Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á đến năm 2015

MỤC LỤC

Trang phụ bìa

Lời cam đoan

Mục lục.i

Danh mục các từ viết tắt .iv

Danh mục các bảng .v

Danh mục cácphụ lục .vi

LỜI MỞ ĐẦU.1

CHƯƠNG I:

TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ HIỆU QUẢ HOẠT

ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁCNGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

1.1. Lý luận về Ngân hàng thương mại.3

1.1.1. Khái niệm.3

1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thươngmại .4

1.1.3. Vai trò của Ngân hàng thươngmại trong nền kinh tế .5

1.1.4. Các nghiệp vụ chủ yếu củaNgân hàng thương mại .6

1.2. Hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại.9

1.2.1. Khái niệm về hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại.9

1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của các NHTM.10

1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTM .15

1.3.1. Môi trường bên ngoài.15

1.3.2. Môi trường bên trong.17

1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTM .18

1.5. Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động của các ngân hàng ở một số

nước trên thế giới .19

1.5.1.Kinh nghiệm của các ngân hàng nướcngoài .19

1.5.2. Kinh nghiệm của các chi nhánh Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam .20

ii

1.5.3. Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các

ngân hàng ở các nướctrên thếgiới .20

Kết luận chương I .21

CHƯƠNG II:

PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG

THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NAM Á

2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Nam Á .22

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .22

2.1.2. Cơ cấu tổ chức . 23

2.1.3. Sản phẩm, dịchvụ .23

2.2. Đánh giá năng lực tài chính củaNgân Hàng TMCP Nam Á trong thời

gian qua .24

2.2.1. Kết quả hoạt động của NHNA trong giai đoạn 2002-2006 .24

2.2.2. Các chỉ tiêu đảm bảo an toàn trong hoạt động của NHNA. 25

2.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động của ngân hàng Nam Á .28

2.3. Đánh giá năng lực hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Nam Á .39

2.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài.39

2.3.2. Phân tích môi trường bên trong.47

2.4. Những thành công và hạn chế trongviệc nâng cao hiệu quả hoạt động

kinh doanh của Ngân hàng TMCP Nam Á .53

2.4.1. Những thành công.53

2.4.2. Những hạnchế . 54

Kết luận chương II.56

CHƯƠNG III:

GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢHOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA

NGÂN HÀNG TMCP NAM Á ĐẾN NĂM 2015.

3.1. Mục tiêu phát triển của Ngân hàng TMCP Nam Á đến năm 2015.57

3.1.1. Mục tiêu phát triển của hệ thống NHTM Việt Nam đến năm 2015. .57

3.1.2. Mục tiêu phát triển của Ngân hàng Nam Á giai đoạn 2007-2015 .58

iii

3.2. Các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinhdoanh của Ngân hàng

TMCP Nam Á .60

3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực tàichính .61

3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực hoạt động kinh doanh .67

3.3. Các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân

hàng TMCP Nam Á .78

3.4.1. Đối với chính phủ .78

3.4.2. Đối với Ngân hàng nhà nước.78

3.4.3. Đối với Ngân hàng Nam Á.79

Kết luận chương III .79

KẾT LUẬN .80

TÀI LIỆU THAM KHẢO

PHỤ LỤC

pdf123 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 9284 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á đến năm 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfLuận văn thạc sĩ kinh tế Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Nam Á đến năm 2015.pdf
Tài liệu liên quan