 59 3.1.2. Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng. 61 3.2. Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHNo & PTNT Nam Hà Nội . 62 3.2.1. Xây dựng chiến lược marketing ngân hàng nhằm thu hút khách hàng. 62 3.2.1.1. Xây dựng chính sách giá cả hợp lý. 63 3.2.1.2. Xây dựng chính sách sản phẩm phù hợp. 64 3.2.1.3. Xúc tiến hoạt động quoảng cáo nhằm thay đổi nhận thức, tạo thói quen sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. 65 3.2.2. Sử dụng mô hình “ngân hàng bán lẻ” để quản lý hoạt động cho vay tiêu dùng. 65 3.2.3. Xây dựng hệ thống tính điểm tự động trong khâu thẩm định của ngân hàng đối với khách hàng. 67 3.2.4. Nâng cao trình độ đào tạo cán bộ tín dụng. 67 3.2.5. Cho vay tiêu dùng thông qua người đại diện. 68 3.2.6. Mở rộng hình thức cho vay tiêu dùng gián tiếp. 70 3.2.7. Một số giải pháp khác. 71 3.3. Một số kiến nghị. 72 3.3.1. Đối với Ngân hàng Trung ương. 72 3.3.2. Đối với NHNo & PTNT Việt Nam. 73 3.3.3. Đối với Chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội. 73 KẾT LUẬN 75 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 76
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nam Hà Nộ.DOC